Giáo dục thế hệ Gen Z cách quản trị dòng tiền

VOV.VN - Thế hệ Gen Z nằm trong nhóm dễ bị tổn thương bởi nạn lừa đảo, đầu tư đa cấp trên không gian mạng. Trang bị kiến thức tài chính, cách quản trị dòng tiền là hết sức cần thiết.

Tại lễ khởi động chương trình Vũ trụ Đồng Tiền - The Moneyverse diễn ra chiều 24/9 tại TP.HCM, ông Phạm Quốc Thắng, Phó Tổng Biên tập Thời báo VTV, đại diện nhà sản xuất chương trình cho biết, giáo dục luôn là mảng nội dung lớn và chương trình “Vũ trụ đồng tiền” là một sáng kiến đầy chất giáo dục thông qua hình thức giải trí, giao lưu của thanh niên, được Thời báo VTV lựa chọn để tổ chức.

Đối tượng chương trình hướng đến là thanh niên, sinh viên. Hoạt động chính của chương trình hướng đến việc cung cấp thông tin cơ bản về sử dụng đồng tiền, từ việc quản lý, bảo toàn đồng tiền đến đầu tư, sinh lời và phát triển bền vững.

Theo Ban tổ chức, sự phát triển của thị trường tài chính cùng sự gia tăng của các hình thức tội phạm tài chính, đặc biệt là nạn tín dụng đen, tội phạm công nghệ cao đã gây ra nhiều tiềm ẩn, rủi ro về an ninh và an toàn xã hội.

Với thế hệ Gen Z, dù được tiếp xúc nhiều với công nghệ và internet hàng ngày nhưng vẫn nằm trong nhóm dễ bị tổn thương nhất trên không gian mạng, như mất tiền, bị lừa đảo, đầu tư đa cấp.

Một trong những nguyên nhân được chỉ ra là do người Việt, đặc biệt là giới trẻ, thường quản lý tài chính cá nhân dựa trên kinh nghiệm thay vì nền tảng kiến thức chuyên sâu. Điều này dẫn đến những hạn chế trong nhận thức, hành vi và thói quen tài chính. Do vậy, việc trang bị, giáo dục tài chính bài bản, dài hạn là rất cấp thiết, đặc biệt là thế hệ Gen Z.

Ban Tổ chức cho biết, diễn ra từ tháng 5, chương trình The Moneyverse đã thu hút 27 trường đại học, cao đẳng trên cả nước với khoảng hơn 15.000 sinh viên, học viên tham gia.

Với sự đồng hành của hai định chế tài chính là Ngân hàng BIDV và Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI, sinh viên, học viên được bồi đắp kiến thức tài chính, kinh nghiệm thị trường, cách thức vận hành của thị trường và quản lý của Nhà nước, từ đó có những quyết định tài chính sáng suốt và hợp lý hơn.

Ngôi sao đầu tư của chương trình sẽ nhận được phần thưởng 1 tỷ đồng, đồng thời có cơ hội được tuyển dụng vào định chế tài chính lớn của chúng ta.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Lộ diện “xế cưng” của dàn hotgirl, ca sĩ gen Z
Lộ diện “xế cưng” của dàn hotgirl, ca sĩ gen Z

VOV.VN - Từng ngày khẳng định vị thế trên thị trường xe tay ga Việt Nam, Yamaha Janus trở thành người bạn đồng hành lý tưởng cho giới trẻ, đặc biệt là các hotgirl, ca sĩ Gen Z. Sở hữu thiết kế trẻ trung, năng động cùng khả năng vận hành mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu, Janus chinh phục mọi trái tim bởi sự tiện lợi và cá tính.

Lộ diện “xế cưng” của dàn hotgirl, ca sĩ gen Z

Lộ diện “xế cưng” của dàn hotgirl, ca sĩ gen Z

VOV.VN - Từng ngày khẳng định vị thế trên thị trường xe tay ga Việt Nam, Yamaha Janus trở thành người bạn đồng hành lý tưởng cho giới trẻ, đặc biệt là các hotgirl, ca sĩ Gen Z. Sở hữu thiết kế trẻ trung, năng động cùng khả năng vận hành mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu, Janus chinh phục mọi trái tim bởi sự tiện lợi và cá tính.

Phong tục Tết Thầy trong mắt "gen Z"
Phong tục Tết Thầy trong mắt "gen Z"

VOV.VN - “Mùng một Tết Cha, mùng 2 Têt Mẹ, mùng 3 Tết Thầy” là một trong những phong tục ăn sâu vào tiềm thức của người Việt mỗi dịp Tết đến xuân về, thể hiện truyền thống tôn sư trọng đạo, nét đẹp văn hóa của người Việt tự ngàn đời nay. Trong xã hội hiện đại, gen Z đang lưu giữ truyền thống ấy thế nào?

Phong tục Tết Thầy trong mắt "gen Z"

Phong tục Tết Thầy trong mắt "gen Z"

VOV.VN - “Mùng một Tết Cha, mùng 2 Têt Mẹ, mùng 3 Tết Thầy” là một trong những phong tục ăn sâu vào tiềm thức của người Việt mỗi dịp Tết đến xuân về, thể hiện truyền thống tôn sư trọng đạo, nét đẹp văn hóa của người Việt tự ngàn đời nay. Trong xã hội hiện đại, gen Z đang lưu giữ truyền thống ấy thế nào?

Gen Z “rời phố về biển” tìm cảm hứng sống với trải nghiệm mới
Gen Z “rời phố về biển” tìm cảm hứng sống với trải nghiệm mới

VOV.VN - Xu hướng làm việc từ xa ngày càng được ưa chuộng, giới trẻ đang dịch chuyển từ phố về các vùng biển sống và lập nghiệp, để mỗi ngày trôi qua đều tràn ngập cảm hứng và trải nghiệm mới mẻ.

Gen Z “rời phố về biển” tìm cảm hứng sống với trải nghiệm mới

Gen Z “rời phố về biển” tìm cảm hứng sống với trải nghiệm mới

VOV.VN - Xu hướng làm việc từ xa ngày càng được ưa chuộng, giới trẻ đang dịch chuyển từ phố về các vùng biển sống và lập nghiệp, để mỗi ngày trôi qua đều tràn ngập cảm hứng và trải nghiệm mới mẻ.

// POLL JS