Khánh Hòa kiến nghị dời trạm BOT Cam Thịnh

VOV.VN -UBND tỉnh Khánh Hòa vừa kiến nghị gửi Bộ GTVT di dời trạm BOT Cam Thịnh.

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản gửi Bộ GTVT kiến nghị xem xét di dời trạm thu giá Cam Thịnh thuộc dự án mở rộng Quốc lộ 1A đoạn Km1488-Km1525 do Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng 194 quản lý, khai thác về vị trí mới.

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa kiến nghị gửi Bộ GTVT di dời trạm BOT Cam Thịnh. Lý do là thời gian qua có nhiều xe tải né trạm thu phí, phá nát tỉnh lộ.

Lý do tỉnh Khánh Hòa kiến nghị di dời trạm vì sau một thời gian hoạt động, trạm thu phí Cam Thịnh đã xảy ra tình trạng xe tải nặng, xe đầu kéo thường xuyên né trạm theo Quốc lộ 27B đi vào tuyến đường xóm Mới, xã Cam Thịnh Tây để ra Quốc lộ 1A tại Km1519 gây hư hỏng tuyến đường này và gây hư hỏng tuyến đường ngang cảnh báo tự động giao với tuyến đường sắt Bắc - Nam.

Khu vực này xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông, nhất là tình trạng mất ATGT tại vị trí giao cắt với đường sắt, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

Bên cạnh đó, tình trạng này cũng gây thất thoát doanh thu, ảnh hưởng đến phương án tài chính của dự án.

Ngoài ra, tỉnh Khánh Hòa cũng cho biết, diện tích của trạm thu phí Cam Thịnh nhỏ, dân cư đông đúc nên khó giải tỏa để đảm bảo diện tích đất xây dựng bãi hạ tải của trạm kiểm tra tải trọng xe theo quy hoạch tổng thể đã được Thủ tướng phê duyệt.

Việc di dời trạm thu thu phí Cam Thịnh về vị trí Km1514+990 - Km1515+250 sẽ đảm bảo diện tích để xây dựng bãi hạ tải.

Với những lý do nêu trên, UBND tỉnh Khánh Hòa kiến nghị di dời trạm thu phi Cam Thịnh hiện hữu đến vị trí Km1514+990 - Km1515+250 như đề xuất của UBND tỉnh trước đây để đảm bảo an toàn giao thông, giảm áp lực tải trọng giao thông lên các tuyến đường tỉnh và đảm bảo đủ điều kiện xây dựng bãi hạ tải xử lý vi phạm tải trọng xe cũng như tránh thất thoát trong thu giá hoàn vốn dự án.

Trước đó, vào tháng 8/2014, UBND tỉnh Khánh Hòa đã thống nhất xây trạm thu giá mới để thu giá hoàn vốn cho dự án mở rộng Quốc lộ 1A đoạn Km1488-Km1525 theo hình thức BOT trên địa bàn tỉnh này tại lý trình Km1515+990-Km1515+250 thuộc thôn Hòn Quy, xã Cam Thịnh Đông, TP.Cam Ranh.

Tuy nhiên, để tiết kiệm chi phí đầu tư xây dựng mới trạm thu giá, dự án đã tận dụng cơ sở vật chất của trạm thu phí Cam Thịnh (xã Cam Thịnh Tây, TP.Cam Ranh) hiện hữu tại Km1517+646 để thu giá hoàn vốn cho dự án.

Liên quan đến kiến nghị UBND tỉnh Khánh Hòa, Bộ GTVT cũng đã có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Công ty 194 khẩn trương nghiên cứu kiến nghị này và căn cứ vào các quy định của pháp luật, hợp đồng dự án báo cáo, đề xuất Bộ GTVT phương án xử lý kiến nghị theo quy định./.

