Lần đầu tiên, khách đi máy bay có thể check-in qua điện thoại

VOV.VN - Vietnam Airlines chính thức ra mắt dịch vụ làm thủ tục lên máy bay qua điện thoại (telephone check-in), hành khách sẽ đỡ phải xếp hàng chờ đợi.

Dịch vụ telephone check-in do Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) - đơn vị thành viên của Vietnam Airlines cung cấp. Hiện Vietnam Airlines là hãng hàng không đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam cung cấp dịch vụ tiện ích này.

Dịch vụ được áp dụng cho các chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines khởi hành từ sân bay Tân Sơn Nhất và tiếp tục được nghiên cứu để mở rộng đến các sân bay khác trong thời gian tới.

Hành khách xếp hàng làm thủ tục tại sân bay Nội Bài.

Để làm thủ tục lên máy bay qua điện thoại, hành khách chỉ cần gọi điện đến tổng đài 1900 6265 từ 8h00 đến 17h00 hằng ngày, với cước phí 5.000 VND/phút. Thời gian để hành khách làm thủ tục qua điện thoại là từ 12 tiếng đến 2 tiếng trước giờ khởi hành.

Dưới sự hỗ trợ của tổng đài viên, hành khách sẽ được xác nhận lịch trình chuyến bay, lựa chọn vị trí ghế ngồi theo ý muốn một cách dễ dàng. Thẻ lên máy bay sẽ được cung cấp cho hành khách tại quầy làm thủ tục D1, nhà ga nội địa, sân bay Tân Sơn Nhất.

Vietnam Airlines là hãng hàng không đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam cung cấp dịch vụ telephone check - in.

Ông Trịnh Ngọc Thành, Phó Tổng giám đốc cho biết, việc triển khai dịch vụ telephone check-in xuất phát từ nhu cầu của hành khách nhằm đem lại trải nghiệm tiện lợi, nhanh chóng, qua đó nâng cao chất lượng dịch vụ 4 sao của Vietnam Airlines và hướng đến chinh phục chất lượng 5 sao theo tiêu chuẩn quốc tế.

“Đây còn là nỗ lực của Hãng hàng không Quốc gia trong việc góp phần giảm áp lực hạ tầng tại các sân bay, đặc biệt là sân bay trọng điểm, thường xuyên ở tình trạng quá tải như Tân Sơn Nhất”, ông Thành nói.

Như vậy, bên cạnh cách làm thủ tục trực tiếp tại quầy ở sân bay, hành khách của Vietnam Airlines có thêm nhiều lựa chọn tiện lợi khác như tự làm thủ tục trực tuyến (qua website, ứng dụng di động, tại các kiosk ở sân bay), làm thủ tục qua điện thoại (telephone check-in) và làm thủ tục ngoài sân bay (in-town check-in).

Các dịch vụ này giúp hành khách không còn phải lo lắng về việc xếp hàng làm thủ tục tại quầy hay lỡ chuyến bay vì check-in muộn, mang đến cho hành khách sự chủ động, thuận tiện trong quá trình di chuyển bằng đường hàng không./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Đi lại dịp 30/4-1/5: Vé hàng không, đường sắt “nóng” nhưng không “sốt”
Đi lại dịp 30/4-1/5: Vé hàng không, đường sắt “nóng” nhưng không “sốt”

VOV.VN - Nghỉ lễ 30/4 và 1/5 dự báo nhu cầu đi lại sẽ tăng đột biến, hàng không, đường sắt đều tăng chuyến. Tuy nhiên,với các chặng cao điểm vé không còn nhiều.

Đi lại dịp 30/4-1/5: Vé hàng không, đường sắt “nóng” nhưng không “sốt”

Đi lại dịp 30/4-1/5: Vé hàng không, đường sắt “nóng” nhưng không “sốt”

VOV.VN - Nghỉ lễ 30/4 và 1/5 dự báo nhu cầu đi lại sẽ tăng đột biến, hàng không, đường sắt đều tăng chuyến. Tuy nhiên,với các chặng cao điểm vé không còn nhiều.

Hàng không cạnh tranh lành mạnh, không phải “chiến đấu” với nhau
Hàng không cạnh tranh lành mạnh, không phải “chiến đấu” với nhau

VOV.VN -Các hãng hàng không trong nước cần cạnh tranh với hàng không nước ngoài khi mở cửa bầu trời, chứ không phải là “chiến đấu” với nhau.  

Hàng không cạnh tranh lành mạnh, không phải “chiến đấu” với nhau

Hàng không cạnh tranh lành mạnh, không phải “chiến đấu” với nhau

VOV.VN -Các hãng hàng không trong nước cần cạnh tranh với hàng không nước ngoài khi mở cửa bầu trời, chứ không phải là “chiến đấu” với nhau.  

Hàng không tăng chuyến, đường sắt thêm cả nghìn chỗ trong dịp 30/4
Hàng không tăng chuyến, đường sắt thêm cả nghìn chỗ trong dịp 30/4

VOV.VN - Dịp Lễ 30/4 -1/5 năm nay được nghỉ dài nên các hãng hàng không và đường sắt đều lên kế hoạch tăng chuyến phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của người dân.

Hàng không tăng chuyến, đường sắt thêm cả nghìn chỗ trong dịp 30/4

Hàng không tăng chuyến, đường sắt thêm cả nghìn chỗ trong dịp 30/4

VOV.VN - Dịp Lễ 30/4 -1/5 năm nay được nghỉ dài nên các hãng hàng không và đường sắt đều lên kế hoạch tăng chuyến phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của người dân.

Hàng không Việt Nam tăng trưởng “nóng” và cuộc đua “tam mã” bắt đầu
Hàng không Việt Nam tăng trưởng “nóng” và cuộc đua “tam mã” bắt đầu

VOV.VN -Thị trường hàng không Việt Nam thời gian qua phát triền khá nóng, tương lai vẫn là một trong những thị trường hàng không phát triển nhanh nhất thế giới.

Hàng không Việt Nam tăng trưởng “nóng” và cuộc đua “tam mã” bắt đầu

Hàng không Việt Nam tăng trưởng “nóng” và cuộc đua “tam mã” bắt đầu

VOV.VN -Thị trường hàng không Việt Nam thời gian qua phát triền khá nóng, tương lai vẫn là một trong những thị trường hàng không phát triển nhanh nhất thế giới.

Chủ tịch ACV: Nên xã hội hóa cảng hàng không như ở Vân Đồn
Chủ tịch ACV: Nên xã hội hóa cảng hàng không như ở Vân Đồn

VOV.VN -Nhà nước nên kêu gọi xã hội hoá đầu tư toàn bộ cảng hàng không, không nên gọi đầu tư một số hạng mục riêng biệt. Nhiều việc để tư nhân làm rất hiệu quả.

Chủ tịch ACV: Nên xã hội hóa cảng hàng không như ở Vân Đồn

Chủ tịch ACV: Nên xã hội hóa cảng hàng không như ở Vân Đồn

VOV.VN -Nhà nước nên kêu gọi xã hội hoá đầu tư toàn bộ cảng hàng không, không nên gọi đầu tư một số hạng mục riêng biệt. Nhiều việc để tư nhân làm rất hiệu quả.