Bình Dương thêm giải pháp xóa nỗi lo thủ tục rườm rà

VOV.VN - Sáng 2/12, UBND tỉnh Bình Dương chính thức đưa vào vận hành giai đoạn 1 của Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh, đặt tại tầng 1, Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương.

Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Bình Dương được bố trí tối thiểu 28 biên chế công chức, viên chức, với một giám đốc và ba phó giám đốc.

Trung tâm sẽ là đầu mối duy nhất để tiếp nhận và xử lý tất cả các thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh, tạo thuận lợi tối đa cho mọi tổ chức, cá nhân khi thực hiện các giao dịch hành chính với cơ quan nhà nước.

Việc đưa Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Bình Dương đi vào hoạt động đánh dấu một bước tiến quan trọng trong công tác cải cách hành chính của tỉnh.

Mô hình này không chỉ là một trong những mô hình mẫu để tỉnh Bình Dương thực hiện mục tiêu cải cách thủ tục hành chính toàn diện mà còn thể hiện quyết tâm của tỉnh trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ công, tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, và xây dựng một nền hành chính phục vụ nhân dân hiệu quả.

Trung tâm lấy sự hài lòng của tổ chức và cá nhân khi sử dụng dịch vụ làm thước đo cho chất lượng và hiệu quả công việc; phát huy tinh thần phục vụ nhân dân, giải quyết thủ tục hành chính nhanh chóng, hiệu quả, hạn chế tối đa việc yêu cầu người dân, doanh nghiệp phải đi lại nhiều lần.

Đồng thời, từng cán bộ phải chuẩn hóa thủ tục hành chính, thống nhất thành phần hồ sơ và quy trình giải quyết trên hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh. Việc này nhằm tránh tình trạng mỗi địa phương có một quy trình khác nhau, gây khó khăn cho người dân.

Được biết, sau khi Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh đi vào hoạt đông thì đến ngày 1/1/2025, Chi nhánh Trung tâm Phục vụ Hành chính công tại các huyện, thị, thành phố của Bình Dương cũng sẽ chính thức đi vào hoạt động. Mỗi chi nhánh sẽ được bố trí từ 12 đến 15 biên chế công chức, viên chức.

Đến cuối năm 2025, tỉnh sẽ tiếp tục đánh giá, điều chỉnh và mở rộng mạng lưới Chi nhánh Trung tâm Phục vụ Hành chính công, nhằm mục tiêu đưa dịch vụ công đến gần hơn với người dân, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho mọi công dân khi thực hiện các thủ tục hành chính. 

Cụ thể, các chi nhánh mới sẽ đảm bảo rằng người dân và doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận các dịch vụ công trong bán kính không quá 30 phút di chuyển hoặc 5km.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Cải cách thủ tục hành chính ở Bình Dương: "Nút thắt" cần được gỡ bỏ
Cải cách thủ tục hành chính ở Bình Dương: "Nút thắt" cần được gỡ bỏ

VOV.VN - Thời gian qua, người dân và doanh nghiệp ở Bình Dương vẫn còn nhiều phàn nàn về tình trạng thủ tục hành chính chậm chạp, gây phiền hà. Đây là vấn đề được cử tri và đại biểu quan tâm chất vấn tại kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh Bình Dương khóa X, diễn ra vào chiều 22/7.

Cải cách thủ tục hành chính ở Bình Dương: "Nút thắt" cần được gỡ bỏ

Cải cách thủ tục hành chính ở Bình Dương: "Nút thắt" cần được gỡ bỏ

VOV.VN - Thời gian qua, người dân và doanh nghiệp ở Bình Dương vẫn còn nhiều phàn nàn về tình trạng thủ tục hành chính chậm chạp, gây phiền hà. Đây là vấn đề được cử tri và đại biểu quan tâm chất vấn tại kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh Bình Dương khóa X, diễn ra vào chiều 22/7.

Cải cách thủ tục hành chính ở Bình Dương là hành trình không điểm dừng
Cải cách thủ tục hành chính ở Bình Dương là hành trình không điểm dừng

VOV.VN - Nhận thức rõ tầm quan trọng của cải cách hành chính, thời gian qua, Bình Dương đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, hiệu quả, đạt được nhiều kết quả quan trọng. Tuy nhiên, trong công tác hành chính của tỉnh vẫn còn một số hạn chế cần được khắc phục để nâng cao hiệu quả hoạt động và chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Cải cách thủ tục hành chính ở Bình Dương là hành trình không điểm dừng

Cải cách thủ tục hành chính ở Bình Dương là hành trình không điểm dừng

VOV.VN - Nhận thức rõ tầm quan trọng của cải cách hành chính, thời gian qua, Bình Dương đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, hiệu quả, đạt được nhiều kết quả quan trọng. Tuy nhiên, trong công tác hành chính của tỉnh vẫn còn một số hạn chế cần được khắc phục để nâng cao hiệu quả hoạt động và chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Giải pháp nào khắc phục tồn tại, hạn chế trong cải cách thủ tục hành chính?
Giải pháp nào khắc phục tồn tại, hạn chế trong cải cách thủ tục hành chính?

VOV.VN - Cải cách thủ tục hành chính luôn được coi là 1 trong những ưu tiên hàng đầu của Chính phủ và chính quyền các cấp. Để tìm kiếm giải pháp khắc những tồn tại, hạn chế trong cải cách hành chính ở nước ta trong thời gian qua, hãy cùng lắng nghe những tư vấn từ chuyên gia kinh tế, TS Lê Duy Bình ngay sau đây.

Giải pháp nào khắc phục tồn tại, hạn chế trong cải cách thủ tục hành chính?

Giải pháp nào khắc phục tồn tại, hạn chế trong cải cách thủ tục hành chính?

VOV.VN - Cải cách thủ tục hành chính luôn được coi là 1 trong những ưu tiên hàng đầu của Chính phủ và chính quyền các cấp. Để tìm kiếm giải pháp khắc những tồn tại, hạn chế trong cải cách hành chính ở nước ta trong thời gian qua, hãy cùng lắng nghe những tư vấn từ chuyên gia kinh tế, TS Lê Duy Bình ngay sau đây.