Bệnh viện K khắc phục tình trạng “đội sổ” về chỉ số hài lòng
VOV.VN - Giám đốc Bệnh viện K cho biết: Chúng tôi hướng tới sự hài lòng của người bệnh, trong đó có thái độ của cán bộ, nhân viên y tế.
Sáng nay (25/6), tại Hà Nội, Bệnh viện K Trung ương tổ chức Hội thi tuyên truyền về đổi mới phong cách giao tiếp, ứng xử của cán bộ nhân viên. Đây là bệnh viện Trung ương đầu tiên ở miền Bắc tổ chức hoạt động này trong năm 2017, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh và khắc phục tình trạng “đội sổ” trong danh sách chấm điểm của Bộ Y tế.
Nhân viên y tế khoa Nội- Quán Sứ với người bệnh.
Gần 300 bác sỹ, điều dưỡng và nhân viên y tế của Bệnh viện K Trung ương đã tham gia 2 phần thi là trả lời câu hỏi trắc nghiệm và xử lý tình huống. Từ đó giúp cán bộ, nhân viên y tế và người lao động tìm hiểu, học tập, rèn luyện kiến thức, kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử, góp phần nâng cao đạo đức nghề nghiệp và chất lượng khám chữa bệnh, hướng tới sự hài lòng của bệnh nhân.
Trước đó, kết quả khảo sát của Viện Chiến lược và Chính sách y tế năm 2016 cho thấy, chỉ số hài lòng của người bệnh và người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện K Trung ương đạt thấp nhất là từ 52- 87,5% trong số các bệnh viện tuyến trung ương khu vực phía Bắc.
Để khắc phục thực trạng này, từ tháng 5 vừa qua, Bệnh viện K Trung ương đã triển khai hàng loạt biện pháp đổi mới tại cả 3 cơ sở khám chữa bệnh. Theo đó, việc tiếp đón bệnh nhân từ 5h30' sáng và bắt đầu khám lúc 6h, sớm hơn một tiếng rưỡi so với trước; Thời gian khám kéo dài cả ngày, thay vì chỉ khám từ 8h đến 10h sáng như trước đây; Xây dựng nhà lưu trú cho người nhà bệnh nhân; thu hẹp nhiều diện tích của bộ phận hành chính để kê thêm giường điều trị, góp phần chống quá tải.
Bệnh viện cũng phối hợp với cơ quan công an phát hiện, xử lý hàng loạt đối tượng cò mồi; đồng thời thường xuyên tuyên truyền trên loa phóng thanh tại cổng vào về việc không kết nối với phòng khám ngoài và không công nhận kết quả xét nghiệm của phòng khám tư nhân để người dân cảnh giác với “cò mồi”.
Ông Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện K Trung ương cho biết: “Chúng tôi cho rằng việc hướng tới sự hài lòng của người bệnh, trong đó có thái độ của cán bộ, nhân viên y tế là rất quan trọng đối với sự phát triển của bệnh viện. Đây không phải là công việc có thể thay đổi được ngay trong một sớm, một chiều mà phải nhắc nhở, giáo dục thường xuyên. Chúng tôi sẽ kết hợp với kèm cặp, giám sát và thưởng phạt nghiêm minh”.
Cùng với Hội thi tuyên truyền về đổi mới phong cách giao tiếp, ứng xử của cán bộ, nhân viên, Bệnh viện K Trung ương cũng tổ chức cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc ngành y”, nhằm tôn vinh những hành động đẹp trong công việc hàng ngày tại bệnh viện./.