Người học sẽ đánh giá năng lực giảng viên

(VOV) - Giảng viên phải tôn trọng, có tinh thần cầu thị trước kết quả xử lý thông tin phản hồi từ phía người học....

Dự thảo quy định về việc lấy ý kiến phản hồi từ người học về hoạt động giảng dạy của giảng viên vừa được Bộ Giáo dục- Đào tạo đưa ra lấy ý kiến. Theo Bộ Giáo dục, việc lấy ý kiến này nhằm góp phần thực hiện Quy chế dân chủ trong cơ sở giáo dục đại học; xây dựng đội ngũ giảng viên có phẩm chất đạo đức, lương tâm nghề nghiệp và trình độ chuyên môn cao, có phương pháp và phong cách giảng dạy tiên tiến, hiện đại. Đồng thời, tạo thêm kênh thông tin giúp giảng viên điều chỉnh hoạt động giảng dạy, nâng cao tinh thần trách nhiệm trong việc thực hiện mục tiêu đào tạo của cơ sở giáo dục đại học. Tăng cường tinh thần trách nhiệm của người học với quyền lợi, nghĩa vụ học tập, rèn luyện của bản thân; tạo điều kiện để người học được phản ánh tâm tư, nguyện vọng, được thể hiện chính kiến của mình về hoạt động giảng dạy của giảng viên.

 Giảng viên phải tôn trọng, có tinh thần cầu thị trước kết quả xử lý thông tin phản hồi từ phía người học về hoạt động giảng dạy của bản thân.

Giảng viên phải tôn trọng, có tinh thần cầu thị trước kết quả xử lý thông tin phản hồi từ phía người học (ảnh: KT)

Dự thảo cũng quy định, người học phải khách quan, công bằng, trung thực và có thái độ đúng mực trong việc cung cấp thông tin phản hồi về hoạt động giảng dạy của giảng viên.

Ý kiến phản hồi của người học về hoạt động giảng dạy của giảng viên tập trung vào các nội dung: Nội dung và phương pháp giảng dạy của giảng viên; Tài liệu phục vụ giảng dạy, học tập và việc sử dụng phương tiện dạy học của giảng viên; Trách nhiệm, sự nhiệt tình của giảng viên đối với người học và thời gian giảng dạy của giảng viên; Khả năng của giảng viên trong việc khuyến khích sáng tạo, tư duy độc lập của người học trong quá trình học tập; Sự công bằng của giảng viên trong kiểm tra đánh giá quá trình và kiểm tra đánh giá kết quả học tập của người học; Năng lực của giảng viên trong tổ chức, hướng dẫn và tư vấn hoạt động học cho người học....

Các cơ sở giáo dục đại học phải công khai các yêu cầu đối với hoạt động giảng dạy của giảng viên theo các nội dung trên để người học có cơ sở khi cung cấp thông tin phản hồi về hoạt động giảng dạy của giảng viên./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Nan giải bài toán giảng viên
Nan giải bài toán giảng viên

Số lượng HS, SV tăng vọt là một thách thức lớn trong tổ chức thực hiện giáo dục quốc phòng an ninh, đặc biệt trong việc đáp ứng đủ giáo viên và thiết bị, cơ sở vật chất dạy học

Nan giải bài toán giảng viên

Nan giải bài toán giảng viên

Số lượng HS, SV tăng vọt là một thách thức lớn trong tổ chức thực hiện giáo dục quốc phòng an ninh, đặc biệt trong việc đáp ứng đủ giáo viên và thiết bị, cơ sở vật chất dạy học

Quy định mới về mức chi thù lao giảng viên
Quy định mới về mức chi thù lao giảng viên

UBND TP Hà Nội vừa ban hành quy định quản lý và sử dụng kinh phí đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức Nhà nước trên địa bàn.

Quy định mới về mức chi thù lao giảng viên

Quy định mới về mức chi thù lao giảng viên

UBND TP Hà Nội vừa ban hành quy định quản lý và sử dụng kinh phí đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức Nhà nước trên địa bàn.