Hà Nội sẽ có thêm xe điện gom khách từ khu dân cư ra đường sắt đô thị

VOV.VN - Tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông và tuyến Nhổn - ga Hà Nội hiện có số lượng lớn người dân lựa chọn để đi làm, đi học hàng ngày… Tuy nhiên, còn thiếu sự kết nối từ khu dân cư ra các tuyến đường sắt đô thị này. Theo lãnh đạo Sở giao thông vận tải Hà Nội, thời gian tới sẽ có thêm xe điện 4 bánh gom khách từ khu dân cư ra 2 tuyến đường sắt đô thị này.

Sau gần 3 năm vận hành, mỗi ngày, tuyến đường sắt trên cao số Cát Linh-Hà Đông ghi nhận đón hơn 35.000 lượt khách, 47% trong đó là người đi làm, 45% là người đi học và 8% là các mục đích khác.

Đối với tuyến Metro Nhổn - Ga Hà Nội đã vận hành thương mại đoạn trên cao từ 23/8/2024 và cũng đã được đông đảo người dân lựa chọn làm phương tiện di chuyển.

Hệ thống các tuyến buýt kết nối và nhà chờ xe buýt đã kết nối với các ga dọc đường tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội qua 36 tuyến buýt và có 9 tuyến buýt kết nối từ với tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội với tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông. Tuy nhiên, người dân vẫn mong muốn có thêm nhiều tuyến xe buýt từ khu dân cư với các ga dọc đường 2 tuyến buýt này.

Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Nguyễn Phi Thường cho biết, theo quy hoạch, thành phố có 10 tuyến đường sắt đô thị với tổng số 417km. Đến nay, đã có 2 tuyến đã đi vào hoạt động.

Mới đây, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cũng đã ký trình thủ tướng cho Hà Nội điều chỉnh quy hoạch giao thông, theo đó điều chỉnh quy hoạch mạng lưới đường sắt đô thị Thủ đô từ 10 tuyến chuyển thành 14 tuyến với gần 600km. 

“Để tạo sự liên thông, về quy hoạch như ga Cát Linh của tuyến Cát Linh – Hà Đông hiện nay cách ga Cát Linh của tuyến Nhổn – Ga Hà Nội khoảng 400m, chúng tôi đã báo cáo để có bổ sung đầu tư một đường hầm để tạo sự liên thông. Ngoài ra, trước mắt, thành phố phát triển thêm hệ thống xe đạp công cộng và sắp tới đây sẽ có thêm xe điện 4 bánh gom khách từ khu dân cư ra các tuyến đường sắt đô thị” - ông Nguyễn Phi Thường nói.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Quy hoạch đô thị thế nào dọc theo ga đường sắt tốc độ cao
Quy hoạch đô thị thế nào dọc theo ga đường sắt tốc độ cao

VOV.VN - Sự xuất huyện của tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam trong thời gian tới tác động đến hoạt động vận tải đường sắt, đường hàng không. Ngoài ra, với hơn 20 nhà ga đặt tại các tỉnh, thành, tuyến đường sắt tốc độ cao cũng sẽ tái cấu trúc đô thị tại các khu vực này. Vậy quá trình quy hoạch đô thị dọc tuyến đường sắt sẽ phải điều chỉnh ra sao?

Quy hoạch đô thị thế nào dọc theo ga đường sắt tốc độ cao

Quy hoạch đô thị thế nào dọc theo ga đường sắt tốc độ cao

VOV.VN - Sự xuất huyện của tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam trong thời gian tới tác động đến hoạt động vận tải đường sắt, đường hàng không. Ngoài ra, với hơn 20 nhà ga đặt tại các tỉnh, thành, tuyến đường sắt tốc độ cao cũng sẽ tái cấu trúc đô thị tại các khu vực này. Vậy quá trình quy hoạch đô thị dọc tuyến đường sắt sẽ phải điều chỉnh ra sao?

Đường sắt đô thị tác động như thế nào đến giá bất động sản khu vực lân cận?
Đường sắt đô thị tác động như thế nào đến giá bất động sản khu vực lân cận?

VOV.VN - Khu vực gần nhà ga, dọc các tuyến đường sắt đô thị đã đi vào hoạt động, giá bất động sản tăng trên 30%, theo chuyên gia bất động sản đây cũng là hiện tượng bình thường ở các nước trên thế giới.

Đường sắt đô thị tác động như thế nào đến giá bất động sản khu vực lân cận?

Đường sắt đô thị tác động như thế nào đến giá bất động sản khu vực lân cận?

VOV.VN - Khu vực gần nhà ga, dọc các tuyến đường sắt đô thị đã đi vào hoạt động, giá bất động sản tăng trên 30%, theo chuyên gia bất động sản đây cũng là hiện tượng bình thường ở các nước trên thế giới.

"Hệ thống đường sắt phải đi trước trong định hướng phát triển đô thị"
"Hệ thống đường sắt phải đi trước trong định hướng phát triển đô thị"

VOV.VN - Chiều 24/9, chủ trì phiên họp về triển khai các công trình, dự án đường sắt đô thị Hà Nội và TP.HCM, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh, đã đến thời điểm hệ thống đường sắt phải đi trước trong định hướng phát triển đô thị.

"Hệ thống đường sắt phải đi trước trong định hướng phát triển đô thị"

"Hệ thống đường sắt phải đi trước trong định hướng phát triển đô thị"

VOV.VN - Chiều 24/9, chủ trì phiên họp về triển khai các công trình, dự án đường sắt đô thị Hà Nội và TP.HCM, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh, đã đến thời điểm hệ thống đường sắt phải đi trước trong định hướng phát triển đô thị.