Cảnh báo “điểm đen chết người” trên Quốc lộ 1A qua Bình Thuận
VOV.VN -Từ đầu năm 2016 đến nay, đã có 2 người chết và nhiều người bị thương do tai nạn trên đoạn QL 1A từ ngã ba Tà Dôn đến ngã ba Tầm Hưng.
Chỉ chưa đầy 1 cây số, nhưng đoạn Quốc lộ 1A từ ngã ba Tà Dôn đến ngã ba Tầm Hưng, xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận thường xảy ra tai nạn, gây ám ảnh cho người dân địa phương.
Theo người dân, cơ quan chức năng cần có biện pháp giảm thiểu tai nạn giao thông trên đoạn đường "đen" này.
Nghe nội dung bài viết tại đây:
Hằng ngày, rất đông phương tiện, nhất là xe khách, xe container ra Bắc vào Nam chạy nhanh khi qua ngã ba Tầm Hưng, xã Hàm Đức. Những người điều khiển xe gắn máy phải nhìn trước nhìn sau, chờ một hồi lâu, mới dám rẽ qua Quốc lộ 1A.
Vụ tai nạn xảy ra ngày 5/2 ở điểm quay đầu trên Quốc lộ 1A qua xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc, khiến người điều khiển xe máy tử vong |
Trên mặt đường vẫn còn nhiều dấu sơn trắng vẽ lại hiện trường các vụ tai nạn trước đó. Từ đầu năm 2016 đến nay, đã có 2 người chết và nhiều người bị thương trong các vụ tai nạn và va quẹt. Ngã ba này đang là nỗi kinh hoàng của người dân huyện Hàm Thuận Bắc.
Anh Tăng Gia Ngọc Lâm, sống ở khu vực ngã ba Tầm Hưng cho biết: “Chỗ ngã ba Tầm Hưng, nhất là giờ cao điểm, học sinh, rồi người đi làm về lưu lượng rất đông. Giao thông ở đây hỗn loạn lắm. Trước Tết xảy ra tai nạn liên tục. Có người bị gãy chân và 2 người chết rồi. Có ngày xảy ra hai đến ba vụ va quẹt, nên người dân ở đây hoang mang lo lắng lắm”.
Không những tại đây, mà các ngã rẽ khác trên Quốc lộ 1A từ ngã ba Tầm Hưng ra hướng chợ Sa Ra và núi Tà Dôn cũng từng xảy ra hơn chục vụ tai nạn và va quẹt gây thương vong cho người đi đường. Gần đây nhất là ngày 5/2, một chiếc container đã tông chết một người đàn ông 39 tuổi khi anh này đang dừng xe máy ở một điểm quay đầu sang đường.
Người dân xã Hàm Đức bất an khi qua các điểm quay đầu trên Quốc lộ 1A |
Người dân địa phương cho biết, từ khi Quốc lộ 1 được mở rộng và lắp dải phân cách, không còn tình trạng xe lớn đối đầu; nhưng lại thường xảy ra các vụ xe ô tô đâm vào xe gắn máy khi các phương tiện này băng qua ngã rẽ giữa dải phân cách.
Theo quan sát của chúng tôi, Quốc lộ 1A qua xã Hàm Đức nhiều đoạn dốc, xe lớn chạy với tốc độ cao. Các phương tiện nối đuôi nhau phóng nhanh ngay trong khu vực đông dân cư. Nhiều người điều khiển xe gắn máy hoặc đi bộ đến các ngã rẽ này đều cảm thấy bất an trước khi qua đường.
Để giảm thiểu tai nạn, theo nhiều người dân ở đây, ngành chức năng cần làm các gờ giảm tốc ở gần các ngã rẽ để hạn chế tốc độ xe lớn lưu thông trên quốc lộ. Ngoài ra, tại các ngã ba ở khu vực đông dân cư cần làm chốt đèn tín hiệu để đảm bảo trật tự giao thông trong giờ cao điểm.
Dấu sơn vẽ hiện trường tai nạn vẫn còn mới trên ngã ba Tầm Hưng |
Ông Nguyễn Văn Ngọt, người dân xã Hàm Đức, hằng ngày đi trên cung đường này cho biết: “Chỗ này xe lớn qua là cứ chạy theo cái đường của ảnh thôi. Ảnh cứ giữ tốc độ ảnh chạy, còn những người đi qua, có lúc người già cả đi qua rất nguy hiểm. Cho nên, dân đề nghị phải có một hệ thống đèn tín hiệu để cho giảm bớt tốc độ”.
Lực lượng cảnh sát giao thông tỉnh Bình Thuận cũng cần tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi sử dụng phương tiện chạy quá tốc độ ở đoạn đường này để đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Người dân cũng cần quan sát kỹ trước khi qua đường nhằm tránh những tai nạn tương tự thời gian qua./. Vì sao tai nạn giao thông tăng cao trong dịp Tết?