VOV.VN - Những căng thẳng trên Biển Đỏ đã gây thiệt hại cho hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa của nhiều quốc gia và Việt Nam cũng không nằm ngoài ảnh hưởng.
VOV.VN - Căng thẳng Biển Đỏ đã gây tác động xấu đối với ngành vận tải biển cũng như ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam, nhất là thị trường khu vực châu Âu và Bắc Mỹ.
VOV.VN - Căng thẳng Biển Đỏ đang khiến cước vận tải biển tăng cao, rất cần các giải pháp kịp thời tháo gỡ khó khăn cho DN xuất nhập khẩu của Việt Nam.
VOV.VN - Liên quan tới việc xác minh container rỗng hay có hàng khi tàu nước ngoài đến Việt Nam, ông Mai Xuân Thành, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan khẳng định, khoản phí này của các doanh nghiệp (DN) Việt Nam đang bị chiếm đoạt một cách ngang nhiên.
VOV.VN - Các tổ công tác của Bộ GTVT sẽ làm việc với các doanh nghiệp, rà soát các loại giá cước vận tải, giá dịch vụ cảng biển đang được áp dụng...
Chuyên gia cho rằng có hành vi lạm dụng vị thế chiếm lĩnh thị phần vận tải đường biển quốc tế tại Việt Nam để trục lợi khiến giá cước vận tải container tăng phi mã.
VOV.VN - Doanh nghiệp vận tải kiến nghị Chính phủ nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn và đề nghị sớm hỗ trợ bằng các gói vay lãi suất ưu đãi, sẵn sàng cho việc bật tăng trưởng trở lại sau đại dịch.
VOV.VN - Các Bộ cần đề xuất quy định về quản lý cước vận tải biển và phụ phí theo cước vận tải biển để đưa vào dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung Bộ luật hàng hải.