Trạm BOT Bàn Thạch miễn thu phí cho 131 phương tiện
Đây là các loại xe dưới 12 chỗ ngồi, tải trọng dưới 2 tấn của các chủ xe có hộ khẩu tại xã An Dân, huyện Tuy An; phường Xuân Đài, thị xã Sông Cầu và các loại xe buýt vận tải công cộng khi qua trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ Bàn Thạch trên Quốc lộ 1A, đoạn qua xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên.

Bộ GTVT cũng đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo các cơ quan chức năng chủ trì, phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam, nhà đầu tư và doanh nghiệp dự án xác nhận cụ thể các phương tiện thuộc đối tượng được giảm giá dịch vụ cho các phương tiện quanh trạm Ninh An, tại Km 1425, Quốc lộ 1A qua tỉnh Khánh Hòa.

Các trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ Bàn Thạch và Ninh An là 2 trong 3 trạm thu hoàn vốn đầu tư cho dự án đầu tư xây dựng hầm đường bộ Đèo Cả.


Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Vì sao Đồng Nai kiến nghị xóa bớt trạm thu phí BOT trên Quốc lộ 51?
Vì sao Đồng Nai kiến nghị xóa bớt trạm thu phí BOT trên Quốc lộ 51?

VOV.VN - Theo UBND tỉnh Đồng Nai, trên tuyến QL51 hiện có 3 trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ là không hợp lý, cần thay đổi cho phù hợp.

Vì sao Đồng Nai kiến nghị xóa bớt trạm thu phí BOT trên Quốc lộ 51?

Vì sao Đồng Nai kiến nghị xóa bớt trạm thu phí BOT trên Quốc lộ 51?

VOV.VN - Theo UBND tỉnh Đồng Nai, trên tuyến QL51 hiện có 3 trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ là không hợp lý, cần thay đổi cho phù hợp.

Tiền lẻ 100 đồng xuất hiện ở BOT tuyến tránh Biên Hòa
Tiền lẻ 100 đồng xuất hiện ở BOT tuyến tránh Biên Hòa

VOV.VN - Nhiều tài xế đồng loạt thanh toán bằng tiền lẻ mệnh giá 100, 200, 500 đồng khi mua vé qua trạm thu phí BOT tuyến tránh TP Biên Hòa...

Tiền lẻ 100 đồng xuất hiện ở BOT tuyến tránh Biên Hòa

Tiền lẻ 100 đồng xuất hiện ở BOT tuyến tránh Biên Hòa

VOV.VN - Nhiều tài xế đồng loạt thanh toán bằng tiền lẻ mệnh giá 100, 200, 500 đồng khi mua vé qua trạm thu phí BOT tuyến tránh TP Biên Hòa...

Mong Thủ tướng làm đến cùng vụ lùm xùm BOT Cai Lậy
Mong Thủ tướng làm đến cùng vụ lùm xùm BOT Cai Lậy

VOV.VN - Người dân tin Thủ tướng sẽ làm tới cùng để loại bỏ khỏi hệ thống BOT những dự án kiểu như Cai Lậy.

Mong Thủ tướng làm đến cùng vụ lùm xùm BOT Cai Lậy

Mong Thủ tướng làm đến cùng vụ lùm xùm BOT Cai Lậy

VOV.VN - Người dân tin Thủ tướng sẽ làm tới cùng để loại bỏ khỏi hệ thống BOT những dự án kiểu như Cai Lậy.

Bộ trưởng GT-VT Nguyễn Văn Thể trả lời về BOT Cai Lậy
Bộ trưởng GT-VT Nguyễn Văn Thể trả lời về BOT Cai Lậy

Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, Bộ GTVT cùng các tỉnh liên quan đã đàm phán với nhà đầu tư để có những điều chỉnh.

Bộ trưởng GT-VT Nguyễn Văn Thể trả lời về BOT Cai Lậy

Bộ trưởng GT-VT Nguyễn Văn Thể trả lời về BOT Cai Lậy

Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, Bộ GTVT cùng các tỉnh liên quan đã đàm phán với nhà đầu tư để có những điều chỉnh.

