Tháng 8 và sự trở lại gương mặt top V-Pop

VOV.VN - Sau tháng 7 khá sôi động với hàng loạt MV ra mắt, thì nửa đầu tháng 8 V-Pop có phần hơi chững lại bởi “cao trào” đợt 2 dịch Covid-19.

Sau tháng 7 khá sôi động với hàng loạt MV ra mắt, thì nửa đầu tháng 8 V-Pop có phần hơi chững lại bởi “cao trào” đợt 2 dịch Covid-19, nhưng rồi xem ra, lại thêm một cơ hội để các MV tung ra khi các loại hình nghệ thuật cộng đồng khác đang tạm lắng…

Đường đua V-Pop tháng 7 đã rất sôi động với sự trở lại của Sơn Tùng M-TP, Binz, Da LAB... Ngoài ra, AMEE cũng giữ vị trí nổi bật nhờ album đầu tay “DreAMEE”, Hoài Lâm cũng gây ấn tượng với hai nhạc phẩm tuy không quảng cáo quá nhiều nhưng liên tiếp đứng đầu bảng xếp hạng Nhaccuatui.com.

Sơn Tùng M-TP “Có chắc yêu là đây” đã lập hàng loạt kỷ lục, đạt 10 triệu view sau đúng 3 tiếng phát hành, và cũng soán luôn “ngôi vương” của BLACKPINK trở thành MV có tốc độ lên top 1 trending nhanh nhất khi chỉ mất khoảng hơn 4 tiếng, cùng với việc đạt được 901.000 người xem ở thời điểm công chiếu, trở thành MV đứng thứ 4 thế giới về người xem công chiếu.

Ra mắt cùng thời điểm nhưng Binz “Bigcityboy” là một trong những sản phẩm “chất” nhất mà anh chàng rapper “bad boy” từng ra mắt, sở hữu kĩ xảo VFX hoành tráng cùng hàng loạt những khung cảnh cực đậm chất rap/ hip-hop, đã nhận được “cơn mưa” lời khen từ người hâm mộ.

Chipu, K-ICM, AMEE, Mai Tiến Dũng cũng trình làng các sản phẩm mới và cũng gặt hái một số thành công như mong đợi, riêng Hoài Lâm “Hoa nở không màu” và “Buồn chi em ơi” đã đột phá thành công hơn cả mong đợi.

Và tháng 8 là một sự chờ đợi trước tiên từ Jack - từng làm mưa làm gió với 5 hit trong năm 2019 cùng K-ICM, Jack đang là gương mặt hút trend với đông đảo fan. Thời gian gần đây, Jack đang thực hiện MV mới và sẽ ra mắt trong thời gian tới. Khán giả hẳn sẽ rất chờ đợi, vì ở thời điểm này Jack đang là gương mặt hút trend với đông đảo fan hâm mộ. Còn những nghệ sĩ khác, có thể cũng đang thận trọng để tính thời điểm ra mắt sản phẩm mới trong tuần cuối tháng 8 này hay tuần đầu tháng 9.

Riêng tối 20/8, 3 "nam thần" của V-Pop là Trọng Hiếu, Ali Hoàng Dương và Tuấn Trần đã đồng loạt tung MV mới. Nếu như Trọng Hiếu đầy năng lượng với một MV đầy dí dỏm, Ali Hoàng Dương vô cùng thâm trầm đậm chất tự sự thì Tuấn Trần lại theo chủ nghĩa "tối giản" với MV giá "0 đồng". Nhưng dù là sôi động hay trầm lắng, đây vẫn là ba sản phẩm giúp tạo không khí phấn khích sau nửa tháng đầu khá lắng do dịch Covid-19 dành cho người hâm mộ.

Tối 20/8, Trọng Hiếu cho phát hành MV “Đập vỡ tim anh rồi”, sản phẩm âm nhạc thứ 7 của nam ca sĩ chỉ trong 8 tháng của năm 2020, khẳng định một nghệ sĩ V-Pop năng suất nhất của năm 2020. MV có giai điệu khá bắt tai với tiếng huýt sáo xuyên suốt, cùng sự tưoi sáng trong trèo, dí dỏm được cài cắm hàng loạt các trend online vốn đã được các bạn trẻ toàn thế giới yêu thích và thực hiện theo trong thời gian qua như "thay đồ biến hình", "bị điều khiển", "ngã trên giường"..

Ca khúc là câu chuyện về một "bad boy", luôn là trung tâm của các cuộc vui, lựa chọn hàng đầu của các cô gái, rồi chàng trai phải lòng một cô gái còn cao thủ hơn khiến mình phải chọn bị "đập vỡ tim" còn hơn đợi chờ trong vô vọng.

Cũng tối 20/8, Ali Hoàng Dương chính thức ra mắt MV “Đường em đi anh sẽ đi ngược”, Andiez Nam Trương viết riêng và tặng cho Dương vào 3 năm trước. Vào vai một đôi tình nhân cùng Emma Nhất Khanh, Ali Hoàng Dương đưa khán giả qua từng cung bậc cảm xúc từ những ngày đầu hẹn họ, những phút giây lúc hạnh phúc, cùng nhau nắm tay nhau đi khắp các nẻo đường cho đến khi chia lìa đầy xót xa…

Đôi mắt buồn cùng giọng hát đậm chất tự sự cùng những góc quay đậm chất thơ tại Sài Gòn như những khu chung cư cũ, trạm chờ xe bus ở đường Hàm Nghi, bến Bạch Đằng,... tất cả góp phần làm nền cho câu chuyện tình yêu thêm lãng mạn, góp phần cộng hưởng cho việc khắc họa nên nỗi ám ảnh day dứt của chàng trai trong câu chuyện.

MV thứ ba ra mắt tối 20/8 từ "nam thần" Tuấn Trần với bản nhạc phim “Anh không thể” dành cho webdrama “Xin chào Papa”. MV là một ballad tình cảm, là lời giãi bày của chàng trai với cô gái mình yêu về cuộc tình dang dở… Nói MV “giá 0 đồng” là vì thực hiện MV này thiết bị quay chỉ là 2 máy chụp ảnh, bối cảnh lại được tài trợ hoàn toàn. Nội dung MV chỉ đơn giản thể hiện Tuấn Trần ngồi một mình giữa căn biệt thự trống và hát. Đây cũng là món quà tinh thần dành tặng đến các fan của mình giữa mùa dịch Covid-19.

Trước đó, tối 18/8, Phương Ly tung ra sản phẩm mới cùng thời điểm với Lê Bảo Bình, làng V-Pop chứng kiến cuộc đối đầu giữa 2 “khủng long nhạc số” và phần thắng hiện tại nghiêng về Lê Bảo Bình với “Bỏ lỡ một người” trong khi ca khúc “Missing you” của Phương Ly hạ cánh an toàn ở top 5 #zingchart. 

Lê Bảo Bình trở lại với sản phẩm được đầu tư nhất trong sự nghiệp, chỉ sau 1 tiếng 43 phút phát hành trên Zing MP3, “Bỏ lỡ một người” lập tức thống trị top 1 #zingchart real-time, trở thành ca khúc thứ 6 có thời gian vươn lên hạng nhất #zingchart real-time nhanh nhất.

Đây cũng là tác phẩm thứ 4 của Lê Bảo Bình thâu tóm top 1 #zingchart, và ca sĩ tiếp tục vận dụng công thức âm nhạc đặc trưng của mình: Giai điệu da diết, lời ca tự sự, nội dung xoay quanh chuyện đổ vỡ trong tình yêu, nhưng có chút đồi mới, chuyển qua hát giả thanh để ca khúc mượt mà, tình cảm, sử dụng giọng bè nữ cuối bài, giúp ca khúc có thêm nhiều cung bậc. Một điểm “+” cho MV này là các góc quay toàn cảnh khai thác danh lam thắng cảnh Việt Nam xuất hiện với tần suất dày đặc.

Trái ngược màu sắc u buồn trong MV của Lê Bảo Bình, bản audio “Missing you” của Phương Ly mang phong cách vui tươi, đầy năng lượng tích cực. Nội dung là lời bày tỏ tình cảm của cô gái, xen lẫn một chút hờn trách liệu chàng trai có để tâm đến mình không. Trước đây, nữ ca sĩ từng gây bão #zingchart với “Thằng điên”-  top 1- 172 triệu lượt nghe, thắng giải Ca khúc R&B/Soul được yêu thích tại ZMA 2018,“Mặt trời của em” - top 4- 193 triệu lượt nghe, thắng giải Ca khúc R&B/Soul được yêu thích tại ZMA 2017), “Anh là ai”- top 2- 61 triệu lượt nghe.

Tháng 8 cũng sắp qua và có lẽ V-Pop đang “ủ mưu” cho nhiều MV của Thu- Đông với những sáng tạo bất ngờ đến công chúng. Hy vọng các MV sẽ mang nhiều tính đột phá để thật sự là những MV nghệ thuật âm nhạc có giá trị cao cả nghệ thuật lẫn nội dung./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên