4 chuyến bay đi và đến Hải Phòng chuyển hướng vì thời tiết xấu

VOV.VN-Để hạn chế chuyến bay bị hủy vì thời tiết, Jetstar Pacific cũng đã điều chỉnh 2 chuyến bay khác đi và đến Hải Phòng chuyển hướng đến Nội Bài. 

Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific vừa cho biết, ngày 5/3, tình hình thời tiết tại sân bay sân bay Cát Bi (Hải Phòng) có sương mù và mưa, tầm nhìn trần mây thấp vượt quá tiêu chuẩn an toàn cho phép tại thời điểm hạ cánh nên 4 chuyến bay đi và đến Hải Phòng phải chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội).

Chuyến bay BL510 cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất vào lúc 6h50 dự định hạ cánh tại sân bay Cát Bi vào lúc 8h50’. Khi máy bay đến khu vực Hải Phòng, tình hình thời tiết có sương mù và mưa nên cơ trưởng quyết định cho máy bay bay vòng chờ nhưng thời tiết vẫn không cải thiện tốt, chuyến bay sau đó phải chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội) lúc 9h30’. Máy bay được bố trí ở lại sân bay Nội Bài chờ đợi để đưa khách trở lại Hải Phòng, đồng thời vận chuyển khách từ Hải Phòng đi TP HCM nhưng tình hình thời tiết vẫn tiếp tục diễn biến không thuận lợi.

Ảnh minh họa (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Để hạn chế tối đa ảnh hưởng đến hành khách của chuyến bay, khách tại Hải Phòng và ở các sân bay khác đang chờ đợi máy bay, Jetstar Pacific thực hiện phương án hỗ trợ để khách chủ động di chuyển từ Nội Bài về lại Hải Phòng. Hành khách của chuyến bay BL511 từ Hải Phòng cũng được thông báo và hỗ trợ để chủ động lên Nội Bài bay vào TP HCM, chuyến bay dự kiến cất cánh lúc 16h30’ cùng ngày.

Chiều 5/3, tình hình thời tiết được đánh giá tiếp tục diễn biến xấu tại thành phố Hải Phòng. Để hạn chế chuyến bay bị hủy vì thời tiết, ảnh hưởng nhiều đến việc đi lại của khách, Jetstar Pacific cũng đã điều chỉnh 2 chuyến bay khác đi và đến Hải Phòng chuyển hướng đến Nội Bài. Trong đó, chuyến bay BL516 từ TP HCM lúc 17h10’ được điều chỉnh cất cánh lúc 18 giờ 40 phút và hạ cánh tại Nội Bài lúc 20h45’. Hành khách của chuyến bay BL517 từ Hải Phòng được thông báo thay đổi lịch trình xuất phát từ sân bay Nội Bài lúc 21h15’ cùng ngày.

Đây là trường hợp bất khả kháng vì lý do thời tiết, bên cạnh những nỗ lực nhằm hạn chế tối đa ảnh hưởng đến việc đi lại của khách, Jetstar Pacific gửi lời chia sẻ, xin lỗi về những ảnh hưởng./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Chậm, hủy chuyến bay: Hành khách bị coi thường, thiếu tôn trọng
Chậm, hủy chuyến bay: Hành khách bị coi thường, thiếu tôn trọng

VOV.VN - Tình trạng chậm, hủy chuyến bay đang được ngành hàng không ráo riết thực hiện nhưng kết quả ra sao vẫn phải chờ xem. 

Chậm, hủy chuyến bay: Hành khách bị coi thường, thiếu tôn trọng

Chậm, hủy chuyến bay: Hành khách bị coi thường, thiếu tôn trọng

VOV.VN - Tình trạng chậm, hủy chuyến bay đang được ngành hàng không ráo riết thực hiện nhưng kết quả ra sao vẫn phải chờ xem. 

Tỷ lệ chậm, hủy chuyến bay giảm trong tháng 7
Tỷ lệ chậm, hủy chuyến bay giảm trong tháng 7

VOV.VN - Ngoài ra, Cục Hàng không Việt Nam cũng cho biết không có hủy chuyến vì lý do thương mại.

Tỷ lệ chậm, hủy chuyến bay giảm trong tháng 7

Tỷ lệ chậm, hủy chuyến bay giảm trong tháng 7

VOV.VN - Ngoài ra, Cục Hàng không Việt Nam cũng cho biết không có hủy chuyến vì lý do thương mại.

Công khai tình trạng chậm, hủy chuyến bay
Công khai tình trạng chậm, hủy chuyến bay

VOV.VN - Số chuyến bay bị chậm, bị hủy của các hãng được thống kê theo nhóm nguyên nhân và thông tin định kì hàng tháng.

Công khai tình trạng chậm, hủy chuyến bay

Công khai tình trạng chậm, hủy chuyến bay

VOV.VN - Số chuyến bay bị chậm, bị hủy của các hãng được thống kê theo nhóm nguyên nhân và thông tin định kì hàng tháng.

Chậm hoặc hủy chuyến bay, hành khách phải được phục vụ ăn nghỉ
Chậm hoặc hủy chuyến bay, hành khách phải được phục vụ ăn nghỉ

VOV.VN - Bộ GTVT mới ban hành Thông tư Quy định chất lượng dịch vụ hành khách tại cảng hàng không.

