Không được dùng từ “nhất”, “số một”… trong quảng cáo

(VOV) -Luật Quảng cáo quy định không quảng cáo có sử dụng các từ ngữ “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một”.

Từ 1/1/2013, 10 Luật sẽ có hiệu lực, trong đó có Luật Quảng cáo. Luật Quảng cáo quy định cấm quảng cáo hàng hóa, dịch vụ như: Thuốc lá; rượu có nồng độ cồn từ 15 độ trở lên; sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ dùng cho trẻ dưới 24 tháng tuổi, sản phẩm dinh dưỡng bổ sung dùng cho trẻ dưới 6 tháng tuổi; bình bú và vú ngậm nhân tạo; thuốc kê đơn; thuốc không kê đơn nhưng được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền khuyến cáo hạn chế sử dụng hoặc sử dụng có sự giám sát của thầy thuốc; các loại sản phẩm, hàng hóa có tính chất kích dục; súng săn và đạn súng săn, vũ khí thể thao và các loại sản phẩm, hàng hóa có tính chất kích động bạo lực; các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cấm quảng cáo khác do Chính phủ quy định khi có phát sinh trên thực tế.

Ngoài ra, Luật Quảng cáo cũng quy định, cấm quảng cáo làm tiết lộ bí mật Nhà nước, phương hại đến độc lập, chủ quyền quốc gia, an ninh, quốc phòng; quảng cáo thiếu thẩm mỹ, trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam; quảng cáo làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, trật tự an toàn giao thông, an toàn xã hội…

Bên cạnh đó, quảng cáo không đúng hoặc gây nhầm lẫn về khả năng kinh doanh, khả năng cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; về số lượng, chất lượng, giá, công dụng, kiểu dáng, bao bì, nhãn hiệu, xuất xứ, chủng loại, phương thức phục vụ, thời hạn bảo hành của sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đã đăng ký hoặc đã được công bố.

Không quảng cáo bằng việc sử dụng phương pháp so sánh trực tiếp về giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của mình với giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cùng loại của tổ chức, cá nhân khác.

Không quảng cáo có sử dụng các từ ngữ “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh.

Luật cũng quy định đối với phát thanh, truyền hình: Không được phát sóng quảng cáo trong các chương trình Chương trình thời sự; chương trình phát thanh, truyền hình trực tiếp về các sự kiện chính trị đặc biệt, kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Quảng cáo trên báo chí hưởng thuế suất 10%
Quảng cáo trên báo chí hưởng thuế suất 10%

(VOV) -Nếu áp dụng thuế suất 10% thì dự kiến giảm thu Ngân sách năm 2014 chỉ tính riêng 4 đài truyền hình lớn khoảng 460 tỷ đồng. 

Quảng cáo trên báo chí hưởng thuế suất 10%

Quảng cáo trên báo chí hưởng thuế suất 10%

(VOV) -Nếu áp dụng thuế suất 10% thì dự kiến giảm thu Ngân sách năm 2014 chỉ tính riêng 4 đài truyền hình lớn khoảng 460 tỷ đồng. 

Chỉ gửi tin nhắn quảng cáo khi người nhận đồng ý
Chỉ gửi tin nhắn quảng cáo khi người nhận đồng ý

Chỉ được phép gửi thư điện tử, tin nhắn quảng cáo đến người nhận khi có sự đồng ý một cách rõ ràng của người nhận.

Chỉ gửi tin nhắn quảng cáo khi người nhận đồng ý

Chỉ gửi tin nhắn quảng cáo khi người nhận đồng ý

Chỉ được phép gửi thư điện tử, tin nhắn quảng cáo đến người nhận khi có sự đồng ý một cách rõ ràng của người nhận.

Hà Nội kiên quyết xử lý các vi phạm quảng cáo
Hà Nội kiên quyết xử lý các vi phạm quảng cáo

(VOV) -Thành phố Hà Nội thực hiện các biện pháp kiên quyết xử lý triệt để các biển quảng cáo không phép, sai phép...

Hà Nội kiên quyết xử lý các vi phạm quảng cáo

Hà Nội kiên quyết xử lý các vi phạm quảng cáo

(VOV) -Thành phố Hà Nội thực hiện các biện pháp kiên quyết xử lý triệt để các biển quảng cáo không phép, sai phép...