MV "Fake love" của BTS cán mốc 1 tỷ lượt xem, "Butter" lội ngược dòng chiếm lĩnh Billboard
VOV.VN - Nhóm nhạc BTS liên tiếp lập nên những kỷ lục ấn tượng không chỉ trên nền tảng Youtube mà còn ở bảng xếp hạng âm nhạc quốc tế.
Ngày 8/9, MV "Fake love" của BTS đã chính thức vượt mốc 1 tỷ lượt xem trên Youtube. Đây là video âm nhạc thứ năm của BTS đạt được cột mốc quan trọng này, sau “DNA”, “Boy With Luv”, “Dynamite” và “MIC Drop (Steve Aoki Remix)".
Phát hành vào ngày 18/5/2018, "Fake love" đã mất khoảng 3 năm, 3 tháng và 20 ngày để đạt được 1 tỷ lượt xem. Với thành tích này, BTS hiện đang là nhóm nhạc sở hữu nhiều MV tỷ lượt xem nhất trên YouTube. 7 chàng trai nhà HYPE cũng đang giữ kỷ lục MV của nhóm nhạc Hàn Quốc đạt 1 tỷ lượt xem nhanh nhất với MV "Dynamite” sau 7 tháng 22 ngày.
Cũng trong ngày 8/9, bảng xếp hạng Billboard chứng kiến màn "lội ngược dòng" ngoạn mục của BTS với bản hit "Butter". "Butter" trở lại vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Hot 100 nổi tiếng sau khi nhóm phát hành bản phối mới có sự góp mặt của Megan Thee Stallion.
“Butter” đã vượt qua “Dynamite” để trở thành bản hit trụ vững trong top 10 lâu nhất trên Hot 100 của một nghệ sĩ Hàn Quốc. Thành tích mới đánh dấu tuần thứ 10 liên tiếp ca khúc này giữ vị trí số 1. "Butter" cũng trở thành đĩa đơn thứ 40 trong lịch sử 63 năm của bảng xếp hạng này giữ vững vị trí đầu bảng trong 10 tuần.
Ngoài ra, bản hit của BTS còn đứng đầu bảng xếp hạng "Doanh số bài hát kỹ thuật số" của Billboard với tư cách là bài hát bán chạy nhất trong tuần, đánh dấu tuần thứ 14 ở vị trí số 1. Theo MRC Data (trước đây là Nielsen Music), bài hát đã thu được 12,2 triệu lượt phát trên đài phát thanh, đạt được 10,7 triệu lượt phát trực tuyến và có 143.000 lượt tải xuống trong tuần kết thúc vào ngày 2/9. Ca khúc cũng trở lại bảng xếp hạng Các bài hát phát trực tuyến của Billboard ở vị trí thứ 35.
Mặc dù Billboard không ghi nhận Megan Thee Stallion trên bảng xếp hạng Hot 100 hoặc Digital Song Sales (vì bài hát gốc của BTS và các bản phối khác vượt trội hơn bản phối mới của cô ấy về doanh thu và chỉ số tổng thể), BTS và Big Hit Music thể hiện tình cảm dành cho rapper người Mỹ trong các bài đăng chính thức về thành tích mới nhất của họ./.