Xe buýt 2 tầng Hà Nội có đủ sức cạnh tranh với xích lô và xe điện?
Thứ Sáu, 07:35, 01/06/2018
VOV.VN - Xích lô và xe điện là 2 hình thức ngắm cảnh Hà Nội được nhiều du khách lựa chọn từ trước tới nay. Ngày thứ 2 mở cửa, xe buýt 2 tầng chưa đông khách.
Sau lễ khai trương diễn ra vào sáng 30/5, xe buýt 2 tầng chính thức lăn bánh tại Hà Nội. Tuy nhiên, vào ngày thứ 2 đi vào hoạt động, loại hình dịch vụ này chưa thu hút được nhiều khách. |
Không một bóng khách du lịch nào trên tầng 2 dù xe sắp bắt đầu hành trình khám phá các khu di tích của Hà Nội. |
Trước khi có xe buýt 2 tầng, Hà Nội đã có xe điện với mức giá 60 phút cho 7 người là 300.000 đồng với hành trình quanh hồ Gươm và tuyến phố cổ. |
Loại hình tuy không có lợi thế chiều cao nhưng có ưu điểm hơn là hạn chế được mưa, nắng. |
Trong khi đó, xích lô là phương tiện đặc trưng của Hà Nội và du khách nước ngoài dường như cảm thấy rất thú vị khi ngồi trên chiếc xích lô thong dong ngắm phố phường với cái giá cũng rất phải chăng. |
Trong khi 2 phương tiện "cũ" có giá đủ sức làm hài lòng du khách, ngược lại giá vé cho 1 chuyến du lịch bằng xe buýt 2 tầng có vẻ như chưa thực sự tạo được sức hấp dẫn để trải nghiệm, đặc biệt là người dân. |
Hiện tại, đơn vị khai thác xe buýt 2 tầng tại Hà Nội đưa ra mức giá: 4 tiếng là 300.000 đồng, 24 tiếng là 450.000 đồng và 48 tiếng là 650.000 đồng. |
Ghi nhận của phóng viên VOV.VN trong ngày thứ 2 xe buýt 2 tầng đi vào hoạt động, lượng khách lên xuống xe chưa đông, và chủ yếu là khách nước ngoài. |
Với những người bản địa, đa số ý kiến cho rằng, giá vẻ như đơn vị khai thác đưa ra là cao so với mặt bằng thu nhập chung. |
Với nhiều người dân Thủ đô cũng như du khách trong nước, buýt mui trần vẫn còn là dịch vụ lạ lẫm. Và loại hình dịch vụ này cần thêm thời gian để đánh giá thành công hay thất bại tại Hà Nội. |