19.555 tỷ đồng cho dự án tàu điện ngầm ở Hà Nội

Toàn tuyến có tổng chiều dài 11,5 km, gồm 3 km trên không và 8,5 km đi ngầm.

Ban quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, giai đoạn 1 của tuyến đường sắt đô thị Hà Nội sẽ có vốn đầu tư 19.555 tỷ đồng từ nguồn vay ODA của chính phủ Nhật Bản và vốn đối ứng của TP. Hà Nội.

Ban quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, giai đoạn 1 của tuyến đường sắt đô thị Hà Nội sẽ có vốn đầu tư 19.555 tỷ đồng từ nguồn vay ODA của chính phủ Nhật Bản và vốn đối ứng của TP. Hà Nội.

Tuyến tàu điện ngầm có điểm đầu tại khu đô thị Ciputra, đi theo đường Nguyễn Văn Huyên, tới Hoàng Quốc Việt, Hoàng Hoa Thám, Thụy Khuê, Phan Đình Phùng, Hàng Giấy, Hàng Đường, Hàng Ngang, Hàng Đào, Đinh Tiên Hoàng, Hàng Bài và điểm cuối giao với phố Trần Hưng Đạo. Toàn tuyến có tổng chiều dài 11,5 km, gồm 3 km trên không và 8,5 km đi ngầm.

Theo báo cáo nghiên cứu khả thi mới nhất của dự án, tuyến tàu điện ngầm thành phố sẽ có 2 chiều đi-về, 14 ga đỗ, 1 ga đi, 1 ga đến. Mỗi đoàn tàu điện ngầm dài dự kiến 132m gồm 6 toa (trước mắt là 4 toa), có khả năng chuyên chở khoảng gần 600.000 hành khách/ngày, với vận tốc thiết kế đạt 100km/giờ, tốc độ dịch vụ đạt 35km/giờ.

Ban quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội nhấn mạnh: giai đoạn 1 của tuyến đường sắt đô thị Hà Nội nằm trong đề án “phát triển giao thông vận tải Hà Nội tới năm 2020” đã được Thủ tướng phê duyệt. Trong đó, 5 tuyến vận tải đô thị tốc độ cao sẽ được xây dựng ở Hà Nội. TP.Hà Nội sẽ đầu tư 2 tuyến (Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo và Nhổn - ga Hà Nội). Ba tuyến còn lại do Bộ GTVT thực hiện. Tổng chiều dài của toàn dự án là 41km./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên