Hà Nội không dỡ bỏ biển cấm taxi trên 11 tuyến phố

VOV.VN -Sở GTVT Hà Nội chưa nhận được văn bản kiến nghị của Hiệp hội taxi Hà Nội về dỡ bỏ biển cấm taxi, khi nhận được Sở này sẽ có nghiên cứu và trả lời.

Liên quan đến đề nghị của Hiệp hội taxi Hà Nội vừa gửi UBND và Sở GTVT TP Hà Nội đề nghị dỡ bỏ biển cấm taxi trên tất cả các tuyến phố hiện nay, trao đổi với phóng viên, ông Đào Việt Long, Trưởng phòng Quản lý vận tải, Sở GTVT TP Hà Nội cho biết, chưa nhận được văn bản đề xuất này.

Sở GTVT Hà Nội cho rằng trước khi cắm biển cấm taxi trên 11 tuyến phố, Hà Nội đã nghiên cứu rất kỹ. Những phố cắm biển là tuyến đường thường xảy ra ùn tắc giao thông.

"Ngay sau khi nhận văn bản, chúng tôi sẽ có nghiên cứu và trả lời cụ thể kiến nghị này của Hiệp hội taxi Hà Nội", ông Long nói và cho biết thêm, hiện Sở GTVT Hà Nội cũng đang nghiên cứu đề xuất của Hiệp hội taxi Hà Nội và sân bay Nội Bài về việc tạo điều kiện cho xe taxi sân bay đi vào một số tuyến phố cấm. Điều này nhằm giúp khách du lịch nước ngoài thuận tiện hơn.

Tuy nhiên, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện khẳng định quy định cấm taxi hoạt động ở một số tuyến phố vào giờ cao điểm là hoàn toàn hợp lý.

Theo Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, trước khi cắm biển cấm taxi trên 11 tuyến phố, Hà Nội đã nghiên cứu rất kỹ. Những phố cắm biển là tuyến đường thường xảy ra ùn tắc giao thông.

“Thực tế cho thấy một số tuyến phố sau khi có biển cấm taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ đã giảm ùn tắc. Tuyến đường nào giảm ùn tắc, chúng tôi sẽ gỡ biển cấm taxi và xe hợp đồng. Vì vậy, Sở sẽ không xem xét gỡ biển cấm xe taxi ở 11 tuyến phố”, ông Viện cho biết.

Theo Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, có 2 tuyến phố vừa được Sở này gỡ biển cấm taxi vì đã giảm ùn tắc là Mai Xuân Thưởng và Hoàng Hoa Thám (đoạn từ Ngọc Hà đến Mai Xuân Thưởng).

Sở GTVT Hà Nội chưa nhận được văn bản kiến nghị của Hiệp hội taxi Hà Nội về dỡ bỏ biển cấm taxi, khi nhận được Sở này sẽ có nghiên cứu và trả lời.

Trước đó, Hiệp hội taxi Hà Nội vừa gửi kiến nghị lên UBND và Sở GTVT TP Hà Nội đề nghị dỡ bỏ biển cấm taxi trên tất cả các tuyến phố hiện nay.

Cụ thể, văn bản do Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội Nguyễn Công Hùng ký cho rằng, trước sự phát triển của kinh tế thị trường và sự phát triển của công nghệ, taxi truyền thống đang nỗ lực thay đổi để theo kịp xu thế, nâng cao chất lượng, xây dựng hình ảnh đẹp taxi Thủ đô. Để đạt được điều này, Hiệp hội taxi Hà Nội rất cần những chính sách, giải pháp đảm bảo hài hòa quyền và lợi ích của các doanh nghiệp vận tải.

Hiệp hội này cho rằng, trước sự phát triển của kinh tế thị trường và sự phát triển của công nghệ, các thành viên của Hiệp hội taxi Hà Nội cho rằng đang nỗ lực thay đổi để theo kịp xu thế, nâng cao chất lượng, xây dựng hình ảnh đẹp taxi Thủ đô. Để đạt được điều này, Hiệp hội taxi Hà Nội rất cần những chính sách, giải pháp đảm bảo hài hòa quyền và lợi ích của các doanh nghiệp vận tải.

