Cơ hội thúc đẩy ngành quảng cáo ở Việt Nam

(VOV) -Đại hội Quảng cáo châu Á - AdAsia năm 2013 được tổ chức tại Việt Nam là cơ hội tốt cho ngành quảng cáo nước nhà. 

Với chủ đề “Tái cấu trúc truyền thông - quảng cáo” AdAsia 2013 sẽ được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 5 đến 08-11-2013. Đây là lần đầu tiên VN đăng cai tổ chức Đại hội. Dự kiến AdAsia 2013 sẽ đón 1.500 đại biểu từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ thành viên của Hiệp hội Quảng cáo châu Á  (AFAA) và đại biểu nhiều quốc gia, lãnh đạo các công ty quảng cáo, doanh nghiệp, đơn vị truyền thông tham dự.

Dự kiến AdAsia 2013 sẽ diễn ra một số hoạt động chính như: Đại hội nhiệm kỳ của AFAA lần thứ 28; tổ chức chuỗi hội nghị hội thảo chuyên ngành truyền thông quảng cáo với sự tham gia của những diễn giả nổi tiếng trong khu vực và trên thế giới; tổ chức Hội chợ Triển lãm thành tựu kinh tế, văn hóa, chuyên ngành quảng cáo của VN và một số nước thành viên AFAA và một số chương trình nghệ thuật.

Ngoài ra, AdAsia 2013 cũng sẽ bình chọn 100 doanh nghiệp tiêu biểu về truyền thông quảng cáo châu Á; lựa chọn Top 10 doanh nghiệp hàng đầu về truyền thông quảng cáo châu Á; đồng thời bình chọn 100 videoclip tiêu biểu châu Á; bình chọn 100 bức ảnh nổi tiếng châu Á để chọn 10 bức ảnh có ấn tượng nhất châu Á. Thông qua các chủ đề hội thảo về thị trường khu vực và quốc tế, các kênh quảng cáo và truyền thông, các hoạt động bên lề Đại hội, AdAsia 2013 muốn truyền tải thông điệp về một Việt Nam Hòa bình - thân thiện - Hợp tác cùng phát triển trong khu vực và trên toàn thế giới.

Đến nay công tác chuẩn bị cho AdAsia  đã được Hiệp hội Quảng cáo VN triển khai theo đúng tiến độ. Hiệp hội đã xây dựng Đề án tổ chức Đại hội; tổ chức thành công “Đêm Việt Nam” tại AdAsia Ấn Độ; tổ chức trọng thể lễ công bố VN đăng cai AdAsia 2013; tiếp đoàn phái viên của AFAA sang VN kiểm tra và góp ý phương án triển khai AdAsia 2013; tổ chức họp báo, phát động cuộc thi thiết kế Logo AdAsia 2013 (đã chọn được một giải nhất và bốn giải khuyến khích); tổ chức mời và chọn đơn vị đăng cai xây dựng Website riêng để quảng bá…

AdAsia 2013 được tổ chức tại VN sẽ góp phần đưa hình ảnh Việt Nam đến với các nước châu Á và toàn thế giới, tăng cường cơ hội giao thương xúc tiến thương mại, du lịch và đầu tư vào VN. Đây cũng là cơ hội để các cơ quan truyền thông quảng cáo, các nhà xuất khẩu, công ty du lịch VN tiếp cận với các nhà quảng cáo, truyền thông và hoạt động về du lịch của châu Á và thế giới./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

“Có luật, hoạt động quảng cáo sẽ đi vào quỹ đạo”
“Có luật, hoạt động quảng cáo sẽ đi vào quỹ đạo”

Với những quy định cụ thể, Luật Quảng cáo đang được hy vọng sẽ giải quyết được tình trạng lộn xộn trong hoạt động quảng cáo hiện nay.

“Có luật, hoạt động quảng cáo sẽ đi vào quỹ đạo”

“Có luật, hoạt động quảng cáo sẽ đi vào quỹ đạo”

Với những quy định cụ thể, Luật Quảng cáo đang được hy vọng sẽ giải quyết được tình trạng lộn xộn trong hoạt động quảng cáo hiện nay.

Tái cấu trúc hoạt động truyền thông và quảng cáo
Tái cấu trúc hoạt động truyền thông và quảng cáo

Đây là chủ đề của Đại hội Quảng cáo châu Á lần thứ 28 (AdAsia 2013) sẽ diễn ra từ 5-8/11/2013, tại Hà Nội.

Tái cấu trúc hoạt động truyền thông và quảng cáo

Tái cấu trúc hoạt động truyền thông và quảng cáo

Đây là chủ đề của Đại hội Quảng cáo châu Á lần thứ 28 (AdAsia 2013) sẽ diễn ra từ 5-8/11/2013, tại Hà Nội.

Rà soát các vị trí, địa điểm quảng cáo
Rà soát các vị trí, địa điểm quảng cáo

(VOV) -Kế hoạch quán triệt, triển khai Luật Quảng cáo phải được lập trong quý 4/2012.

Rà soát các vị trí, địa điểm quảng cáo

Rà soát các vị trí, địa điểm quảng cáo

(VOV) -Kế hoạch quán triệt, triển khai Luật Quảng cáo phải được lập trong quý 4/2012.