Phim điện ảnh "Doraemon" và những lần gây chấn động phòng vé

VOV.VN - “Doraemon” không chỉ “bành trướng” ở truyện tranh, anime hay video mà còn sở hữu loạt phim điện ảnh trải dài 30 năm và đã thu về hơn 1,7 tỷ USD.

Là một thương hiệu kinh điển trị giá hàng triệu USD và được biết đến trên toàn cầu, “Doraemon” không chỉ “bành trướng” ở truyện tranh, anime hay video mà còn sở hữu loạt phim điện ảnh trải dài 30 năm và đã thu về hơn 1,7 tỷ USD.

Phim Doraemon: Đôi bạn thân (2014)

Là tập phim điện ảnh thứ 35, đến nay “Stand by me Doraemon” - Tựa Việt: “Doraemon: Đôi bạn thân” vẫn là tập đạt doanh thu cao nhất trong 30 năm, với 6.2 triệu lượt khán giả, doanh thu riêng tại Nhật là 8.3 tỷ Yên và tại quốc tế là hơn 104 triệu USD. “Stand by me” là câu chuyện về hành trình từ ngày đầu gặp gỡ cho đến lúc chia xa của Doraemon và Nobita.

Theo một khảo sát ở Nhật, gần 90% khán giả tới rạp xem phim đã khóc. Đây cũng là một trong những tập phim gây xúc động nhất của “Doraemon”. 

Phim Doraemon: Nobita và đảo giấu vàng (2018)

Đứng thứ nhì về doanh thu trong các phiên bản điện ảnh là tập phim “Doraemon the movie 2018: Nobita’s Treasure Island” - Tựa Việt: “Doraemon: Nobita và đảo giấu vàng”. Bộ phim đã thu hút tới hơn 4,4 triệu lượt khán giả tới rạp, đem về doanh thu nội địa là 5,7 tỷ Yên. Ở thị trường quốc tế, phim đạt được 33.8 triệu USD.

Phim Doraemon: Nobita và mặt trăng phiêu lưu ký (2019)

Ra mắt vào đầu năm 2019, tập phim “Doraemon the movie 2019: Nobita’s Chronicle of the Moon Exploration” - tựa Việt: “Phim Doraemon: Nobita và mặt trăng phiêu lưu ký” (2019) tiếp tục chứng tỏ sức hút của thương hiệu “Doraemon” khi thu về 21 triệu USD ở thị trường quốc tế. Chỉ trong nước Nhật, phim đạt doanh thu 5 tỷ Yên và con số này tiếp tục tăng lên khi phim vẫn còn đang được chiếu ở một số nơi. 

Phim Doraemon: Nobita và chuyến thám hiểm Nam Cực Kachi Kochi (2017)

“Nobita và chuyến thám hiểm Nam Cực Kachi Kochi” cũng từng gây bão phòng vé ở Nhật và nhiều thị trường quốc tế cách đây 3 năm. Phim điện ảnh thứ 37 của “Doraemon” khi ra mắt đã thu về 4.4 tỷ Yên tại Nhật cùng hơn 3,6 triệu lượt khán giả tới rạp. Tại quốc tế, phim đạt 24.3 triệu USD và là tác phẩm nằm trong Top 3 phiên bản điện ảnh thành công nhất của “Doraemon”. 

Phim Doraemon: Nobita và những bạn khủng long mới (2020)

Là tập phim điện ảnh mới nhất của “Doraemon”, “Phim Doraemon: Nobita và những bạn khủng long mới” ra mắt dịp hè năm nay tại Nhật, khi Covid-19 đang dần lắng xuống và rạp chiếu phim dần mở cửa trở lại. Tình cờ tìm thấy trứng khủng long khi tham gia hoạt động khảo cổ, Nobita dùng bảo bối thần kỳ “khăn trùm thời gian” của Doraemon khiến chúng nở ra một cặp khủng long song sinh và đặt tên là Kyu và Myu. Và rồi cùng với Doraemon và nhóm bạn thân, Nobita đưa Kyu và Myu trở về 66 triệu năm trước. 

Khi ra mắt tại Nhật, “Phim Doraemon: Nobita và những bạn khủng long mới” tiếp tục gây bão phòng vé và trở thành quán quân xứ sở hoa anh đào. Trong tuần đầu tiên, phim đã thu về gần 4 triệu USD với 334,000 lượt khán giả tới rạp. Đến nay, doanh thu của phim đã lên đến 32.5 triệu USD. 

Được ngợi ca về hình ảnh tươi sáng, câu chuyện cực kỳ nhân văn về tình bạn cũng như thông điệp ý nghĩa về môi trường, thậm chí còn khiến nhiều em nhỏ cảm động đến òa khóc khi rời khỏi rạp, tin chắc, “Phim Doraemon: Nobita và những bạn khủng long mới” sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho cả gia đình cũng như người hâm mộ của chú mèo máy nổi tiếng này./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Loạt bảo bối thần kỳ trong "Doraemon: Nobita và những bạn khủng long mới"
Loạt bảo bối thần kỳ trong "Doraemon: Nobita và những bạn khủng long mới"

VOV.VN - Những bảo bối thần kỳ của Doraemon là thứ thu hút độc giả truyện tranh bởi chúng có thể biến đổi 180 độ thế giới xung quanh các nhân vật.

Loạt bảo bối thần kỳ trong "Doraemon: Nobita và những bạn khủng long mới"

Loạt bảo bối thần kỳ trong "Doraemon: Nobita và những bạn khủng long mới"

VOV.VN - Những bảo bối thần kỳ của Doraemon là thứ thu hút độc giả truyện tranh bởi chúng có thể biến đổi 180 độ thế giới xung quanh các nhân vật.

Vì sao Doraemon là thương hiệu hoạt hình ăn khách nhất Nhật Bản?
Vì sao Doraemon là thương hiệu hoạt hình ăn khách nhất Nhật Bản?

VOV.VN - Tại phòng vé Nhật Bản, thương hiệu hoạt hình “Doraemon” đã đạt doanh thu hơn 180 tỷ Yên (khoảng 1,8 tỷ USD) và là thương hiệu phim ăn khách nhất tại quốc gia mặt trời mọc.

Vì sao Doraemon là thương hiệu hoạt hình ăn khách nhất Nhật Bản?

Vì sao Doraemon là thương hiệu hoạt hình ăn khách nhất Nhật Bản?

VOV.VN - Tại phòng vé Nhật Bản, thương hiệu hoạt hình “Doraemon” đã đạt doanh thu hơn 180 tỷ Yên (khoảng 1,8 tỷ USD) và là thương hiệu phim ăn khách nhất tại quốc gia mặt trời mọc.

Doraemon Park Hang Seo, Nobita Việt Nam và tập truyện mang tên King's Cup
Doraemon Park Hang Seo, Nobita Việt Nam và tập truyện mang tên King's Cup

VOV.VN - Khá lâu rồi, ĐT Việt Nam mới có một đợt tập trung bị ảnh hưởng bởi nhiều rắc rối cá nhân như lần hướng tới King’s Cup này. 

Doraemon Park Hang Seo, Nobita Việt Nam và tập truyện mang tên King's Cup

Doraemon Park Hang Seo, Nobita Việt Nam và tập truyện mang tên King's Cup

VOV.VN - Khá lâu rồi, ĐT Việt Nam mới có một đợt tập trung bị ảnh hưởng bởi nhiều rắc rối cá nhân như lần hướng tới King’s Cup này.