Hà Nội yêu cầu quan tâm đào tạo, đạo đức của đội ngũ phục vụ xe buýt
VOV.VN -Để nâng cao chất lượng, Chủ tịch Hà Nội yêu cầu Transerco quan tâm đến công tác đào tạo, đạo đức của đội ngũ nhân viên phục vụ xe buýt.
Tại Hội nghị Tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2017 và triển khai công tác năm 2018 của Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) diễn ra chiều 13/1, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu Transerco phải tích cực tìm hiểu, áp dụng công nghệ, khoa học kỹ thuật hiện đại vào phát triển mạng lưới xe buýt.
Theo đó, xe buýt phải ngày càng thân thiện với môi trường, gần gũi, dễ tiếp cận, giảm phiền hà đối với người dân. Việc ứng dụng khoa học công nghệ cũng sẽ hỗ trợ tối đa cho công tác quản lý, vận hành xe buýt của Tổng Công ty.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung trao cờ thi đua cho các đơn vị thành viên của Transerco có thành tích xuất sắc trong năm 2017. |
Bên cạnh đó, Chủ tịch Hà Nội cũng đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, năng lực công tác cũng như sự đoàn kết của tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên Transerco. Trong năm qua, Tổng Công ty không chỉ đạt được kết quả tốt trong sản xuất, kinh doanh mà còn quan tâm, chăm lo đầy đủ cho đời sống của cán bộ, công nhân viên. Nhờ có sự đoàn kết, nhất trí mà trong nội bộ đơn vị đã không còn những hiện tượng như đình công, đơn thư, khiếu kiện.
Báo cáo tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo Transerco nhấn mạnh: Năm 2017, Tổng công ty đã hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh (SXKD), triển khai hiệu quả các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển xe buýt, dịch vụ bến bãi đỗ xe công cộng và hoàn thành tốt các nhiệm vụ quan trọng được Thành phố giao.
Doanh thu toàn Tổng công ty ước đạt 3.010 tỷ đồng và lợi nhuận đạt 59,1 tỷ đồng hoàn thành kế hoạch; Hiệu quả đạt 320 tỷ đồng, vượt 10% so với kế hoạch; Đảm bảo việc làm, thu nhập ổn định và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ nộp ngân sách. Tình hình an ninh trật tự, an toàn, công tác phục vụ nhân dân được duy trì thực hiện tốt, nhất là trong các ngày lễ và các kỳ cuộc diễn ra trên địa bàn Thành phố.
Đặc biệt, Tổng công ty đã thực hiện mở mới 17 tuyến buýt mới (chưa bao gồm tuyến buýt BRT) để tăng cường kết nối mạng và mở rộng vùng phục vụ xe buýt trợ giá đến các khu vực ngoại thành Hà Nội. Nhìn chung, các tuyến mở mới đã và đang đi vào hoạt động ổn định, an toàn, chất lượng phục vụ tốt, sản lượng hành khách tăng dần theo thời gian.
Tổng công ty tiếp tục thực hiện rà soát, điều chỉnh hợp lý hóa lộ trình, điểm đầu cuối nhiều tuyến buýt để thu hút và tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách tiếp cận xe buýt, trong đó điều chỉnh 11 tuyến theo kế hoạch Đề án và tăng tần suất phục vụ 4 tuyến buýt bến nối bến. Phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và các cơ quan truyền thông thông tin rộng rãi về kế hoạch mở tuyến buýt mới cũng như tuyên truyền vận động nhân dân sử dụng xe buýt công cộng.
Thực hiện đầu tư 258 xe buýt chất lượng cao, chiếm gần 30% tổng số lượng phương tiện của Tổng công ty để phục vụ mở các tuyến buýt mới và thay thế các phương tiện cũ, đặc biệt đã mạnh dạn tiên phong đưa vào khai thác thí điểm 32 xe buýt sàn thấp được thiết kế, sản xuất tại Châu Âu cho 02 tuyến buýt số 03 và 107.
Tổng công ty vẫn tiếp tục ưu tiên đầu tư ứng dụng công nghệ hỗ trợ công tác quản lý điều hành và nâng cao chất lượng dịch vụ xe buýt, như: nâng cấp Trung tâm Điều hành xe buýt thông minh hỗ trợ công tác điều hành cho 94 tuyến buýt với gần 1.200 phương tiện; cung cấp dịch vụ Wifi miễn phí cho 570 xe buýt; thử nghiệm điều hành online trên hệ thống máy tính nhúng OBU; ra mắt số điện thoại hotline chăm sóc khách hàng mới 19001296 đã tiếp nhận phục vụ trên 120 nghìn cuộc gọi hỗ trợ tư vấn giải đáp; mở thêm nhiều điểm bán vé tháng lưu động, tiếp nhận đăng ký thẻ vé tháng trên mạng và trả thẻ tại nhà cho hành khách có nhu cầu.../.
Đề nghị đình chỉ lái xe buýt truy đuổi container
TP.HCM đưa vào sử dụng trạm trung chuyển xe buýt hiện đại
Xe buýt lao xuống ruộng, một người tử vong