VOV.VN - Việc Hà Nội quay lại chủ trương cấm xe máy vào năm 2030, tiếp tục làm nóng dư luận. Như những lần trước đây, người dân và các chuyên gia giao thông chỉ băn khoăn một vấn đề: Nếu cấm xe máy, người dân sẽ đi lại bằng phương tiện gì?
VOV.VN - UBND TP. Hà Nội mới đây đã phê duyệt đề án phát triển kinh tế đô thi. Trong đó, Hà Nội muốn hoàn thiện đề án phân vùng hạn chế hoạt động, tiến tới cấm hẳn xe máy trên địa bàn nội thành vào năm 2030. Nhưng việc này đang nhận lại nhiều ý kiến trái chiều từ người dân và các chuyên gia.
VOV.VN - Một trong những nội dung đáng chú ý trong Đề án “Phát triển kinh tế đô thị TP. Hà Nội” từ năm 2025, tầm nhìn 2030 do UBND TP. Hà Nội mới phê duyệt là việc phân vùng hạn chế hoạt động của xe máy để tiến tới dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận vào năm 2030.
VOV.VN - Một trong những nội dung được đề cập trong Đề án “Phát triển kinh tế đô thị thành phố Hà Nội” đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 mà UBND TP. Hà Nội vừa phê duyệt là hạn chế, tiến tới dừng hoạt động xe máy tại địa bàn các quận trên địa bàn thành phố. Đây là vấn đề không mới, nhưng mỗi khi đề cập luôn nhận được sự quan tâm của dư luận.
VOV.VN - Sở Giao thông Vận tải Hà Nội được giao lập đề án phân vùng hạn chế, tiến tới cấm xe máy hoạt động trên địa bàn nội thành vào năm 2030.
VOV.VN - Hà Nội đang nghiên cứu, xây dựng lộ trình hạn chế xe cá nhân nhưng gây những hoài nghi trong dư luận.
VOV.VN - Lãnh đạo Bộ GTVT cho rằng, hạn chế xe máy cần lộ trình rõ ràng, tổ chức giao thông tốt, đảm bảo cho người dân đi lại thuận lợi...
VOV.VN - “Cần phải nghiên cứu kỹ về tính khả thi, cũng như tính pháp lý, có nghiên cứu xã hội học, phù hợp với tình hình thực tế…”
VOV.VN -Theo các chuyên gia, cần phải điều tra xã hội học để có phương án tối ưu phát triển giao thông công cộng, đảm bảo điều kiện sống cho người dân.
VOV.VN - Hà Nội sẽ dừng hoạt động xe máy ở các quận vào năm 2030. Trước mắt áp dụng hạn chế phương tiện cá nhân theo ngày chẵn, lẻ tại một số tuyến phố.