Đề xuất 2 phương án giảm phí qua Trạm BOT Sông Phan

VOV.VN -Tổng Công ty 319 đề xuất Tổng cục Đường bộ Việt Nam 2 phương án giảm giá vé thu phí sử dụng đường bộ tại Trạm thu phí Sông Phan.

Tổng Công ty 319 - chủ đầu tư dự án BOT cải tạo nền và mặt đường Quốc lộ 1 đoạn Phan Thiết - Đồng Nai vừa có văn bản đề xuất Tổng cục Đường bộ Việt Nam phương án giảm giá vé thu phí sử dụng đường bộ tại Trạm thu phí Sông Phan, xã Hàm Minh, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận. Tổng Công ty 319 cân nhắc 2 phương án giảm giá. 

Trạm thu phí Sông Phan đặt tại xã Hàm Minh, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận đang thu phí cho dự án BOT cải tạo nền và mặt đường Quốc lộ 1 đoạn Phan Thiết - Đồng Nai.

Phương án 1 (theo đề nghị của UBND tỉnh Bình Thuận) xem xét vùng dân cư bị ảnh hưởng là các xã Hàm Minh, Hàm Cường và thị trấn Thuận Nam thuộc huyện Hàm Thuận Nam. Các chủ phương tiện trong vùng này sẽ được giảm giá vé 100% cho xe không kinh doanh, 50% cho các loại xe khác. Giảm giá chung các loại xe đường dài: loại 1 còn 30.000 đồng, loại 2 còn 45.000 đồng, loại 3 còn 65.000 đồng, loại 4 và loại 5 giữ nguyên theo mức giá hiện tại 120.000 đồng và 180.000 đồng. 

Giá vé đang áp dụng tại Trạm thu phí Sông Phan.

Phương án 2 (theo tinh thần văn bản hướng dẫn của Tổng cục Đường bộ Việt Nam) xem xét vùng ảnh hưởng chỉ gồm hai xã Hàm Minh và Hàm Cường thuộc huyện Hàm Thuận Nam. Các chủ phương tiện trong vùng này được giảm 50% giá vé đối với xe không kinh doanh, 25% xe khác. Giảm giá chung cho xe đường dài: loại 1 còn 30.000 đồng; loại 2, loại 3, loại 4 và loại 5 giữ nguyên theo mức hiện tại (50.000 đồng, 75.000 đồng, 120.000 đồng và 180.000 đồng).

Các phương tiện trong vùng lân cận Trạm BOT Sông Phan sẽ được xem xét giảm giá vé.

Tổng Công ty 319 cho rằng phương án 1 có thời gian thu phí hơn 25 năm không đảm bảo phương án tài chính thu phí hoàn vốn dự án, còn phương án 2 có thời gian thu phí nhỏ hơn 25 năm đảm bảo hoàn vốn, do đó chủ đầu tư đề nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam xem xét chấp thuận phương án thứ 2 làm cơ sở báo cáo Bộ Giao thông vận tải./. 

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Chưa có giải pháp “tháo ngòi nổ” BOT Cai Lậy
Chưa có giải pháp “tháo ngòi nổ” BOT Cai Lậy

VOV.VN -Bộ GTVT cho biết, ít nhất phải 2 tháng nữa mới có thể đưa ra giải pháp tối ưu trình Chính phủ về những bất cập liên quan đến trạm thu phí BOT Cai Lậy.

Chưa có giải pháp “tháo ngòi nổ” BOT Cai Lậy

Chưa có giải pháp “tháo ngòi nổ” BOT Cai Lậy

VOV.VN -Bộ GTVT cho biết, ít nhất phải 2 tháng nữa mới có thể đưa ra giải pháp tối ưu trình Chính phủ về những bất cập liên quan đến trạm thu phí BOT Cai Lậy.

Người dân đối thoại đề nghị chủ đầu tư BOT Sông Phan miễn giảm phí
Người dân đối thoại đề nghị chủ đầu tư BOT Sông Phan miễn giảm phí

VOV.VN - Người dân, chủ phương tiện đã đến BOT Sông Phan trên Quốc lộ 1A (Bình Thuận) đề nghị Công ty BOT 319 Sông Phan đối thoại trực tiếp về việc giám giả vé.

Người dân đối thoại đề nghị chủ đầu tư BOT Sông Phan miễn giảm phí

Người dân đối thoại đề nghị chủ đầu tư BOT Sông Phan miễn giảm phí

VOV.VN - Người dân, chủ phương tiện đã đến BOT Sông Phan trên Quốc lộ 1A (Bình Thuận) đề nghị Công ty BOT 319 Sông Phan đối thoại trực tiếp về việc giám giả vé.

Vì sao Đồng Nai kiến nghị xóa bớt trạm thu phí BOT trên Quốc lộ 51?
Vì sao Đồng Nai kiến nghị xóa bớt trạm thu phí BOT trên Quốc lộ 51?

VOV.VN - Theo UBND tỉnh Đồng Nai, trên tuyến QL51 hiện có 3 trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ là không hợp lý, cần thay đổi cho phù hợp.

Vì sao Đồng Nai kiến nghị xóa bớt trạm thu phí BOT trên Quốc lộ 51?

Vì sao Đồng Nai kiến nghị xóa bớt trạm thu phí BOT trên Quốc lộ 51?

VOV.VN - Theo UBND tỉnh Đồng Nai, trên tuyến QL51 hiện có 3 trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ là không hợp lý, cần thay đổi cho phù hợp.

Chủ tịch TP Cần Thơ đưa giải pháp giải quyết BOT Cần Thơ -Phụng Hiệp
Chủ tịch TP Cần Thơ đưa giải pháp giải quyết BOT Cần Thơ -Phụng Hiệp

VOV.VN -Để giải quyết vấn đề các tài xế phản ứng tại trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp cần sự vào cuộc của Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ và nhà đầu tư.

Chủ tịch TP Cần Thơ đưa giải pháp giải quyết BOT Cần Thơ -Phụng Hiệp

Chủ tịch TP Cần Thơ đưa giải pháp giải quyết BOT Cần Thơ -Phụng Hiệp

VOV.VN -Để giải quyết vấn đề các tài xế phản ứng tại trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp cần sự vào cuộc của Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ và nhà đầu tư.

Phí xe nội đô tăng cao, người làm công tìm điểm đỗ tự phát
Phí xe nội đô tăng cao, người làm công tìm điểm đỗ tự phát

VOV.VN - Tăng phí cao giữ xe ở khu vực lõi, Hà Nội nhắm mục tiêu giảm áp lực hạ tầng giao thông nội đô. Tuy nhiên, nhiều người tìm điểm đỗ chui để giảm chi phí

Phí xe nội đô tăng cao, người làm công tìm điểm đỗ tự phát

Phí xe nội đô tăng cao, người làm công tìm điểm đỗ tự phát

VOV.VN - Tăng phí cao giữ xe ở khu vực lõi, Hà Nội nhắm mục tiêu giảm áp lực hạ tầng giao thông nội đô. Tuy nhiên, nhiều người tìm điểm đỗ chui để giảm chi phí