Đường tránh phía Nam TP Bảo Lộc ngưng thi công vì thiếu vốn

VOV.VN - Đường tránh phía Nam TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) được đầu tư theo hình thức BT đã buộc phải tạm ngưng thi công sau khi hoàn thành 70% khối lượng do thiếu vốn.

Công trình xây dựng tuyến đường tránh phía Nam TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) là hạng mục bổ sung vào dự án khôi phục, cải tạo Quốc lộ 20 qua địa phận 2 tỉnh Đồng Nai và Lâm Đồng theo hình thức BT (xây dựng – chuyển giao). Công trình do Bộ GTVT là đơn vị quyết định đầu tư và Công ty Cổ phần BT20 – Cửu Long làm chủ đầu tư triển khai dự án. Công trình có chiều dài 15km với kinh phí đầu tư đã được điều chỉnh là hơn 720 tỷ đồng, khởi công xây dựng từ tháng 2/2017. Sau khi thi công được 70% khối lượng, công trình đã phải tạm ngưng thi công vào cuối năm 2020 vì thiếu vốn, ước tính cần hơn 183 tỷ đồng nữa mới thi công hoàn thành.

Theo ông Hoàng Anh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Lâm Đồng, mặc dù tỉnh đã chấp nhận bố trí vốn từ nguồn ngân sách địa phương để bổ sung vốn cho công trình nhưng do vướng mắc về cơ chế nên đến nay Bộ GTVT vẫn chưa có phương án để tháo gỡ. Việc công trình ngưng thi công đã kéo theo nhiều hệ lụy, xuống cấp và gây lãng phí.

 “Tỉnh đã đề nghị với Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng là cho khoanh dự án khối lượng hoàn thành lại, khối lượng còn lại có thể lập thành dự án riêng để chuyển thành vốn đầu tư công. Để đảm bảo đồng bộ về yếu tố kỹ thuật thì giao Ban quản lý dự án lâu nay đã làm rồi thì thi công tiếp cho đến khi hoàn thành công trình luôn. Kiến nghị như vậy rồi nhưng đến nay Bộ GTVT vẫn chưa có ý kiến trả lời. Đối với dự án này đã kéo dài qua nhiều năm, khối lượng được 70% mà chúng ta dừng thế này thì hiệu quả đầu tư không đảm bảo, lãng phí. Kiến nghị cơ quan Trung ương, Bộ GTVT có cơ chế tháo gỡ về vốn để bổ sung vốn còn thiếu thi công hoàn thành dự án này trong năm 2023”, ông Hoàng Anh Tuấn nói./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Thi công đường không tham vấn ý kiến, hàng trăm mét kênh thủy lợi bị vùi lấp
Thi công đường không tham vấn ý kiến, hàng trăm mét kênh thủy lợi bị vùi lấp

VOV.VN - Thời gian qua, một số công trình thủy lợi trên địa bàn huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái bị hư hỏng, vùi lấp bởi các dự án thi công các công trình xây dựng.

Thi công đường không tham vấn ý kiến, hàng trăm mét kênh thủy lợi bị vùi lấp

Thi công đường không tham vấn ý kiến, hàng trăm mét kênh thủy lợi bị vùi lấp

VOV.VN - Thời gian qua, một số công trình thủy lợi trên địa bàn huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái bị hư hỏng, vùi lấp bởi các dự án thi công các công trình xây dựng.

Bình Định còn 10 khu tái định cư cao tốc Bắc - Nam chưa thi công
Bình Định còn 10 khu tái định cư cao tốc Bắc - Nam chưa thi công

VOV.VN - Đến ngày 30/6 tới, tỉnh Bình Định phải bàn giao toàn bộ mặt bằng sạch cho các chủ đầu tư dự án cao tốc Bắc-Nam phía Đông, giai đoạn 2021-2025. Hiện vẫn còn 10 khu tái định cư phục vụ dự án chưa được triển khai.

Bình Định còn 10 khu tái định cư cao tốc Bắc - Nam chưa thi công

Bình Định còn 10 khu tái định cư cao tốc Bắc - Nam chưa thi công

VOV.VN - Đến ngày 30/6 tới, tỉnh Bình Định phải bàn giao toàn bộ mặt bằng sạch cho các chủ đầu tư dự án cao tốc Bắc-Nam phía Đông, giai đoạn 2021-2025. Hiện vẫn còn 10 khu tái định cư phục vụ dự án chưa được triển khai.

Những nhà thầu thi công cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết bị Bộ GTVT nhắc nhở, chỉ tên
Những nhà thầu thi công cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết bị Bộ GTVT nhắc nhở, chỉ tên

VOV.VN - Bộ GTVT mới đây đã có văn bản yêu cầu Ban QLDA 7 khẩn trương tổ chức triển khai thi công hoàn thành, đưa vào khai thác tuyến chính cao tốc Bắc - Nam đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết. Có 6 nhà thầu bị Bộ GTVT "điểm măt, chỉ tên" nhắc nhở do chưa tập trung nguồn lực thi công theo tiến độ đề ra.

Những nhà thầu thi công cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết bị Bộ GTVT nhắc nhở, chỉ tên

Những nhà thầu thi công cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết bị Bộ GTVT nhắc nhở, chỉ tên

VOV.VN - Bộ GTVT mới đây đã có văn bản yêu cầu Ban QLDA 7 khẩn trương tổ chức triển khai thi công hoàn thành, đưa vào khai thác tuyến chính cao tốc Bắc - Nam đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết. Có 6 nhà thầu bị Bộ GTVT "điểm măt, chỉ tên" nhắc nhở do chưa tập trung nguồn lực thi công theo tiến độ đề ra.