Đồng Nai kiến nghị xóa bớt trạm BOT trên Quốc lộ 51
Đồng Nai kiến nghị xóa bớt trạm BOT trên Quốc lộ 51

VOV.VN - Theo UBND tỉnh Đồng Nai, trên tuyến QL51 hiện có 3 trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ là không hợp lý, cần thay đổi cho phù hợp.

Đồng Nai kiến nghị xóa bớt trạm BOT trên Quốc lộ 51

Đồng Nai kiến nghị xóa bớt trạm BOT trên Quốc lộ 51

VOV.VN - Theo UBND tỉnh Đồng Nai, trên tuyến QL51 hiện có 3 trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ là không hợp lý, cần thay đổi cho phù hợp.

Khánh Hòa yêu cầu đánh giá lại vị trí đặt trạm BOT Ninh An
Khánh Hòa yêu cầu đánh giá lại vị trí đặt trạm BOT Ninh An

VOV.VN - Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu đánh giá lại vị trí đặt trạm BOT Ninh An, xem xét chính sách miễn phí cho người dân đã hợp lý hay chưa.

Khánh Hòa yêu cầu đánh giá lại vị trí đặt trạm BOT Ninh An

Khánh Hòa yêu cầu đánh giá lại vị trí đặt trạm BOT Ninh An

VOV.VN - Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu đánh giá lại vị trí đặt trạm BOT Ninh An, xem xét chính sách miễn phí cho người dân đã hợp lý hay chưa.

Lùm xùm nhiều dự án BOT giao thông: Chuyện ứng xử với công sản quốc lộ
Lùm xùm nhiều dự án BOT giao thông: Chuyện ứng xử với công sản quốc lộ

Trách nhiệm cung cấp dịch vụ công và kiểm soát chất lượng cung cấp dịch vụ giao thông vẫn luôn thuộc về Nhà nước.

Lùm xùm nhiều dự án BOT giao thông: Chuyện ứng xử với công sản quốc lộ

Lùm xùm nhiều dự án BOT giao thông: Chuyện ứng xử với công sản quốc lộ

Trách nhiệm cung cấp dịch vụ công và kiểm soát chất lượng cung cấp dịch vụ giao thông vẫn luôn thuộc về Nhà nước.

Những câu hỏi nóng về ba “kịch bản” giải quyết lùm xùm BOT Cai Lậy
Những câu hỏi nóng về ba “kịch bản” giải quyết lùm xùm BOT Cai Lậy

VOV.VN - Để giải quyết vấn đề “nóng” tại trạm thu phí BOT Lai Cậy, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết bộ này đã đưa ra 3 “kịch bản” để giải quyết.

Những câu hỏi nóng về ba “kịch bản” giải quyết lùm xùm BOT Cai Lậy

Những câu hỏi nóng về ba “kịch bản” giải quyết lùm xùm BOT Cai Lậy

VOV.VN - Để giải quyết vấn đề “nóng” tại trạm thu phí BOT Lai Cậy, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết bộ này đã đưa ra 3 “kịch bản” để giải quyết.

BOT Cai Lậy: Vì sao phải chỉ định thầu?
BOT Cai Lậy: Vì sao phải chỉ định thầu?

VOV.VN - Dự án BOT Cai Lậy (Tiền Giang) là một trong số các dự án giao thông được “ưu ái” chỉ định nhà đầu tư, thay vì đấu thầu rộng rãi.

BOT Cai Lậy: Vì sao phải chỉ định thầu?

BOT Cai Lậy: Vì sao phải chỉ định thầu?

VOV.VN - Dự án BOT Cai Lậy (Tiền Giang) là một trong số các dự án giao thông được “ưu ái” chỉ định nhà đầu tư, thay vì đấu thầu rộng rãi.