Chạy lại tàu khách Hà Nội-Lào Cai, Hà Nội-TPHCM sau nhiều tháng tạm dừng

VOV.VN - Du khách có thể chọn tàu khách Lào Cai để đi du lịch Sapa dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sau hàng tháng tạm ngừng chạy. Cùng với đó, đường sắt tổ chức chạy lại đôi tàu SE3/SE4 giữa Hà Nội - TP.HCM.

Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, doanh nghiệp này tổ chức chạy lại tàu khách Hà Nội-Lào Cai dịp lễ 30/4 và 1/5 để phục vụ du khách đi du lịch Sapa.

Cụ thể, chiều ga Hà Nội đi, tàu SP3 chạy các ngày 29, 30/4 lúc lúc 22h00, đến ga Lào Cai lúc 6h05. Chiều ga Lào Cai về, tàu SP4 chạy các ngày 2, 3/5 lúc 21h40, đến ga Hà Nội lúc 5h30. Du khách có thể di chuyển giữa ga Lào Cai và thành phố Sapa bằng xe buýt hoặc taxi.

Trước đó, Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, đôi tàu SP3/SP4 được tổ chức chạy giữa Hà Nội - Lào Cai dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương sau nhiều tháng tạm ngừng chạy từ năm 2021 do ảnh hưởng dịch Covid-19. Tàu SP3 chạy tại ga Hà Nội ngày 8/4; Tàu SP4 chạy tại ga Lào Cai ngày 10/4.

Cũng dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, đường sắt chạy thêm nhiều tàu khách từ Hà Nội đi các tỉnh phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách.

Cụ thể, tuyến Hà Nội - Đồng Hới chạy các tàu QB1, QB3 tại Hà Nội ngày 29/4; Tàu QB2 tại Đồng Hới các ngày 2, 3/5/2022.

Tuyến Hà Nội - Huế, chạy tàu SE17 tại Hà Nội ngày 29/4; Tàu SE18 tại Huế ngày 2/5/2022. Tuyến Hà Nội - Đà Nẵng chạy tàu SE19 tại Hà Nội ngày 29/4, tàu SE20 tại Đà Nẵng ngày 2/5/2022.

Ngoài ra, tuyến Hà Nội - Hải Phòng, các ngày từ 22/4 đến 4/5, chạy thường xuyên hàng ngày các đoàn tàu HP1, LP3, LP5, LP7 tại Hà Nội (Long Biên) đi Hải Phòng và các đoàn tàu HP2, LP2, LP6, LP8 tại Hải Phòng đi Hà Nội.

Trong dịp cao điểm này, đường sắt vẫn duy trì áp dụng chính sách giảm giá vé khứ hồi lượt về từ 5-10% và giảm giá cho các đối tượng chính sách xã hội: Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, người cao tuổi, học sinh, sinh viên…

Chạy lại đôi tàu SE3/SE4 giữa Hà Nội - TP.HCM

Ngành đường sắt thông báo sẽ tổ chức chạy lại đôi tàu SE3/SE4 giữa Hà Nội-TP.HCM phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, sau một thời gian rút ngắn hành trình.

Theo đó, chiều TP Hồ Chí Minh đi Hà Nội, từ 25/4 đến 3/5 tàu SE4 xuất phát TP Hồ Chí Minh lúc 20h10, chạy tại ga Đà Nẵng lúc 15h16, đến ga Hà Nội lúc 8h21.

Chiều Hà Nội đi TP Hồ Chí Minh, từ 27/4 đến 5/5 tàu SE3 xuất phát ga Hà Nội lúc 19h25, chạy tại ga Đà Nẵng lúc 12h21 phút, đến TP Hồ Chí Minh lúc 6h22.

Từ 5/4/2022, so với lịch trình trước đây, đôi tàu SE3/SE4 bổ sung thêm ga Trà Kiệu (Quảng Nam) là ga đón trả khách. Tàu SE3 chạy tại ga Trà Kiệu lúc 13h 03 phút, tàu SE4 chạy lúc 14h 08 phút.

Trước đó, đường sắt tạm ngừng chạy đôi tàu Thống nhất SE3/SE4 giữa Hà Nội-TP Hồ Chí Minh, cắt giảm hành trình chỉ chạy giữa Đà Nẵng - TP Hồ Chí Minh từ ngày 15/3.

Cũng dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, từ 28/4 đến 4/5 sẽ tổ chức chạy tăng cường gần 40 đoàn tàu khách trên các tuyến.

Khu vực phía Bắc chạy thêm 30 đoàn tàu từ Hà Nội đi các tỉnh: Lào Cai, Thanh Hóa, Vinh, Đồng Hới, Huế, Đà Nẵng, Hải Phòng và ngược lại. Khu vực phía Nam, chạy thêm 17 đoàn tàu từ Sài Gòn đi: Phan Thiết, Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Nẵng và ngược lại./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Hình ảnh nội thất, toa tàu Kiha của Nhật Bản hơn 40 năm tuổi cho không Đường sắt Việt Nam
Hình ảnh nội thất, toa tàu Kiha của Nhật Bản hơn 40 năm tuổi cho không Đường sắt Việt Nam

VOV.VN - Việc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đề xuất Chính phủ cho phép nhập khẩu 37 toa tàu cũ của Nhật Bản được sản xuất từ năm 1979 - 1982, đã qua sử dụng do doanh nghiệp đường sắt Nhật Bản chuyển giao miễn phí với giá 0 đồng để cải tạo, khai thác đang được dư luận đặc biệt quan tâm.

