O-plus táo bạo làm abum “chưa từng thấy” trên thị trường nhạc Việt
VOV.VN - Album "Như mưa ngày nào" đánh dấu một bước chuyển mình mạnh mẽ trong việc tạo ra nhiều giá trị âm nhạc mới mẻ của Oplus.
Sau hơn 2 năm "thai nghén" ý tưởng và đi vào thực hiện, Album Vol 3 "Như mưa ngày nào" của nhóm nhạc O-plus đã ra mắt công chúng vào ngày 16/7.
Đây là CD đánh dấu một bước chuyển mình mạnh mẽ trong việc tạo ra nhiều giá trị âm nhạc mới mẻ khi cả 4 thành viên đều đã trở thành những người đàn ông đúng nghĩa của gia đình.
Nhóm nhạc O-plus |
Với album lần này, O-plus đã làm một điều rất đặc biệt, gần như chưa từng có trong thị trường nhạc Việt - đó là ra mắt album với toàn liên khúc. Cả 6 track trong đĩa đều là liên khúc, mỗi track 2 bài.
CD này do nhạc sỹ Phương Uyên biên tập và nhạc sỹ Lê Thanh Tâm thực hiện phần hoà âm và thu thanh. Tất cả đều được tính toán kỹ lưỡng và chi tiết cho giọng hát của 4 thành viên trong nhóm để họ vẫn phát huy được giá trị riêng biệt của từng giọng hát mà vẫn đảm bảo sự hoà quyện, nhuần nhuyễn của cả 4 giọng hát tạo nên nhiều màu sắc cho Album.
Album gồm những bài hát nhạc xưa quen thuộc như "Tình khúc cho em - Về đây nghe em", "Tình bơ vơ - Nối lại tình xưa" và có cả một ca khúc bolero nhưng tất cả đã được nhạc sỹ Thanh Tâm phối khí lại khiến nó trở nên trẻ trung, văn minh hơn.
Liên khúc "Lạc mất mùa xuân" - "Lắng nghe mùa xuân về" - O-plus
Cách hát của O-plus đầy say mê, mạnh mẽ, trẻ trung nhưng lại rất nồng nàn, ấm áp đầy lôi cuốn. Sự ăn ý trong từng mảng bè, phối và sự hòa hợp của các giọng hát luôn là điểm nhấn độc đáo và cũng là thế mạnh của O-plus.
Ca sĩ Quang Minh - trưởng nhóm O-plus cũng đùa vui rằng, ngót nghét gần 11 năm bên nhau, phải đến 60% thời gian một ngày là dành cho nhau nên ở họ có sự ăn ý là điều dễ hiểu. Nhờ đó, các ca khúc của họ hòa quyện và mượt mà hơn.
Chia sẻ thêm về ý tưởng thực hiện album nhạc xưa này, ca sĩ Quang Minh cho biết: “Mọi thứ bắt đầu từ việc nhóm O-plus làm liên khúc 'Lâu đài tình ái - Mùa đông của anh' cho chuyến đi lưu diễn tại Mỹ. Bắt nguồn từ mục đích có bài hát độc đáo dành cho bà con Việt Kiều nên O-plus bắt tay vào làm nhạc xưa. Dĩ nhiên người thầy đầu tiên mà O-plus "cầu cứu" chính là nhạc sỹ Phương Uyên.
Sau đó có cơ hội được làm việc với nhạc sỹ Thanh Tâm, từ một ca khúc đó, một dự án mới đã được lên ý tưởng và thực hiện. Mọi thứ đến tự nhiên đúng như việc những con người này, những sản phẩm này chỉ chờ có nhau để thăng hoa vậy”.
Có thể nói, từ khi xây dựng gia đình, các chàng trai trong nhóm O-plus đã trưởng thành và chín chắn hơn rất nhiều. Âm nhạc của họ cũng đã có những biến chuyển tích cực theo sự trưởng thành của mỗi cá nhân. Những chàng trai O-plus luôn là những người đàn ông của gia đình, họ luôn coi trọng giá trị gia đình và vun đắp cho nó.
Chính vì thế mà khi họ hát, cảm xúc của họ gửi vào bài hát chính là cảm xúc chân thành và thật nhất từ chính cuộc sống của mình. Những giá trị to lớn của đời sống gia đình với tình yêu thương vợ con đã khiến họ hát sâu sắc hơn, tinh tế hơn và cũng nồng nàn, quyến rũ hơn.
“Âm nhạc được sinh ra từ đời sống bởi vậy nó có giá trị tinh thần. Đối với nhạc xưa, cũng như nhạc đỏ, nó là bản chất của con người Việt Nam nên dù có thuộc về một giai đoạn lịch sử, người đương đại vẫn có thể dễ dàng cảm nhận nó. Cách truyền tải nhạc xưa của O-plus cũng rất khác từ bản phối đến cách hát, tất cả đều mới mẻ, mang hơi thở hiện đại để góp phần mang những giá trị của nhạc xưa đến với công chúng trẻ hiện nay” – O-plus.
Các thành viên O-plus cũng thành thật rằng, từ khi hát nhạc xưa, nhóm đắt "sô" hơn và có thêm tiền để đầu tư cho các sản phẩm. Nhóm cũng hy vọng sẽ được hát cùng nhau đến khi nào không còn sức để ca hát nữa/.