One Piece Film: Red gây bão nơi quê nhà, càn quét phòng chiếu cả thế giới

VOV.VN - Bom tấn anime “One Piece Film: Red” không chỉ xô đổ hàng loạt kỷ lục phòng vé mà còn tạo ra hiệu ứng lan tỏa trên toàn cầu.

Khởi chiếu tại Nhật Bản vào tháng 7/2022, sau đó, bộ phim điện ảnh thứ 15 của thương hiệu “One Piece” tiếp tục công phá các phòng chiếu ở hàng loạt các quốc gia trên toàn thế giới. Phim lần lượt ra mắt tại Đài Loan, Trung Quốc, Hong Kong, Macau, Thái Lan, Pháp… vào tháng 8; tại Singapore, Philippines, Malaysia, Indonesia, Ấn Độ… vào tháng 9; ra mắt tại Bỉ, Luxembourg, Thụy Sĩ… vào tháng 10, và chuẩn bị ra mắt khán giả tại Mỹ, Canada, Anh, Ireland, Úc, New Zealand, Việt Nam vào tháng 11. Dù ở bất cứ đâu,  “ONE PIECE FILM RED” đều nhận được sự đón nhận cuồng nhiệt của các fan. 

Phủ kín Quảng trường Thời Đại, New York

Ra rạp tại Bắc Mỹ vào ngày 4/11, “One Piece Film: Red” đã sớm ghi dấu ấn khi bao phủ Quảng trường Thời Đại, New York với hàng loạt màn hình LED quảng cáo cực kỳ hoành tráng từ một tháng trước đó. 

Quảng trường Thời Đại (Time Square) là biểu tượng của New York, cũng là một trong những điểm đến thu hút nhất khi đến với thành phố đông dân nhất nước Mỹ. Nơi đây được xem là “giao lộ của thế giới” với con số kỷ lục 460,000 người qua lại vào ngày cao điểm, là vị trí đắc địa được các thương hiệu hàng đầu thế giới khao khát. Điều này cho thấy lượng fan của “One Piece” tại Bắc Mỹ khủng khiếp thế nào. Nhà phát hành tại Mỹ cũng cực kỳ chịu chi với độ “hoành tráng” tương ứng, đồng thời ghi dấu và tạo ra sức lan tỏa tới các fan khắp thế giới.  

Cơn sốt phòng vé khắp toàn cầu

Theo thống kê vào ngày 16/10, chỉ tính riêng doanh thu của 8 thị trường Pháp, Đức, Hà Lan, Romania, Nhật Bản, Hong Kong, Đài Loan và Ấn Độ, “One Piece Film: Red” đã thu về hơn 144.7 triệu USD, lọt vào top 13 các bộ phim Nhật Bản có doanh thu cao nhất toàn thế giới. 

Sự kiện công chiếu diễn ra tại rạp chiếu phim lớn nhất nước Pháp - Le Grand Rex, Paris đã thu hút hơn 2,700 khán giả tham gia. Vào ngày khởi chiếu tại Pháp, phim đã có hơn 119,300 lượt vé bán ra; và trở thành anime có doanh thu mở màn cao nhất từ trước đến nay tại Pháp. 

Tại Trung Quốc, khi công chiếu ở Liên hoan phim Quốc tế Bắc Kinh, “One Piece Film: Red” bán hết sạch vé chỉ sau một phút mở bán, và trở thành phim “cháy vé” nhanh nhất tại Liên hoan phim Quốc tế Bắc Kinh năm nay. 

Tại Đài Loan, trong 3 ngày cuối tuần khởi chiếu, phim thu về 57.8 triệu Tân Đài tệ (tương đương khoảng 44.8 tỷ VNĐ), chiếm ngôi vương anime có doanh thu khởi chiếu cao nhất 2022 tại xứ Đài. 

Tại Thái Lan, chỉ sau 1 tuần, bộ phim điện ảnh thứ 15 của thương hiệu “One Piece” cũng xác lập kỷ lục phim anime cán mốc 100 triệu Baht (tương đương khoảng 65.8 tỷ VNĐ) nhanh nhất lịch sử phòng vé Thái Lan.  

