Hà Nội: Thu hồi mặt bằng gầm cầu vượt làm dịch vụ

(VOV) -Sở GT-VT lập phương án thu hồi, giải tỏa, chống lấn chiếm và tái lấn chiếm khu vực gầm công trình

Theo yêu cầu tăng cường quản lý và bảo vệ mặt bằng gầm cầu, đường trên cao và nút giao tại TP Hà Nội của Bộ GT-VT tại các cầu Thanh Trì, Vĩnh Tuy, nút giao Pháp Vân, đường Vành đai 3, UBND thành phố Hà Nội đồng ý với đề xuất của Sở GT-VT Hà Nội thực hiện việc thu hồi toàn bộ, giải tỏa lấn chiếm mặt bằng gầm cầu các công trình nói trên. Thành phố cũng giao Sở GT-VT lập phương án thu hồi, giải tỏa, chống lấn chiếm và tái lấn chiếm khu vực gầm công trình và thực hiện báo cáo thành phố theo quy định. Dự kiến thực hiện xong trong tháng 5/2013.

Mới đây, UBND thành phố cũng đã ra Quyết định Ban hành Quy định về quản lý, vận hành, khai thác, sử dụng hệ thống đường đô thị trên địa bàn TP Hà Nội, trong đó Quy định về sử dụng hệ thống đường đô thị ngoài mục đích giao thông. Đối với gầm cầu vượt “Trường hợp sử dụng gầm cầu vượt làm bãi đỗ xe tạm thời phải được UBND TP Hà Nội quyết định. Sở GT-VT là cơ quan chịu trách nhiệm về việc tổ chức sử dụng gầm cầu vượt làm bãi đỗ xe tạm thời; Bãi đỗ xe tạm thời phải đảm bảo an toàn phòng cháy nổ, an toàn giao thông, bảo vệ môi trường và tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị quản lý kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa cầu theo quy định”./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Bãi đỗ xe gầm cầu vượt: Sản phẩm của áp lực giao thông
Bãi đỗ xe gầm cầu vượt: Sản phẩm của áp lực giao thông

Áp lực giao thông đã khiến các gầm cầu trở thành bãi đỗ xe "hợp lệ". Tuy nhiên, tính về lâu dài, còn rất nhiều việc phải bàn...

Bãi đỗ xe gầm cầu vượt: Sản phẩm của áp lực giao thông

Bãi đỗ xe gầm cầu vượt: Sản phẩm của áp lực giao thông

Áp lực giao thông đã khiến các gầm cầu trở thành bãi đỗ xe "hợp lệ". Tuy nhiên, tính về lâu dài, còn rất nhiều việc phải bàn...