Kỳ thi THPT Quốc gia 2016: Rất ít học sinh chọn thi môn Lịch sử

VOV.VN - Ngoài 3 môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ, rất ít học sinh chọn Lịch sử là môn thi tự chọn trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016.

Chỉ còn 4 tháng nữa là diễn ra kỳ thi Trung học phổ thông (THPT) Quốc gia năm 2016. Để kỳ thi đạt kết quả cao, hiện nay, các trường THPT đang tiến hành ôn tập cho học sinh.

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016, thí sinh thi 4 môn thi, trong đó có 3 môn bắt buộc là: Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ. Môn thứ 4 là môn học sinh có thể lựa chọn trong số các môn: Vật lý, Hóa học, Sinh học, Địa lý, Lịch sử.

Nhìn chung năm nay, ngoài 3 môn thi bắt buộc, đa số học sinh chọn thi môn Địa lý. Nhiều trường không có học sinh thi môn Lịch sử hoặc nếu có học sinh chọn thì số lượng cũng rất ít.

Thí sinh nộp lệ phí dự thi 

Ông Đỗ Danh Thông, Hiệu trưởng trường THPT Ứng Hòa A, Hà Nội cho biết: Đầu tháng 3 nhà trường bắt đầu tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 12. Năm nay, trường tập trung ôn luyện ở những môn thi mà năm ngoái thí sinh có nhiều điểm liệt (1 điểm) nên các em bị trượt tốt nghiệp THPT. Qua khảo sát học sinh đăng ký môn thi cho thấy, toàn khối 12, chỉ có 9 học sinh đăng ký thi môn Lịch sử.

Trường THPT Wellspring có 1.100 học sinh, trong đó có khoảng 100 học sinh THPT. Mặc dù còn khoảng 4 tháng nữa mới diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia nhưng đến nay, học sinh của trường đã đăng ký môn thi. Ngoài 3 môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ, đa số học sinh đều chọn Địa lý là môn thi trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016. Một bộ phận học sinh chọn thi môn Vật lý. Còn môn Lịch sử không có học sinh nào lựa chọn để thi.

Theo NGƯT Đặng Đình Đại, Hiệu trưởng trường THPT song ngữ Wellspring, vì trường có ít học sinh nên có thể bố trí giáo viên ôn tập cho các em theo nhóm và đảm bảo cho học sinh ôn luyện tốt để thi đạt kết quả cao trong kỳ thi THPT Quốc gia 2016.

Để chuẩn bị ôn tập cho học sinh được tốt, ngay từ giữa học kỳ I, trường THPT Sóc Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội đã cho học sinh đăng ký môn thi tự chọn. Đến nay, nhà trường vẫn cho học sinh được thay đổi nguyện vọng cho đến khi kết thúc thời gian đăng ký môn thi.

Ông Nguyễn Tu Tập, Hiệu trưởng trường THPT Sóc Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội cho biết, ngoài 3 môn bắt buộc thì nhiều học sinh của trường chọn thi môn tự chọn là: Địa lý, Sinh học, Vật lý. Tuy nhiên, số lượng đơn đăng ký thi môn Địa lý cao hơn hẳn vì theo quan điểm của học sinh, đây là môn dễ học.

Nhà trường cũng tổ chức lớp học chất lượng cao dành cho học sinh khối A, D. Những học sinh thuộc hai khối này chọn môn Vật lý là môn tự chọn. Tuy nhiên, cũng giống như những trường khác, cho đến nay, trường chưa có học sinh nào chọn Lịch sử là môn để dự thi THPT Quốc gia.

Ngoài các hoạt động ôn luyện, nhà trường cũng tổ chức hướng nghiệp phù hợp với năng lực, sở trường của học sinh thông qua hình thức tư vấn, giao lưu trực tuyến./.

 

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Những điều chỉnh có lợi cho thí sinh trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016
Những điều chỉnh có lợi cho thí sinh trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016

VOV.VN -Những điều chỉnh trong kỳ thi THPT Quốc gia 2016 về cụm thi, công bố kết quả, cấp giấy chứng nhận và đăng ký xét tuyển sẽ giúp thí sinh thuận lợi hơn.

Những điều chỉnh có lợi cho thí sinh trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016

Những điều chỉnh có lợi cho thí sinh trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016

VOV.VN -Những điều chỉnh trong kỳ thi THPT Quốc gia 2016 về cụm thi, công bố kết quả, cấp giấy chứng nhận và đăng ký xét tuyển sẽ giúp thí sinh thuận lợi hơn.

Dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều Quy chế thi THPT quốc gia
Dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều Quy chế thi THPT quốc gia

VOV.VN - Cụm thi cho thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT do Sở GD - ĐT chủ trì; Có thể tổ chức cụm thi đại học cho cả 2 đối tượng thí sinh.

Dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều Quy chế thi THPT quốc gia

Dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều Quy chế thi THPT quốc gia

VOV.VN - Cụm thi cho thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT do Sở GD - ĐT chủ trì; Có thể tổ chức cụm thi đại học cho cả 2 đối tượng thí sinh.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2016: Nhiều học sinh “né” môn Lịch sử
Kỳ thi THPT Quốc gia 2016: Nhiều học sinh “né” môn Lịch sử

VOV.VN -Chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia 2016, tỷ lệ học sinh đăng ký thi môn Lịch sử trong kỳ thi 2 chung rất thấp.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2016: Nhiều học sinh “né” môn Lịch sử

Kỳ thi THPT Quốc gia 2016: Nhiều học sinh “né” môn Lịch sử

VOV.VN -Chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia 2016, tỷ lệ học sinh đăng ký thi môn Lịch sử trong kỳ thi 2 chung rất thấp.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2016: Thí sinh và trường đại học vẫn lo lắng
Kỳ thi THPT Quốc gia 2016: Thí sinh và trường đại học vẫn lo lắng

VOV.VN - Với những thay đổi về cụm thi, xét tuyển, nhiều thí sinh và các trường đại học, cao đẳng đã bày tỏ những lo lắng, băn khoăn.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2016: Thí sinh và trường đại học vẫn lo lắng

Kỳ thi THPT Quốc gia 2016: Thí sinh và trường đại học vẫn lo lắng

VOV.VN - Với những thay đổi về cụm thi, xét tuyển, nhiều thí sinh và các trường đại học, cao đẳng đã bày tỏ những lo lắng, băn khoăn.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2016: Vẫn tiềm ẩn nhiều tình huống khó lường
Kỳ thi THPT Quốc gia 2016: Vẫn tiềm ẩn nhiều tình huống khó lường

VOV.VN -Việc tổ chức nhiều cụm thi khiến các địa phương khó có thể đảm bảo tính nghiêm túc cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2016: Vẫn tiềm ẩn nhiều tình huống khó lường

Kỳ thi THPT Quốc gia 2016: Vẫn tiềm ẩn nhiều tình huống khó lường

VOV.VN -Việc tổ chức nhiều cụm thi khiến các địa phương khó có thể đảm bảo tính nghiêm túc cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016.

Thay đổi Quy chế thi THPT Quốc gia 2016 tác động gì đến các trường?
Thay đổi Quy chế thi THPT Quốc gia 2016 tác động gì đến các trường?

VOV.VN -Những đổi mới trong Quy chế thi THPT Quốc gia 2016 dựa trên việc rút kinh nghiệm trong kỳ thi đầu tiên và lắng nghe ý kiến dư luận.

Thay đổi Quy chế thi THPT Quốc gia 2016 tác động gì đến các trường?

Thay đổi Quy chế thi THPT Quốc gia 2016 tác động gì đến các trường?

VOV.VN -Những đổi mới trong Quy chế thi THPT Quốc gia 2016 dựa trên việc rút kinh nghiệm trong kỳ thi đầu tiên và lắng nghe ý kiến dư luận.

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016: Hồ sơ “ảo” tăng, Bộ Giáo dục nói gì?
Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016: Hồ sơ “ảo” tăng, Bộ Giáo dục nói gì?

VOV.VN -Dự báo tỷ lệ hồ sơ “ảo” xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng năm 2016 tăng lên. Tuy nhiên, thí sinh sẽ có nhiều kênh để tham khảo thông tin.

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016: Hồ sơ “ảo” tăng, Bộ Giáo dục nói gì?

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016: Hồ sơ “ảo” tăng, Bộ Giáo dục nói gì?

VOV.VN -Dự báo tỷ lệ hồ sơ “ảo” xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng năm 2016 tăng lên. Tuy nhiên, thí sinh sẽ có nhiều kênh để tham khảo thông tin.

Đề thi THPT Quốc gia năm 2016 sẽ như thế nào?
Đề thi THPT Quốc gia năm 2016 sẽ như thế nào?

VOV.VN -Đề thi năm 2016 sẽ gồm những câu hỏi yêu cầu tăng cường sự sáng tạo, vận dụng kiến thức vào cuộc sống của thí sinh.

Đề thi THPT Quốc gia năm 2016 sẽ như thế nào?

Đề thi THPT Quốc gia năm 2016 sẽ như thế nào?

VOV.VN -Đề thi năm 2016 sẽ gồm những câu hỏi yêu cầu tăng cường sự sáng tạo, vận dụng kiến thức vào cuộc sống của thí sinh.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2016: Nhiều cụm thi kinh phí phát sinh nhỏ?
Kỳ thi THPT Quốc gia 2016: Nhiều cụm thi kinh phí phát sinh nhỏ?

VOV.VN -PGS.TS Mai Văn Trinh: Với nhiều cụm thi, nếu có độ phát sinh cho việc tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 thì kinh phí sẽ không lớn.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2016: Nhiều cụm thi kinh phí phát sinh nhỏ?

Kỳ thi THPT Quốc gia 2016: Nhiều cụm thi kinh phí phát sinh nhỏ?

VOV.VN -PGS.TS Mai Văn Trinh: Với nhiều cụm thi, nếu có độ phát sinh cho việc tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 thì kinh phí sẽ không lớn.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2016: Những băn khoăn của PGS Văn Như Cương
Kỳ thi THPT Quốc gia 2016: Những băn khoăn của PGS Văn Như Cương

VOV.VN-Việc xét tuyển theo nhóm trường không phải dễ dàng vì mỗi trường đều phải chú ý trước hết là lợi ích của trường mình, sau đó mới đến lợi ích nhóm.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2016: Những băn khoăn của PGS Văn Như Cương

Kỳ thi THPT Quốc gia 2016: Những băn khoăn của PGS Văn Như Cương

VOV.VN-Việc xét tuyển theo nhóm trường không phải dễ dàng vì mỗi trường đều phải chú ý trước hết là lợi ích của trường mình, sau đó mới đến lợi ích nhóm.