Doanh nghiệp Hà Nội nâng cao ý thức về an toàn thực phẩm
(VOV) - Hội thi nhằm giúp các doanh nghiệp của Hà Nội nâng cao ý thức bảo vệ an toàn vệ sinh thực phẩm trong sản xuất, chế biến.
Sáng 7/10, Sở Y tế Hà Nội phối hợp cùng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm thành phố tổ chức Hội thi "Doanh nghiệp với an toàn vệ sinh thực phẩm". Đây là nội dung nằm trong chuỗi hoạt động hướng tới kỷ niệm 58 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2012) của ngành Y tế Hà Nội.
Một tiết mục của doanh nghiệp tham gia Hội thi |
Sau khi trải qua các phần thi tiểu phẩm, trắc nghiệm kiến thức an toàn vệ sinh thực phẩm và Luật An toàn thực phẩm, đội thi của công ty cổ phần Tràng An đã giành giải Nhất. Giải Nhì thuộc về công ty cổ phần Nhất Nam – Hệ thống siêu thị Fivimart và giải ba thuộc về công ty TNHH Panasonic Việt Nam. Hai giải khuyến khích thuộc về công ty cổ phần Sữa Hà Nội và công ty TNHH Thực phẩm và đồ uống Anh Đào.
Bà Trần Kim Chi, Phó Chánh văn phòng Công ty Cổ phần Tràng An, đại diện doanh nghiệp vừa giành giải nhất tại hội thi cho biết: “Chúng tôi rất hồ hởi tham dự vòng thi chung kết. Ban tổ chức đã tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích, tuyên truyền sâu rộng về an toàn thực phẩm là vấn nạn nhức nhối của xã hội, của thời đại hôm nay. Qua đó, để chúng ta hướng tới một xã hội an toàn hơn”.
Theo ông Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, 5 doanh nghiệp lọt vào vòng chung kết hội thi là những doanh nghiệp tiêu biểu đại diện cho hơn 47.000 cơ sở, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn thủ đô. Hội thi không chỉ là một sân chơi, mà là một hình thức tuyên truyền mới, khơi dậy sự chủ động của doanh nghiệp trong công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm của các doanh nghiệp trong việc cung ứng những sản phẩm an toàn, đảm bảo vệ sinh cho cộng đồng.
“Nguyên nhân mất an toàn thực phẩm có rất nhiều khâu, nhưng trong đó khâu quan trọng là trách nhiệm của người sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên thị trường. Vì vậy, việc tổ chức thi này đòi hỏi, yêu cầu doanh nghiệp triển khai và cũng là nội dung tuyên truyền để mỗi người dân, mỗi doanh nghiệp có trách nhiệm hơn với sản phẩm của mình, cũng như với người tiêu dùng”, ông Nguyễn Khắc Hiền nhấn mạnh./.