Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội dự kiến chạy thương mại ngày 9/8

VOV.VN - Ban QLDA Đường sắt đô thị Hà Nội vừa đề xuất với UBND TP Hà Nội về kế hoạch tổ chức vận hành thương mại tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội vào sáng 9/8.

Trên cơ sở chương trình dự kiến, Ban Quản lý dự án (QLDA) Đường sắt đô thị Hà Nội đề xuất UBND Thành phố xem xét, giao nhiệm vụ cho các cơ quan, đơn vị liên quan.

Cụ thể, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội chỉ đạo lực lượng thanh tra giao thông phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông và các đơn vị liên quan thống nhất phương án tổ chức phân luồng đảm bảo giao thông trong thời gian chuẩn bị mặt bằng (ngày 7-8/8) và trong buổi lễ vận hành thương mại (ngày 9/8).

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội có phương án hướng dẫn phương tiện tại khu vực tổ chức lễ vận hành thương mại, phối hợp với UBND các quận liên quan bố trí mặt bằng, sắp xếp vị trí đỗ xe, hướng dẫn các phương tiện ra vào khu vực tổ chức đảm bảo an toàn, thuận lợi.

UBND các quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Ba Đình, Đống Đa tổ chức dọn dẹp, vệ sinh môi trường, không để người dân đổ rác, vật liệu phế thải phạm vi hè dọc hai bên tuyến đường đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn giao thông, an ninh trật tự an toàn giao thông cho buổi lễ vận hành thương mại, triển khai các hạng mục trang trí kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô tại xung quanh khu vực diễn ra lễ vận hành thương mại đảm bảo trang trọng, mỹ quan đô thị.

Việc hoàn thành và đưa vào sử dụng đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị là một sự kiện trọng đại, đánh dấu mốc phát triển mới trong hệ thống giao thông công cộng của Thủ đô Hà Nội.

Dự án đường sắt đô thị TP Hà Nội tuyến Nhổn - ga Hà Nội có tổng chiều dài tuyến chính 12,5 km, trong đó đoạn đi trên cao dài 8,5 km, đoạn đi ngầm khoảng 4 km, 1 depot tại phường Minh Khai, huyện Bắc Từ Liêm. Công trình sử dụng đường sắt khổ đôi 1.435 mm, gồm 8 nhà trên cao, 4 ga ngầm.

Tổng mức đầu tư dự án là 34.826,05 tỷ đồng, sử dụng vốn ODA của 4 nhà tài trợ (Chính phủ Pháp (DGT), ADB, Cơ quan Phát triển Pháp (AFD), Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB) và vốn trong nước.

Dự án được khởi công năm 2010, sau các lần lỡ hẹn, đoạn đi trên cao của dự án có kế hoạch vận hành thương mại trong năm 2024. 

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Phó Thủ tướng: Quy hoạch mạng lưới đường sắt đô thị với "tầm nhìn trăm năm"
Phó Thủ tướng: Quy hoạch mạng lưới đường sắt đô thị với "tầm nhìn trăm năm"

VOV.VN - Sáng 17/7, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì phiên họp với Ban chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông về tiến độ triển khai các công trình, dự án đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP.HCM.

Phó Thủ tướng: Quy hoạch mạng lưới đường sắt đô thị với "tầm nhìn trăm năm"

Phó Thủ tướng: Quy hoạch mạng lưới đường sắt đô thị với "tầm nhìn trăm năm"

VOV.VN - Sáng 17/7, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì phiên họp với Ban chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông về tiến độ triển khai các công trình, dự án đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP.HCM.

Hà Nội sẽ hoàn thiện Đề án đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị
Hà Nội sẽ hoàn thiện Đề án đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị

VOV.VN - Các đại biểu  thống nhất cao quan điểm HĐND thành phố Hà Nội cho ý kiến vào các nội dung để UBND nghiên cứu và có đề xuất lên các cơ quan có thẩm quyền cho ý kiến đối với Đề án, để bảo đảm sự chặt chẽ, thận trọng, UBND thành phố sẽ hoàn thiện nội dung Đề án để tiếp tục báo cáo các cơ quan có thẩm quyền.

Hà Nội sẽ hoàn thiện Đề án đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị

Hà Nội sẽ hoàn thiện Đề án đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị

VOV.VN - Các đại biểu  thống nhất cao quan điểm HĐND thành phố Hà Nội cho ý kiến vào các nội dung để UBND nghiên cứu và có đề xuất lên các cơ quan có thẩm quyền cho ý kiến đối với Đề án, để bảo đảm sự chặt chẽ, thận trọng, UBND thành phố sẽ hoàn thiện nội dung Đề án để tiếp tục báo cáo các cơ quan có thẩm quyền.

"Hà Nội và TP.HCM cần lựa chọn công nghệ đường sắt đô thị tiên tiến"
"Hà Nội và TP.HCM cần lựa chọn công nghệ đường sắt đô thị tiên tiến"

VOV.VN - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị Bộ GTVT và hai thành phố phối hợp chặt chẽ, trong quá trình xây dựng đề án tổng thể phát triển đường sắt đô thị; lựa chọn công nghệ đường sắt đô thị tiên tiến, bảo đảm tiếp nhận, làm chủ từ khâu thiết kế, sản xuất, chế tạo đến vận hành, quản lý.

"Hà Nội và TP.HCM cần lựa chọn công nghệ đường sắt đô thị tiên tiến"

"Hà Nội và TP.HCM cần lựa chọn công nghệ đường sắt đô thị tiên tiến"

VOV.VN - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị Bộ GTVT và hai thành phố phối hợp chặt chẽ, trong quá trình xây dựng đề án tổng thể phát triển đường sắt đô thị; lựa chọn công nghệ đường sắt đô thị tiên tiến, bảo đảm tiếp nhận, làm chủ từ khâu thiết kế, sản xuất, chế tạo đến vận hành, quản lý.