Đề thi GDCD yêu cầu phải hiểu bản chất vấn đề, suy luận tính huống
VOV.VN - Đề thi môn Giáo dục công dân yêu cầu thí sinh phải hiểu bản chất vấn đề, suy luận tình huống chứ không phải học thuộc lòng.
Sáng nay (27/6),gần 450.000 thí sinh vừa trải qua buổi thi các môn thành phần của bài thi Khoa học Xã hội với 40 câu hỏi trắc nghiệm, làm trong 50 phút. Năm nay, thời gian giữa hai môn thành phần rút ngắn xuống 10 phút.
Môn Giáo dục công dân xuất hiện trong một kỳ thi quan trọng, vừa để xét tốt nghiệp THPT, vừa làm căn cứ xét tuyển đại học.
Tại điểm thi trường THPT Dân lập Lương Thế Vinh, thí sinh ra khỏi trường thi với tâm trạng khá thoải mái. |
Thí sinh cho rằng đề thi mon Giáo dục công dân gồm nhiều câu hỏi tình huống, yêu cầu suy luận. |
Đăng kí thi khối D xét tuyển vào trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội, thí sinh Đinh Thị Bảo Minh, học sinh trường chuyên Amsterdam cho biết: "Đề thi môn Giáo dục công dân không hẳn có tính phân loại mà thí sinh phải hiểu bản chất vấn đề mới có thể làm được. Trong bài có nhiều câu yêu cầu vận dụng tình huống chứ không không phải học thuộc để nhớ. Em cũng nghĩ rằng, thi Giáo dục công dân giúp nhắc nhở học sinh về quyền và nghĩa vụ của bản thân với đất nước".
Cũng tại địa điểm thi này, thí sinh Nguyễn Thị Giang Lam, học sinh trường THPT Chuyên Ngoại ngữ tham gia kỳ thi THPT 2018 để lấy bằng tốt nghệp và đi du học. "Đề thi môn Giáo dục công dân khá thú vị và vừa tầm với thí sinh. 40 câu trong bài tập trung chủ yếu vào phần suy luận tình huống và khá ít lý thuyết", Giang Lam nói.
Đây cũng là bài thi cuối cùng trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018./.