Một nữ bệnh nhân chết bất thường tại bệnh viện

Nữ bệnh nhân chết bất thường tại bệnh viện

Nhập viện với triệu chứng đau bụng, nôn mửa nhưng một nữ bệnh nhân trẻ tuổi ở Quảng Nam sau đó bất ngờ tử vong tại bệnh viện.

Sáng 14/4, trung tá Lê Nho Tâm, Trưởng Công an huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam, cho biết công an huyện đã nhận được đơn của anh Nguyễn Thanh Long (ngụ thôn Ngọc Thạch, xã Đại Hồng, huyện Đại Lộc) yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết của vợ là chị Nguyễn Thị Vân (SN 1990).

Ông Tâm cho biết, nguyên nhân dẫn đến cái chết của chị Vân sẽ được làm rõ sau khi Trung tâm giám định pháp y tỉnh Quảng Nam có kết quả khám nghiệm tử thi.

 Người nhà nạn nhân đau buồn trước cái chết bất ngờ của chị Vân Ảnh: HIỀN LOAN

Người nhà nạn nhân đau buồn trước cái chết bất ngờ của chị Vân

Theo người nhà nạn nhân, sáng 13/4, chị Vân có dấu hiệu nóng sốt, đau bụng, nôn nên gia đình đưa chị đến Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam (thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc) để cấp cứu.

Tại đây, các y bác sĩ đã tiến hành các thủ tục ban đầu. Sau đó, chị Vân được cho uống 2 viên thuốc kháng sinh và chuyển sang khu vực bên cạnh tiếp tục theo dõi.

Tuy nhiên, khoảng nửa giờ sau khi uống thuốc, chị Vân có dấu hiệu khó thở, toàn thân tím tái, chân tay co rút, co giật liên hồi, sùi bọt mép. Sau khi nỗ lực cấp cứu, chị Vân tiếp tục được đưa ra Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cấp cứu nhưng khoảng 10h sáng cùng ngày thì gia đình được thông báo bệnh nhân đã tử vong.

Bác sĩ Tô Mười, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, cho biết theo hồ sơ bệnh án, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế mang tên Nguyễn Thị Hồng Liên (29 tuổi, trú tại thôn Ngọc Thạch, xã Đại Hồng - chị Vân mượn thẻ bảo hiểm y tế của chị Liên - PV) trong tình trạng bị đau bụng, nôn mửa, trước đó có triệu chứng đi ngoài lỏng, sốt cao. Bệnh nhân hoàn toàn tỉnh táo.

Tại thời điểm cấp cứu cho bệnh nhân lúc 7h10' sáng 13/4, ê kíp trực do bác sĩ Nguyễn Bảy đảm trách đã thực hiện đầy đủ các bước ban đầu như siêu âm tổng quát, xét nghiệm máu, đo huyết áp, đo thân nhiệt…

 Người nhà bức xúc phản ánh sự việc với báo chí Ảnh: HIỀN LOAN

Người nhà bức xúc phản ánh sự việc với báo chí Ảnh: HIỀN LOAN

Qua xét nghiệm, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị viêm dạ dày cấp nên đã cho bệnh nhân uống hai viên kháng sinh và tiếp tục theo dõi. Khoảng 8 giờ sáng, bệnh nhân có dấu hiệu mệt, khó thở, đo điện nhịp tim xuất hiện nhịp nhanh thất (bình thường nhịp tim 70 - 80 lần/phút, trường hợp này 150-160 lần/phút).

Vì nhịp tim đập quá nhanh dẫn tới co bóp của tim không hiệu quả, huyết áp tụt nhanh. Bệnh viện tập trung xóa rối loạn nhịp bằng sốc điện (4 lần) và cho thuốc điều trị rối loạn nhịp tim, nâng huyết áp song vẫn không cắt được nhịp nhanh thất. Sau đó, bệnh nhân được cấp tốc chuyển ra Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cấp cứu nhưng đã không qua khỏi.

Ông Mười khẳng định bệnh nhân Vân tử vong không phải do sốc thuốc như gia đình nghi ngờ. “Bệnh nhân có tiền sử bệnh lý tim mạch, theo người nhà cho biết đã từng nhiều lần ngất xỉu, toát mồ hôi..., lúc đó đột ngột xuất hiện một rối loạn nhịp tim rất nặng là rối loạn nhịp thất. Trong các loại rối loạn nhịp thì nguy hiểm nhất là rối loạn nhịp thất. Chúng tôi đã cố gắng hết sức nhưng không thể cứu được” – ông Mười giải thích.

Ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, bệnh viện đã báo cáo nhanh về sự việc. Hiện sở đã yêu cầu lãnh đạo bệnh viện báo cáo sự việc bằng văn bản.

Vợ chồng chị Vân có hai con, cháu nhỏ nhất chỉ mới 2 tuổi./.

GM_PC_ARTICLE_ARTICLE_2

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

Video đang được xem nhiều

GM_PC_ARTICLE_MIDDLE_1

Tin 24h

Giáo dục

Ăn sạch sống khỏe

Dấu ấn VOV

Địa chỉ từ thiện

Tìm người thân

GM_PC_ARTICLE_MIDDLE_2

Tiêu điểm

TIN MỚI TRÊN VOV.VN

GM_PC_ARTICLE_RIGHT_1
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_5
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_6
GM_PC_ARTICLE_LEFT_FLOATING
GM_PC_ARTICLE_POPUP
Close