GM_PC_ARTICLE_TOP_BANNER

Lần thứ 2 trong ngày, tài xế dùng tiền lẻ qua trạm BOT Quốc lộ 5

VOV.VN - Lúc 16h30 chiều 11/12, lái xe tiếp tục mua vé bằng tiền lẻ, khiến trạm thu phí BOT số 1 QL5 rơi vào tình trạng lộn xộn, ùn tắc kéo dài.
lan thu 2 trong ngay, tai xe dung tien le qua tram bot quoc lo 5 hinh 1

Lúc 16h30 chiều nay (11/12), nhiều lái xe điều khiển ô tô qua trạm thu phí BOT trên QL5, đoạn qua địa phận huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên tiếp tục sử dụng tiền lẻ để trả phí đường bộ khiến giao thông tại khu vực này ùn ứ. Các làn xe  hướng Hải Phòng - Hà Nội đã bị tắc nghẽn. Lực lượng chức năng tổ chức phân luồng các xe. 

lan thu 2 trong ngay, tai xe dung tien le qua tram bot quoc lo 5 hinh 2

Hàng loạt tài xế sử dụng tiền lẻ trả phí đường bộ qua trạm BOT QL5. Hàng chục CSGT, CSCĐ, CSTT được huy động hỗ trợ đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trên tuyến.

lan thu 2 trong ngay, tai xe dung tien le qua tram bot quoc lo 5 hinh 3

Theo ghi nhận của phóng viên, thời điểm trên đồng loạt một số người điều khiển ô tô con qua trạm, dùng tiền lẻ các mệnh giá 200, 500, 1000 đồng trả phí đường bộ khiến thời gian trả tiền của khách và trả tiền lẻ lại của nhân viên trạm thu phí kéo dài.  

lan thu 2 trong ngay, tai xe dung tien le qua tram bot quoc lo 5 hinh 4

Trong khi chờ đợi các tài xế sử dụng tiền lẻ trả phí đường bộ, hàng loạt ô tô khách, xe cá nhân, ô tô tải và xe máy xếp hàng dài hàng trăm mét chờ đợi gây ra cảnh ùn tắc.

GM_PC_ARTICLE_NATIVE_ADS
lan thu 2 trong ngay, tai xe dung tien le qua tram bot quoc lo 5 hinh 5

Theo ông Nguyễn Văn Huỳnh - Giám đốc Ban quản lý trạm QL5, trong buổi sáng nay có 3 lái xe sử dụng tiền lẻ qua trạm. Nhân viên thu tiền lẻ bình thường. Sau đó, không có thêm tài xế sử dụng tiền lẻ qua trạm, giao thông thông thoáng.

lan thu 2 trong ngay, tai xe dung tien le qua tram bot quoc lo 5 hinh 6

Ông Huỳnh cho biết, đơn vị đã đề nghị lái xe, nếu sử dụng tiền lẻ thì để theo từng cọc một để nhân viên đếm được nhanh, không để mất thời gian của những người phía sau. Việc sử dụng tiền để trả phí không sai nhưng nếu việc sử dụng tiền lẻ để gây cản trở giao thông thì đó là hành vi vi phạm và sẽ bị lực lượng chức năng xử lý.

GM_PC_ARTICLE_INPAGE_BANNER
lan thu 2 trong ngay, tai xe dung tien le qua tram bot quoc lo 5 hinh 7

Đơn vị thu phí và lực lượng chức năng phải điều tiết xe đi vào làn xe thô sơ.

lan thu 2 trong ngay, tai xe dung tien le qua tram bot quoc lo 5 hinh 8

Theo nhiều tài xế, việc dùng tiền lẻ để phản đối mức phí tại QL5 ngang với tuyến đường làm mới. Trong khi đó, mặt đường tuyến QL5 quá xấu so với các tuyến quốc lộ khác ở khu vực này.

lan thu 2 trong ngay, tai xe dung tien le qua tram bot quoc lo 5 hinh 9

Theo ông Huỳnh, hiện tại, đơn vị đã đổi được một số tập tiền lẻ mệnh giá 100 đồng để trả tài xế. Đồng thời huy động nhân viên trạm thu phí tiền lẻ của tài xế tại khu vực đất trống khi cần thiết để tránh ùn tắc. 

lan thu 2 trong ngay, tai xe dung tien le qua tram bot quoc lo 5 hinh 10

Khá nhiều trường hợp dừng lại mua vé trong thời gian từ 10-50 phút. Các nhân viên thu phí phải rời trạm để bán vé cho phương tiện qua trạm BOT này.

lan thu 2 trong ngay, tai xe dung tien le qua tram bot quoc lo 5 hinh 11

Đây là lần thứ 2 trong ngày, các lái xe dùng tiền mệnh giá nhỏ để mua vé khi đi qua trạm này. 

lan thu 2 trong ngay, tai xe dung tien le qua tram bot quoc lo 5 hinh 12

CSTG điều tiết, phân luồng giao thông.

lan thu 2 trong ngay, tai xe dung tien le qua tram bot quoc lo 5 hinh 13

Trước đó, một xe cẩu của lực lượng cơ quan chức năng tỉnh Hưng Yên đã được huy động đến khu vực này.

GM_PC_ARTICLE_OUSTREAM_VIDEO
GM_PC_ARTICLE_ARTICLE_1
GM_PC_ARTICLE_ARTICLE_2

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

GM_PC_ARTICLE_ARTICLE_3
GM_PC_ARTICLE_FOOTER_BANNER

Video đang được xem nhiều

Tia cực tím ở Hà Nội và TP HCM ở mức nguy hiểm

VOV.VN - Nắng nóng tiếp tục bao trùm trên cả nước. Theo cơ quan khí tượng, chỉ số tia UV tại Hà Nội, TP HCM có thể lên đến 11, mức cực kỳ nguy hiểm.

GM_PC_ARTICLE_MIDDLE_1
GM_PC_ARTICLE_MIDDLE_2

Tiêu điểm

GM_PC_ARTICLE_TIEU_DIEM

TIN MỚI TRÊN VOV.VN

GM_PC_ARTICLE_RIGHT_1
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_2
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_3
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_4
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_5
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_6
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_7
GM_PC_ARTICLE_BOTTOM
GM_PC_ARTICLE_LEFT_FLOATING
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_FLOATING
GM_PC_ARTICLE_POPUP