VOV.VN - Chất lượng hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam hiện không thua gì hàng của các nước tiên tiến. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, khoảng cách chất lượng giữa hàng xuất khẩu và hàng nội địa khá chênh lệnh và cần phải xóa bỏ điều này.
VOV.VN - Thay vì đặt nặng mục tiêu xuất khẩu, nhiều nhà sản xuất ở phía Nam đang tập trung khai thác thị trường nội địa, đặc biệt là các địa phương lân cận có chung văn hóa và nhu cầu tiêu dùng. Đây được xem là hướng đi tiềm năng và thuận lợi hơn để mở rộng kinh doanh cho các sản phẩm OCOP...
VOV.VN - Một số sản phẩm OCOP ở vùng biên giới của Long An: gạo tím hữu cơ, sản phẩm từ cà na thiên nhiên, muối ớt đóng lọ... năm nay không chỉ ổn định đơn hàng nội địa mà còn nhận được nhiều đơn hàng xuất khẩu đi Singapore, Nhật, Hàn Quốc, Mỹ... Điều này tạo không khí sản xuất rất phấn khởi cho doanh nghiệp, hợp tác xã và nông hộ dịp cuối năm.
VOV.VN - Phó phát ngôn Chính phủ Thái Lan Rudklao Suwankiri ngày 2/7 cho biết, Nội các nước này đã nhất trí sẽ tạm đóng cửa các cửa hàng miễn thuế ở khu vực nhập cảnh tại 8 sân bay quốc tế trên toàn quốc trong ít nhất một năm.
VOV.VN - Theo Luật sư Trương Thanh Đức, hàng “made in Vietnam” phải đáp ứng tiêu chí đó là hàm lượng giá trị phải trên 50% là của Việt Nam.
VOV.VN - Gần đầy, nhiều loại đồ ăn vặt được quảng cáo là “hàng nội địa Trung Quốc” ồ ạt xuất hiện, được bán tràn lan và đang gây “sốt” trên thị trường.
VOV.VN - Tại các phiên chợ hàng Việt, hội chợ hàng Việt chất lượng cao… người dân đã đến tham quan và mua sắm nhiều hơn.
VOV.VN - Số lượng khách hàng lựa chọn các sản phẩm phục vụ năm học mới thương hiệu Việt ngày càng tăng lên, nâng sức cạnh tranh với hàng ngoại nhập.