"Văn phòng Chính phủ truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ về triển khai các giải pháp phát triển hợp lý các phương thức vận tải tại các thành phố trực thuộc Trung ương, trong đó có nội dung "ưu tiên phát triển các loại hình vận tải khách công cộng (xe buýt, xe du lịch, taxi) trong tổ chức giao thông đô thị, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân sử dụng phương tiện công cộng từng bước giảm phương tiện cá nhân. Để hiện thực hóa chủ trương này, Hiệp hội taxi Hà Nội kiến nghị UBND, Sở GTVT TP Hà Nội xem xét, tạo điều kiện cho phép tất cả xe taxi Hà Nội được tham gia vận chuyển khách bình đẳng như các loại hình vận chuyển khách công cộng khác bằng cách gỡ bỏ toàn bộ biển cấm taxi trên các tuyến phố, kể cả biển cấm theo khung giờ", văn bản của Hiệp hội taxi Hà Nội nêu./.

Danh sách 11 tuyến đường cấm taxi, xe hợp đồng:

- Giảng Võ, Láng Hạ, Lê Văn Lương, Trường Chinh (đoạn từ Vương Thừa Vũ đến Tôn Thất Tùng) - hạn chế hoạt động theo cả 2 chiều trong các khung giờ từ 6h-9h và 16h30-19h30.

- Phố Khâm Thiên hạn chế hoạt động chiều từ Lê Duẩn đi Ô Chợ Dừa, trừ ngày lễ, thứ bảy, chủ nhật.

- Các đường, phố cấm xe hợp đồng dưới 9 chỗ 24/24h gồm: Phủ Doãn cấm theo chiều Tràng Thi đến Hàng Bông; Cầu Giấy - Xuân Thủy cấm cả hai chiều; ngõ 897 Giải Phóng (cổng vào bến xe phía Nam), hạn chế hoạt động theo chiều từ Giải Phóng đi vào bến xe; Cầu Chương Dương cấm theo chiều từ Nguyễn Văn Cừ sang Trần Nhật Duật thời gian từ 6h đến 9h, trừ ngày lễ, thứ bảy và chủ nhật.

- Phố Hàng Bài (đoạn từ Trần Hưng Đạo đến Lý Thường Kiệt), hạn chế hoạt động theo chiều từ Trần Hưng Đạo đến Lý Thường Kiệt, thời gian từ 19h00 đến 24h00 các ngày thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật.

Hà Nội cấm taxi 13 tuyến đường phố

VOV.VN - Theo Sở GT - VT Hà Nội, từ nay đến Tết Nguyên đán 2018 sẽ cấm xe taxi hoạt động theo giờ và cả ngày ở 13 tuyến đường phố để giảm ùn tắc.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Những tuyến phố Hà Nội cấm taxi, ô tô
Những tuyến phố Hà Nội cấm taxi, ô tô

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cung cấp danh sách các tuyến phố cấm xe taxi trên địa bàn thành phố.

Những tuyến phố Hà Nội cấm taxi, ô tô

Những tuyến phố Hà Nội cấm taxi, ô tô

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cung cấp danh sách các tuyến phố cấm xe taxi trên địa bàn thành phố.

Cuộc chiến taxi: Đến lúc quản lý Uber, Grab như taxi truyền thống?
Cuộc chiến taxi: Đến lúc quản lý Uber, Grab như taxi truyền thống?

VOV.VN - Đã đến lúc “siết” lại các điều kiện hoạt động của Uber, Grab và “cởi trói” bớt điều kiện cho taxi, cân bằng lại thị phần vận tải  taxi.

Cuộc chiến taxi: Đến lúc quản lý Uber, Grab như taxi truyền thống?

Cuộc chiến taxi: Đến lúc quản lý Uber, Grab như taxi truyền thống?

VOV.VN - Đã đến lúc “siết” lại các điều kiện hoạt động của Uber, Grab và “cởi trói” bớt điều kiện cho taxi, cân bằng lại thị phần vận tải  taxi.

Sau “cái chết” của Uber, taxi sẽ bắt tay nhau “đấu” một đối thủ?
Sau “cái chết” của Uber, taxi sẽ bắt tay nhau “đấu” một đối thủ?

VOV.VN -Sau "cái chết” của Uber đã mở ra cơ hội cho taxi truyền thống, đặc biệt là những hãng có tiềm lực và thương hiệu. Cần sự đoàn kết của taxi truyền thống.

Sau “cái chết” của Uber, taxi sẽ bắt tay nhau “đấu” một đối thủ?

Sau “cái chết” của Uber, taxi sẽ bắt tay nhau “đấu” một đối thủ?

VOV.VN -Sau "cái chết” của Uber đã mở ra cơ hội cho taxi truyền thống, đặc biệt là những hãng có tiềm lực và thương hiệu. Cần sự đoàn kết của taxi truyền thống.

Cuộc chiến taxi: Điều chỉnh quản lý hoạt động taxi?
Cuộc chiến taxi: Điều chỉnh quản lý hoạt động taxi?