Kỳ vọng tại thị trường Việt Nam

Vào đầu tháng 8/2022, khi đơn vị phát hành của “One Piece Film: Red” tại Việt Nam đưa ra thông tin chính thức và công bố teaser poster với dòng chữ “Coming Soon” (sắp khởi chiếu), ngay lập tức từ khóa “One Piece” bùng nổ trên các mạng xã hội Việt. Theo thống kế của bên thứ ba, tên bộ phim đã đạt hơn 76.5 nghìn lượt truy cập và trở thành một trong những từ khóa trending (thu hút sự chú ý) nhất trong tuần. 

Nội dung phần này lấy bối cảnh hòn đảo âm nhạc Elegia, nơi diva nổi tiếng bậc nhất thế giới Uta thực hiện buổi biểu diễn trực tiếp đầu tiên trước công chúng. Băng hải tặc Mũ Rơm và các fan khác của Uta từ nhiều thế lực khác nhau như hải tặc hay hải quân đều đã cùng tề tựu về buổi biểu diễn này. Biến cố bắt đầu ngay khi sự thật động trời được tiết lộ: Uta chính là con gái của Shanks tóc đỏ – một gương mặt của Tứ hoàng huyền thoại. Phim sẽ ra mắt khán giả Việt Nam vào cuối tháng 11, hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm độc đáo với nội dung hoành tráng cùng âm nhạc sôi động./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Nhìn lại hành trình 25 năm chinh phục khán giả của thương hiệu "One Piece"
Nhìn lại hành trình 25 năm chinh phục khán giả của thương hiệu "One Piece"

VOV.VN - Năm 2022, bộ truyện tranh huyền thoại “One Piece” bước sang tuổi thứ 25. Trên chặng hành trình một phần tư thế kỷ đã qua, đứa con tinh thần của Oda Eiichiro được xem là cuốn truyện tranh hấp dẫn mọi thời đại, một trong những thương hiệu giải trí được định giá cao nhất, và có sức hấp dẫn lan tỏa toàn cầu.

Nhìn lại hành trình 25 năm chinh phục khán giả của thương hiệu "One Piece"

Nhìn lại hành trình 25 năm chinh phục khán giả của thương hiệu "One Piece"

VOV.VN - Năm 2022, bộ truyện tranh huyền thoại “One Piece” bước sang tuổi thứ 25. Trên chặng hành trình một phần tư thế kỷ đã qua, đứa con tinh thần của Oda Eiichiro được xem là cuốn truyện tranh hấp dẫn mọi thời đại, một trong những thương hiệu giải trí được định giá cao nhất, và có sức hấp dẫn lan tỏa toàn cầu.

Dàn trai đẹp khiến người hâm mộ phát cuồng trong “One Piece: Stampede“
Dàn trai đẹp khiến người hâm mộ phát cuồng trong “One Piece: Stampede“

VOV.VN -Kỷ niệm 20 năm ra mắt tập phim anime đầu tiên, "One Piece: Stampede" sẽ quy tụ đông đảo nhân vật với con số lên đến 200 hải tặc. 

Dàn trai đẹp khiến người hâm mộ phát cuồng trong “One Piece: Stampede“

Dàn trai đẹp khiến người hâm mộ phát cuồng trong “One Piece: Stampede“

VOV.VN -Kỷ niệm 20 năm ra mắt tập phim anime đầu tiên, "One Piece: Stampede" sẽ quy tụ đông đảo nhân vật với con số lên đến 200 hải tặc. 

Bom tấn doanh thu “One Piece: Stampede” chính thức đổ bộ màn ảnh Việt
Bom tấn doanh thu “One Piece: Stampede” chính thức đổ bộ màn ảnh Việt

VOV.VN -Sau thành công vang dội tại Nhật Bản và nhiều nước trên thế giới, phần phim "One Piece: Stampede" sẽ ra mắt khán giả Việt vào năm 2020.

Bom tấn doanh thu “One Piece: Stampede” chính thức đổ bộ màn ảnh Việt

Bom tấn doanh thu “One Piece: Stampede” chính thức đổ bộ màn ảnh Việt

VOV.VN -Sau thành công vang dội tại Nhật Bản và nhiều nước trên thế giới, phần phim "One Piece: Stampede" sẽ ra mắt khán giả Việt vào năm 2020.