Bệnh viện K Trung ương kỷ luật 6 cán bộ do nhũng nhiễu bệnh nhân
VOV.VN - Bệnh viện K Trung ương phê bình nhắc nhở và phạt tiền thưởng đối với 6 cán bộ y tế; 1 người còn lại bị điều chuyển công tác.
Hôm nay (19/12), Giám đốc Bệnh viện K Trung ương Trần Văn Thuấn cho biết, sau buổi kiểm tra của Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến sáng 8/12, Bệnh viện đã họp, đưa ra các biện pháp giải quyết những tồn tại mà người dân bức xúc, phàn nàn lâu nay.
Bên cạnh đó, Bệnh viện cũng xử lý kỷ luật 7 cán bộ y tế có hành vi nhũng nhiễu, vòi vĩnh bệnh nhân, bị phát hiện trong một cuộc khảo sát mới đây của Viện Chiến lược và Chính sách Y tế (Bộ Y tế).
Cơ sở 3 Bệnh viện K Trung ương tăng số bàn lấy máu xét nghiệm |
Trong số 7 cán bộ y tế vi phạm bị phát hiện, Hội đồng kỷ luật của Bệnh viện K Trung ương quyết định xử lý kỷ luật với hình thức phê bình nhắc nhở và phạt tiền thưởng đối với 6 cán bộ y tế; 1 người còn lại bị điều chuyển công tác.
Trước đó, Viện Chiến lược và Chính sách Y tế tiến hành khảo sát về việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ tại Bệnh viện K Trung ương. Qua khảo sát, người dân đã cung cấp thông tin, bằng chứng về những y, bác sỹ nhũng nhiễu, vòi vĩnh bệnh nhân.
Cụ thể, tại khoa Nhi và các khoa Nội 1, Nội 3 thuộc cơ sở 3 có tình trạng cả bác sỹ và hộ lý quát mắng bệnh nhân. Tại khoa Nội 1, có bác sỹ khám xong không ra y lệnh, điều dưỡng phát hiện được thì lại bắt bệnh nhân đi hỏi bác sỹ, sau đó bệnh nhân bị bác sỹ mắng. Tại khoa Nội 3, có thái độ phân biệt giữa bệnh nhân biếu tiền và không biếu tiền.
Khảo sát cũng cho thấy, mức độ hài lòng chung của người bệnh tại 3 cơ sở của Bệnh viện K Trung ương chỉ đạt 66%, thấp nhất trong số các bệnh viện Trung ương. Trong đó, cơ sở 3 của Bệnh viện có cơ sở vật chất tốt nhất, nhưng mức độ hài lòng của người bệnh lại thấp nhất, chỉ đạt gần 52%.
Giám đốc Bệnh viện K Trung ương Trần Văn Thuấn cho biết, khắc phục những tồn tại về chất lượng dịch vụ và thái độ phục vụ bệnh nhân, Bệnh viện đang tăng cường xử lý thông tin đường dây nóng, đặt thêm hòm thư góp ý trước cửa phòng Giám đốc để người dân có thể gửi ý kiến đóng góp.
Giảm diện tích làm việc của y, bác sỹ để kê thêm giường bệnh hoặc ghế ngồi chờ điều trị ngoại trú; tăng thêm số bàn ở khu vực lấy máu xét nghiệm để giảm tình trạng người bệnh phải chờ đợi.
Bệnh viện cũng yêu cầu cán bộ, nhân viên làm việc sớm hơn, từ 7h30 hàng ngày và sẽ kéo dài thời gian khám bệnh từ 8h sáng đến 16h chiều, thay vì chỉ tập trung vào thời điểm 2 tiếng buổi sáng (từ 8h đến 10h) như trước đây./. Bệnh viện K phải củng cố lại niềm tin của người bệnh