Hình ảnh nội thất, toa tàu Kiha của Nhật Bản hơn 40 năm tuổi cho không Đường sắt Việt Nam

Hình ảnh nội thất, toa tàu Kiha của Nhật Bản hơn 40 năm tuổi cho không Đường sắt Việt Nam

VOV.VN - Việc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đề xuất Chính phủ cho phép nhập khẩu 37 toa tàu cũ của Nhật Bản được sản xuất từ năm 1979 - 1982, đã qua sử dụng do doanh nghiệp đường sắt Nhật Bản chuyển giao miễn phí với giá 0 đồng để cải tạo, khai thác đang được dư luận đặc biệt quan tâm.

Cục Đường sắt đề xuất cơ cấu lại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam
Cục Đường sắt đề xuất cơ cấu lại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam

VOV.VN - Cục Đường sắt Việt Nam kiến nghị giảm thuế, phí sử dụng hạ tầng đường sắt, cho vay ưu đãi để gỡ khó cho Tổng công ty Đường sắt Việt Nam. Cùng với đó, đề nghị cơ cấu lại đơn vị này.

Cục Đường sắt đề xuất cơ cấu lại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam

Cục Đường sắt đề xuất cơ cấu lại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam

VOV.VN - Cục Đường sắt Việt Nam kiến nghị giảm thuế, phí sử dụng hạ tầng đường sắt, cho vay ưu đãi để gỡ khó cho Tổng công ty Đường sắt Việt Nam. Cùng với đó, đề nghị cơ cấu lại đơn vị này.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam kêu cứu, Bộ GTVT nói gì?
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam kêu cứu, Bộ GTVT nói gì?

VOV.VN - Theo Bộ GTVT, vốn bảo trì đường sắt 2021 đã có, nhưng Bộ GTVT không thể tự ý làm bất cứ vấn đề gì nếu không căn cứ vào các quy định của pháp luật hiện hành.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam kêu cứu, Bộ GTVT nói gì?

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam kêu cứu, Bộ GTVT nói gì?

VOV.VN - Theo Bộ GTVT, vốn bảo trì đường sắt 2021 đã có, nhưng Bộ GTVT không thể tự ý làm bất cứ vấn đề gì nếu không căn cứ vào các quy định của pháp luật hiện hành.

Nghịch lý ngành đường sắt Việt Nam: Ngửa tay đi “ăn xin” đến bao giờ?
Nghịch lý ngành đường sắt Việt Nam: Ngửa tay đi “ăn xin” đến bao giờ?

VOV.VN - Tổng công ty ĐSVN vừa xin 2.500 tỷ để xóa đường ngang và xin 35 tỷ để duy trì 3 đoàn tàu. Việc càng làm càng lỗ khiến nhiều người đặt câu hỏi nghi ngờ.

Nghịch lý ngành đường sắt Việt Nam: Ngửa tay đi “ăn xin” đến bao giờ?

Nghịch lý ngành đường sắt Việt Nam: Ngửa tay đi “ăn xin” đến bao giờ?

VOV.VN - Tổng công ty ĐSVN vừa xin 2.500 tỷ để xóa đường ngang và xin 35 tỷ để duy trì 3 đoàn tàu. Việc càng làm càng lỗ khiến nhiều người đặt câu hỏi nghi ngờ.

Đường sắt Việt Nam sẽ “lột xác” sau khi được cấp thêm 7.000 tỷ đồng?
Đường sắt Việt Nam sẽ “lột xác” sau khi được cấp thêm 7.000 tỷ đồng?

VOV.VN -Sau quá nhiều bất ổn của ĐSVN thời gian qua, mới đây Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa đồng ý bố trí 7.000 tỷ đồng cho 4 dự án cấp bách của  đường sắt.

Đường sắt Việt Nam sẽ “lột xác” sau khi được cấp thêm 7.000 tỷ đồng?

Đường sắt Việt Nam sẽ “lột xác” sau khi được cấp thêm 7.000 tỷ đồng?

VOV.VN -Sau quá nhiều bất ổn của ĐSVN thời gian qua, mới đây Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa đồng ý bố trí 7.000 tỷ đồng cho 4 dự án cấp bách của  đường sắt.

Kỷ lục buồn của đường sắt Việt Nam: Trong 4 ngày xảy ra 5 vụ tai nạn
Kỷ lục buồn của đường sắt Việt Nam: Trong 4 ngày xảy ra 5 vụ tai nạn

VOV.VN -Trong 4 ngày (24-28/5), đã xảy ra 5 vụ tai nạn giao thông đường sắt, đây xứng đáng là kỷ lục buồn đường sắt Việt Nam.  

Kỷ lục buồn của đường sắt Việt Nam: Trong 4 ngày xảy ra 5 vụ tai nạn

Kỷ lục buồn của đường sắt Việt Nam: Trong 4 ngày xảy ra 5 vụ tai nạn

VOV.VN -Trong 4 ngày (24-28/5), đã xảy ra 5 vụ tai nạn giao thông đường sắt, đây xứng đáng là kỷ lục buồn đường sắt Việt Nam.