Khách hàng BIDV đã nạp được tiền vào tài khoản VETC
VOV.VN - Trước đó, nhiều lái xe bức xúc vì không thể nạp tiền vào tài khoản thu phí tự động không dừng VETC trong thời gian nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày.
Đến sáng nay (4/9), BIDV thông báo việc chuyển đổi hệ thống ngân hàng lõi (Core Banking) đã hoàn thành. Mọi dịch vụ ngân hàng đã trở lại hoạt động bình thường.
Trước đó, trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, nhiều chủ xe phản ánh về việc không thể nạp tiền vào tài khoản thu phí không dừng VETC. Thời gian kéo dài từ 31/8 đến 3/9 (gần hết kỳ nghỉ 4 ngày).
Nhiều chủ xe cho rằng các bên cung cấp dịch vụ như các ngân hàng, đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí tự động phải cân nhắc, hỗ trợ, khuyến khích người dùng trong bối cảnh các cao tốc chỉ thu phí không dừng, nhu cầu đi lại của người dân dịp nghỉ lễ tăng rất cao so với ngày thường.
Sau sự cố về việc nạp tiền vào tài khoản VETC “có vấn đề’, đại diện VETC lên tiếng và cho biết, thực hiện chương trình hiện đại hóa công nghệ ngân hàng và nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, BIDV đang tiến hành chuyển đổi hệ thống ngân hàng lõi (Core Banking) từ 22h30 ngày 31/8 đến hết ngày 3/9.
“Do yêu cầu kĩ thuật trong quá trình chuyển đổi, một số tính năng và dịch vụ sẽ được cung cấp hạn chế hoặc tạm dừng, trong đó có việc dừng nạp tiền vào tài khoản giao thông VETC, cụ thể như sau:
Từ 22h30 ngày 1/9 đến hết 3/9: Tạm thời dừng nạp tiền qua số tài khoản 1601.0000.000.626 tại sở giao dịch 3 – Ngân hàng BIDV.
Từ 22h30 ngày 2/9 đến hết ngày 3/9/2023: Tạm dừng cung cấp tất cả các dịch vụ”, đại diện VETC thông tin.
Đáng lưu ý, đến 0h ngày 4/9, thì tất cả các dịch vụ trở lại hoạt động bình thường.