VOV.VN - Dù chỉ thí điểm được 2 năm, thế nhưng Grab và Uber đã xáo trộn toàn bộ thị trường vận tải taxi, đặt ra nhiều vấn đề trong quản lý của hoạt động này.

Cuộc chiến taxi: Điều chỉnh quản lý hoạt động taxi?

Cuộc chiến taxi: Điều chỉnh quản lý hoạt động taxi?

VOV.VN - Dù chỉ thí điểm được 2 năm, thế nhưng Grab và Uber đã xáo trộn toàn bộ thị trường vận tải taxi, đặt ra nhiều vấn đề trong quản lý của hoạt động này.

Hà Nội: Cấm taxi trên một loạt tuyến phố
Hà Nội: Cấm taxi trên một loạt tuyến phố

VOV.VN - Nhằm giảm lưu lượng phương tiện, giải quyết ùn tắc tại khu vực trung tâm, Sở GT -VT Hà Nội vừa công bố danh sách các tuyến phố cấm xe taxi

Hà Nội: Cấm taxi trên một loạt tuyến phố

Hà Nội: Cấm taxi trên một loạt tuyến phố

VOV.VN - Nhằm giảm lưu lượng phương tiện, giải quyết ùn tắc tại khu vực trung tâm, Sở GT -VT Hà Nội vừa công bố danh sách các tuyến phố cấm xe taxi

Hiệp hội Vận tải Hà Nội kiến nghị dỡ bỏ các biển cấm taxi trên phố
Hiệp hội Vận tải Hà Nội kiến nghị dỡ bỏ các biển cấm taxi trên phố

VOV.VN -Hiệp hội Vận tải Hà Nội kiến nghị cơ quan chức năng TP Hà Nội tháo bỏ các biển trên đường phố cấm xe taxi, cho taxi vào tất cả các đường, phố...

Hiệp hội Vận tải Hà Nội kiến nghị dỡ bỏ các biển cấm taxi trên phố

Hiệp hội Vận tải Hà Nội kiến nghị dỡ bỏ các biển cấm taxi trên phố

VOV.VN -Hiệp hội Vận tải Hà Nội kiến nghị cơ quan chức năng TP Hà Nội tháo bỏ các biển trên đường phố cấm xe taxi, cho taxi vào tất cả các đường, phố...

Cuộc chiến taxi: Taxi truyền thống bất lực trong cuộc chơi?
Cuộc chiến taxi: Taxi truyền thống bất lực trong cuộc chơi?

VOV.VN -Câu chuyện về cạnh tranh giữa taxi truyền thống và taxi công nghệ Grab, Uber vẫn chưa đến hồi kết thúc…

Cuộc chiến taxi: Taxi truyền thống bất lực trong cuộc chơi?

Cuộc chiến taxi: Taxi truyền thống bất lực trong cuộc chơi?

VOV.VN -Câu chuyện về cạnh tranh giữa taxi truyền thống và taxi công nghệ Grab, Uber vẫn chưa đến hồi kết thúc…

Cuộc chiến taxi: Định danh rõ ràng Uber, Grab và “quản” như taxi
Cuộc chiến taxi: Định danh rõ ràng Uber, Grab và “quản” như taxi

VOV.VN - Thí điểm Uber, Grab đã làm thay đổi cách thức điều hành, vận tải taxi trong nước, nhưng còn nhiều bất cập, gây bất bình đẳng với taxi truyền thống.

Cuộc chiến taxi: Định danh rõ ràng Uber, Grab và “quản” như taxi

Cuộc chiến taxi: Định danh rõ ràng Uber, Grab và “quản” như taxi

VOV.VN - Thí điểm Uber, Grab đã làm thay đổi cách thức điều hành, vận tải taxi trong nước, nhưng còn nhiều bất cập, gây bất bình đẳng với taxi truyền thống.

Hà Nội cấm taxi 13 tuyến đường phố
Hà Nội cấm taxi 13 tuyến đường phố

VOV.VN -  Theo Sở GT - VT Hà Nội, từ nay đến Tết Nguyên đán 2018 sẽ cấm xe taxi hoạt động theo giờ và cả ngày ở 13 tuyến đường phố để giảm ùn tắc.

Hà Nội cấm taxi 13 tuyến đường phố

Hà Nội cấm taxi 13 tuyến đường phố

VOV.VN -  Theo Sở GT - VT Hà Nội, từ nay đến Tết Nguyên đán 2018 sẽ cấm xe taxi hoạt động theo giờ và cả ngày ở 13 tuyến đường phố để giảm ùn tắc.