Công bố hoạt động Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Kiên Giang

VOV.VN - Sáng 1/8, UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức lễ công bố hoạt động Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh. 

Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh Kiên Giang được thành lập vào tháng 11/2018. Sau khi vận hành thử nghiệm quy trình tiếp nhận xử lý các thủ tục hành chính, hôm nay trung tâm chính thức đi vào hoạt động.  

Tại trung tâm có 13 sở, ngành có quầy tiếp nhận xử lý các thủ tục hành chính, số còn lại sẽ được bưu điện tỉnh nhận dạng hồ sơ, tiếp nhận và chuyển về cơ quan xử lý để nhận đem kết quả trả về trung tâm. Bưu điện tỉnh cũng cung cấp dịch vụ nhận, trả kết quả tại nhà. Những đơn vị có hơn 4 hồ sơ/ngày sẽ bố trí bộ phận 1 cửa tại trung tâm.

Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Kiên Giang. 

Để đảm bảo cho việc kết nối, vận hành thông suốt giữa các sở, ngành với Cổng dịch vụ công trực tuyến, Trung tâm đã lắp đặt 2 đường truyền cáp quang, trang bị thêm 2 máy tra cứu thông tin, 6 máy dành cho các tổ chức, công dân nộp hồ sơ trực tuyến, máy bắt số và 16 camera quan sát tại các quầy và phòng chuyên môn. Theo đó, hình ảnh từ camera sẽ được cài đặt trên máy tính, thiết bị cầm tay của lãnh đạo văn phòng, thường trực uỷ ban và giám đốc các sở có quầy phục vụ tại trung tâm để kịp thời xử lý, chấn chỉnh những biểu hiện tiêu cực.

Hiện nay Văn phòng uỷ ban tỉnh cũng đề xuất Sở Thông tin truyền thông viết 1 phần mềm ứng dụng trên thiết bị cầm tay để hỗ trợ cho việc truy cứu, theo dõi hồ sơ và nộp hồ sơ trực tuyến. Phần mềm này dự định đưa vào hoạt động trong năm 2020.

Trung tâm hành chính công tỉnh Kiên Giang sẽ có 1640 thủ tục hành chính giải quyết tại đây theo phương châm 5 hơn, 5 biết. Đó là chuyên nghiệp hơn, thân thiện hơn, nhanh chóng hơn, đơn giải hơn, thuận tiện hơn và biết nghe dân nói, biết nói dân hiểu, biết làm dân tin, biết mỉm cười, biết xin lỗi. Ông Phạm Vũ Hồng, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang cho biết: Trung tâm sẽ góp phần hỗ trợ tích cực cho người dân, doanh nghiệp trong thực hiện các thủ tục hành chính, nâng chỉ số PCCI cho địa phương./.


Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Đồng Tháp thí điểm mô hình chuyển giao các dịch vụ hành chính công
Đồng Tháp thí điểm mô hình chuyển giao các dịch vụ hành chính công

VOV.VN -Giải pháp đột phá trong thực hiện công tác cải cách hành chính nhằm mang lại các lợi ích thiết thực cho người dân, doanh nghiệp.

Đồng Tháp thí điểm mô hình chuyển giao các dịch vụ hành chính công

Đồng Tháp thí điểm mô hình chuyển giao các dịch vụ hành chính công

VOV.VN -Giải pháp đột phá trong thực hiện công tác cải cách hành chính nhằm mang lại các lợi ích thiết thực cho người dân, doanh nghiệp.

Hà Nội dịch vụ công trực tuyến treo, thủ tục hành chính công dân bị ùn
Hà Nội dịch vụ công trực tuyến treo, thủ tục hành chính công dân bị ùn

VOV.VN - Dịch vụ công trực tuyến ở nhiều phường trên địa bàn Hà Nội bị treo từ sáng thứ 7 (14/7) đến nay chưa được khắc phục.

Hà Nội dịch vụ công trực tuyến treo, thủ tục hành chính công dân bị ùn

Hà Nội dịch vụ công trực tuyến treo, thủ tục hành chính công dân bị ùn

VOV.VN - Dịch vụ công trực tuyến ở nhiều phường trên địa bàn Hà Nội bị treo từ sáng thứ 7 (14/7) đến nay chưa được khắc phục.

Bưu điện Văn hóa xã cung cấp DV hành chính công tại các địa phương
Bưu điện Văn hóa xã cung cấp DV hành chính công tại các địa phương

VOV.VN - Chiều nay, tại Hà Nội, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết 20 năm xây dựng và phát triển Bưu điện văn hóa xã.

Bưu điện Văn hóa xã cung cấp DV hành chính công tại các địa phương

Bưu điện Văn hóa xã cung cấp DV hành chính công tại các địa phương

VOV.VN - Chiều nay, tại Hà Nội, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết 20 năm xây dựng và phát triển Bưu điện văn hóa xã.