Chậm hoặc hủy chuyến bay, hành khách phải được phục vụ ăn nghỉ

Chậm hoặc hủy chuyến bay, hành khách phải được phục vụ ăn nghỉ

VOV.VN - Bộ GTVT mới ban hành Thông tư Quy định chất lượng dịch vụ hành khách tại cảng hàng không.

Hành khách được bố trí bay sau khi bị hủy chuyến do va phải... chim
Hành khách được bố trí bay sau khi bị hủy chuyến do va phải... chim

VOV.VN - Jetstar Pacific cho biết: những hành khách bị hủy chuyến vào tối 20/7, do sự cố chim va vào máy bay, đã được sắp xếp bay vào vào lúc 8h50 sáng nay.

Hành khách được bố trí bay sau khi bị hủy chuyến do va phải... chim

Hành khách được bố trí bay sau khi bị hủy chuyến do va phải... chim

VOV.VN - Jetstar Pacific cho biết: những hành khách bị hủy chuyến vào tối 20/7, do sự cố chim va vào máy bay, đã được sắp xếp bay vào vào lúc 8h50 sáng nay.

Hành khách bức xúc vì Vietnam Airlines bất ngờ hủy chuyến bay
Hành khách bức xúc vì Vietnam Airlines bất ngờ hủy chuyến bay

Một hành khách bức xúc: "Chúng tôi phải mất tiền mua vé bay đàng hoàng. Vậy mà hãng Vietnam Airlines lại hủy chuyến bay mà không có một lời xin lỗi".

Hành khách bức xúc vì Vietnam Airlines bất ngờ hủy chuyến bay

Hành khách bức xúc vì Vietnam Airlines bất ngờ hủy chuyến bay

Một hành khách bức xúc: "Chúng tôi phải mất tiền mua vé bay đàng hoàng. Vậy mà hãng Vietnam Airlines lại hủy chuyến bay mà không có một lời xin lỗi".

Các hãng hàng không quốc tế đồng loạt hủy chuyến bay qua Iraq
Các hãng hàng không quốc tế đồng loạt hủy chuyến bay qua Iraq

VOV.VN - Các hàng hàng không đều cho biết, họ hủy các chuyến bay qua Iraq vì lý do an ninh. 

Các hãng hàng không quốc tế đồng loạt hủy chuyến bay qua Iraq

Các hãng hàng không quốc tế đồng loạt hủy chuyến bay qua Iraq

VOV.VN - Các hàng hàng không đều cho biết, họ hủy các chuyến bay qua Iraq vì lý do an ninh. 

Vietjet hủy chuyến bay vì chim trời va vào động cơ máy bay
Vietjet hủy chuyến bay vì chim trời va vào động cơ máy bay

Ngày 4/10, chim trời lại va vào động cơ khiến 1 máy bay của Vietjet phải tạm dừng hoạt động để kiểm tra và bảo dưỡng kỹ thuật.  

Vietjet hủy chuyến bay vì chim trời va vào động cơ máy bay

Vietjet hủy chuyến bay vì chim trời va vào động cơ máy bay

Ngày 4/10, chim trời lại va vào động cơ khiến 1 máy bay của Vietjet phải tạm dừng hoạt động để kiểm tra và bảo dưỡng kỹ thuật.  

Cục hàng không phải thực hiện ngay việc giám sát chậm hủy chuyến
Cục hàng không phải thực hiện ngay việc giám sát chậm hủy chuyến

VOV.VN - Jestar Pacific có tỷ lệ chậm/hủy chuyến cao nhất với con số lần lượt là 43,4% và 3,8%.

Cục hàng không phải thực hiện ngay việc giám sát chậm hủy chuyến

Cục hàng không phải thực hiện ngay việc giám sát chậm hủy chuyến

VOV.VN - Jestar Pacific có tỷ lệ chậm/hủy chuyến cao nhất với con số lần lượt là 43,4% và 3,8%.

Chậm, hủy chuyến bay: Dồn khách, “né” bồi thường và “lờ” xin lỗi
Chậm, hủy chuyến bay: Dồn khách, “né” bồi thường và “lờ” xin lỗi

Cục Hàng không Việt Nam vừa có kết luận giám sát chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không tại 3 sân bay Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất. 

Chậm, hủy chuyến bay: Dồn khách, “né” bồi thường và “lờ” xin lỗi

Chậm, hủy chuyến bay: Dồn khách, “né” bồi thường và “lờ” xin lỗi

Cục Hàng không Việt Nam vừa có kết luận giám sát chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không tại 3 sân bay Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất. 

Tăng bồi thường cho hành khách khi bị chậm, hủy chuyến bay
Tăng bồi thường cho hành khách khi bị chậm, hủy chuyến bay

VOV.VN - Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam sửa đổi Thông tư theo hướng tăng dần mức bồi thường cho hành khách bị chậm, hủy chuyến.

Tăng bồi thường cho hành khách khi bị chậm, hủy chuyến bay

Tăng bồi thường cho hành khách khi bị chậm, hủy chuyến bay

VOV.VN - Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam sửa đổi Thông tư theo hướng tăng dần mức bồi thường cho hành khách bị chậm, hủy chuyến.