Cảnh giác cuộc gọi mạo danh Tổng công ty Điện lực miền Bắc lừa đảo khách hàng

VOV.VN - Tổng công ty Điện lực miền Bắc đề nghị khách hàng nêu cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, khuyến nghị khách hàng khi nhận được các cuộc gọi số lạ, không hiển thị số điện thoại...

Trong 02 ngày (16-17/5/2023), Trung tâm Chăm sóc khách hàng – Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) nhận được phản ánh của một số khách hàng về việc có người tự nhận là nhân viên của Tổng công ty Điện lực gọi đến khách hàng với mục đích làm ảnh hưởng đến uy tín ngành điện hoặc có hành vi lừa đảo.

Trước mắt có 2 số điện thoại mạo danh đều có đầu số (076) là: 076.5607491 và 0768721825.

Kẻ mạo danh yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin khách hàng và thực hiện hành vi lừa đảo với lý do chính gồm:

- Khách hàng sẽ bị cắt điện trong vòng 02 giờ nữa hoặc 2 giờ nữa hợp đồng điện bị cắt tính từ thời điểm khách hàng nhận được cuộc gọi.

- Hoặc báo khách hàng đang vi phạm ở một hợp đồng khác (mà khách hàng không trực tiếp thực hiện).

Tổng công ty Điện lực miền Bắc đề nghị khách hàng nêu cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, khuyến nghị khách hàng khi nhận được các cuộc gọi số lạ, không hiển thị số điện thoại… yêu cầu khách hàng nộp tiền điện hoặc các khoản phí liên quan đến dịch vụ điện, hoặc thông tin bị cắt điện không rõ nguyên nhân, đề nghị khách hàng liên hệ ngay đến Tổng đài CSKH Tổng công ty Điện lực miền Bắc 19006769 (trực 24/7) để được hỗ trợ.

Chưa đến hè, điện thương phẩm của EVNNPC tăng gần 10% so với cùng kỳ

VOV.VN - Trong tháng 2/2023, EVNNPC đã vận hành an toàn, ổn định lưới điện, chủ động bảo đảm cung ứng điện an toàn và chất lượng phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội của các địa phương và nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh, thành phố miền Bắc. Đáng chú ý, sản lượng điện thương phẩm trong tháng 2 tăng gần 10% so với cùng kỳ.

Các phản ánh được Trung tâm CSKH chuyển về các đơn vị Điện lực trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc tại các địa bàn tỉnh để có biện pháp phối hợp với khách hàng xử lý thông tin.

Ngoài ra, khách hàng có thể truy cập vào Website CSKH (http://cskh.npc.com.vn), APP CSKH, nhắn tin theo cú pháp đến Tổng đài 8079 để tra cứu thông tin và sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến, thanh toán trực tuyến./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

EVNNPC được Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm ở mức “BB” với triển vọng tích cực
EVNNPC được Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm ở mức “BB” với triển vọng tích cực

VOV.VN - Tổng Công ty Điện lực miền Bắc vừa được Fitch Ratings-Tổ chức xếp hạng tín nhiệm uy tín trên thế giới - tiếp tục xếp hạng tín nhiệm ở mức “BB” với Triển vọng tích cực, ngang bằng với xếp hạng tín nhiệm của Công ty mẹ - Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

EVNNPC được Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm ở mức “BB” với triển vọng tích cực

EVNNPC được Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm ở mức “BB” với triển vọng tích cực

VOV.VN - Tổng Công ty Điện lực miền Bắc vừa được Fitch Ratings-Tổ chức xếp hạng tín nhiệm uy tín trên thế giới - tiếp tục xếp hạng tín nhiệm ở mức “BB” với Triển vọng tích cực, ngang bằng với xếp hạng tín nhiệm của Công ty mẹ - Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Chưa đến hè, điện thương phẩm của EVNNPC tăng gần 10% so với cùng kỳ
Chưa đến hè, điện thương phẩm của EVNNPC tăng gần 10% so với cùng kỳ

VOV.VN - Trong tháng 2/2023, EVNNPC đã vận hành an toàn, ổn định lưới điện, chủ động bảo đảm cung ứng điện an toàn và chất lượng phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội của các địa phương và nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh, thành phố miền Bắc. Đáng chú ý, sản lượng điện thương phẩm trong tháng 2 tăng gần 10% so với cùng kỳ.

Chưa đến hè, điện thương phẩm của EVNNPC tăng gần 10% so với cùng kỳ

Chưa đến hè, điện thương phẩm của EVNNPC tăng gần 10% so với cùng kỳ

VOV.VN - Trong tháng 2/2023, EVNNPC đã vận hành an toàn, ổn định lưới điện, chủ động bảo đảm cung ứng điện an toàn và chất lượng phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội của các địa phương và nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh, thành phố miền Bắc. Đáng chú ý, sản lượng điện thương phẩm trong tháng 2 tăng gần 10% so với cùng kỳ.

EVNNPC cùng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng tặng quà Tết cho người nghèo
EVNNPC cùng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng tặng quà Tết cho người nghèo

VOV.VN - Tổng công ty Điện lực miền Bắc phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng tặng 1.000 suất quà “Tết vì người nghèo” cho các gia đình chính sách, trẻ mồ côi, hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

EVNNPC cùng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng tặng quà Tết cho người nghèo

EVNNPC cùng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng tặng quà Tết cho người nghèo

VOV.VN - Tổng công ty Điện lực miền Bắc phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng tặng 1.000 suất quà “Tết vì người nghèo” cho các gia đình chính sách, trẻ mồ côi, hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

EVNNPC: Hoàn thành nhiệm vụ năm 2022, hướng tới "thực hành tiết kiệm, chống lãng phí"
EVNNPC: Hoàn thành nhiệm vụ năm 2022, hướng tới "thực hành tiết kiệm, chống lãng phí"

VOV.VN - Năm 2022, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, đảm bảo cung cấp điện ổn định sinh hoạt cho nhân dân và phục vụ điện cho phát triển kinh tế xã hội của 27 tỉnh, thành phía Bắc.

EVNNPC: Hoàn thành nhiệm vụ năm 2022, hướng tới "thực hành tiết kiệm, chống lãng phí"

EVNNPC: Hoàn thành nhiệm vụ năm 2022, hướng tới "thực hành tiết kiệm, chống lãng phí"

VOV.VN - Năm 2022, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, đảm bảo cung cấp điện ổn định sinh hoạt cho nhân dân và phục vụ điện cho phát triển kinh tế xã hội của 27 tỉnh, thành phía Bắc.

EVNNPC triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa trong Tháng tri ân khách hàng năm 2022
EVNNPC triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa trong Tháng tri ân khách hàng năm 2022

VOV.VN - Tháng Tri ân khách hàng năm 2022 của EVNNPC sẽ hướng tới  tất cả các khách hàng đang sử dụng điện, người dân trên địa bàn 27 tỉnh, thành phố phía Bắc.

EVNNPC triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa trong Tháng tri ân khách hàng năm 2022

EVNNPC triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa trong Tháng tri ân khách hàng năm 2022

VOV.VN - Tháng Tri ân khách hàng năm 2022 của EVNNPC sẽ hướng tới  tất cả các khách hàng đang sử dụng điện, người dân trên địa bàn 27 tỉnh, thành phố phía Bắc.