Mở rộng cao tốc Cam Lộ-La Sơn với quy mô 4 làn xe hoàn chỉnh

VOV.VN - Bộ GTVT yêu cầu đơn vị tư vấn, chủ đầu tư chọn vị trí đặt trung tâm điều hành cao tốc Cam Lộ-La Sơn với quy mô 4 làn xe hoàn chỉnh trên nguyên tắc thuận lợi nhất trong công tác giải phóng mặt bằng, không làm ảnh hưởng đến đất rừng.

Bộ GTVT vừa ra thông báo thống nhất quy mô đầu tư mở rộng cao tốc Cam Lộ-La Sơn trên tuyến đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông theo kiến nghị của đơn vị tư vấn, đại diện chủ đầu tư Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh.

Theo thông báo, phạm vi đầu tư mở rộng cao tốc Cam Lộ-La Sơn quy mô 4 làn xe hoàn chỉnh, kết hợp đầu tư hệ thống giao thông thông minh (ITS), hệ thống thu phí không dừng (ETC) và trạm kiểm tra tải trọng xe đoạn La Sơn-Túy Loan.

Cao tốc sẽ sử dụng phần mềm dùng chung hệ thống ITS, ETC, trạm kiểm tra tải trọng xe thống nhất theo chỉ đạo Bộ GTVT, chỉ đầu tư thiết bị, trung tâm điều hành, đường truyền dẫn thông tin...

Về suất đầu tư hệ thống ITS, ETC, trạm kiểm tra tải trọng xe, Bộ GTVT yêu cầu đơn vị tư vấn, Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh làm việc với Ban Quản lý dự án 6, Trung tâm công nghệ thông tin (Bộ GTVT) kiểm tra, rà soát suất đầu tư, bảo đảm tính đúng, tính đủ theo thiết kế của Bộ GTVT.

Bộ GTVT yêu cầu đơn vị tư vấn, chủ đầu tư lựa chọn vị trí đặt trung tâm điều hành trên nguyên tắc thuận lợi nhất trong công tác giải phóng mặt bằng, không làm ảnh hưởng đến đất rừng và đảm bảo khoảng cách tối thiểu giữa các trung tâm điều hành từ 80-110km; kiểm tra, rà soát các vị trí nút giao trên tuyến để bố trí trạm kiểm tra tải trọng xe và điểm quay đầu xe hợp lý, đảm bảo tiến độ cơ bản hoàn thành trong năm 2025.

Ngoài ra, Bộ GTVT cũng yêu cầu đơn vị tư vấn, chủ đầu tư rà soát, báo cáo chất lượng các mỏ vật liệu trong khu vực phục vụ sản xuất bê tông nhựa từ dự án đã và đang triển khai để cập nhật đầy đủ cơ sở pháp lý về mỏ vật liệu, từ đó đề xuất các mỏ vật liệu gần nhất, đáp ứng yêu cầu kỹ thuật; hoàn chỉnh báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án trình Bộ GTVT.

Cao tốc Cam Lộ-La Sơn là 1 trong 11 dự án thành phần của Cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 1 (2017-2020), khởi công tháng 9/2019 và khánh thành ngày 31/12/2022.

Cao tốc dài 98,3km đi qua tỉnh Quảng Trị (37,7km) và Thừa Thiên-Huế (61km), có tổng mức đầu tư 7.669 tỷ đồng. Thời gian qua tuyến đường này đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, làm chết và bị thương nhiều người.

Bất cập trên cao tốc Cam Lộ-La Sơn: Ba việc Bộ GTVT cần làm ngay

VOV.VN - Sau vụ tai nạn nghiêm trọng trên cao tốc Cam Lộ-La Sơn khiến 3 người thiệt mạng, tuyến cao tốc này được coi là một trong những tuyến cao tốc nguy hiểm nhất hiện nay. Lý do đây là tuyến cao tốc không đảm bảo các tiêu chuẩn đường cao tốc nhưng vẫn được tổ chức giao thông theo kiểu cao tốc.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Cao tốc Cam Lộ-La Sơn vừa thông xe đã mãn tải, QL1 vẫn “hấp thụ” được ô tô?
Cao tốc Cam Lộ-La Sơn vừa thông xe đã mãn tải, QL1 vẫn “hấp thụ” được ô tô?

VOV.VN - Theo Cục Đường bộ Việt Nam, do cao tốc Cam Lộ-La Sơn chưa thu phí dẫn đến nhiều loại xe đi vào dẫn đến quá tải, nên cần phải “san sẻ” bớt lượng xe ô tô sang Quốc lộ 1.

Cao tốc Cam Lộ-La Sơn vừa thông xe đã mãn tải, QL1 vẫn “hấp thụ” được ô tô?

Cao tốc Cam Lộ-La Sơn vừa thông xe đã mãn tải, QL1 vẫn “hấp thụ” được ô tô?

VOV.VN - Theo Cục Đường bộ Việt Nam, do cao tốc Cam Lộ-La Sơn chưa thu phí dẫn đến nhiều loại xe đi vào dẫn đến quá tải, nên cần phải “san sẻ” bớt lượng xe ô tô sang Quốc lộ 1.

Cục Đường bộ VN có "phớt lờ" kiến nghị xem xét phân luồng vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn?
Cục Đường bộ VN có "phớt lờ" kiến nghị xem xét phân luồng vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn?

VOV.VN - Những bất hợp lý, thiếu tính khoa học, không sát thực tiễn khi áp dụng cấm xe trọng tải lớn vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn của Cục Đường bộ Việt Nam đã được 2 tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên Huế chỉ ra trước khi ban hành lệnh cấm.

Cục Đường bộ VN có "phớt lờ" kiến nghị xem xét phân luồng vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn?

Cục Đường bộ VN có "phớt lờ" kiến nghị xem xét phân luồng vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn?

VOV.VN - Những bất hợp lý, thiếu tính khoa học, không sát thực tiễn khi áp dụng cấm xe trọng tải lớn vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn của Cục Đường bộ Việt Nam đã được 2 tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên Huế chỉ ra trước khi ban hành lệnh cấm.

Thủ tướng yêu cầu làm rõ trách nhiệm các vụ TNGT trên cao tốc Cam Lộ-La Sơn
Thủ tướng yêu cầu làm rõ trách nhiệm các vụ TNGT trên cao tốc Cam Lộ-La Sơn

VOV.VN - Thủ tướng Chính phủ vừa có công điện về việc khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn thuộc địa phận tỉnh Thừa Thiên Huế ngày 10/3.

Thủ tướng yêu cầu làm rõ trách nhiệm các vụ TNGT trên cao tốc Cam Lộ-La Sơn

Thủ tướng yêu cầu làm rõ trách nhiệm các vụ TNGT trên cao tốc Cam Lộ-La Sơn

VOV.VN - Thủ tướng Chính phủ vừa có công điện về việc khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn thuộc địa phận tỉnh Thừa Thiên Huế ngày 10/3.

Bất cập trên cao tốc Cam Lộ-La Sơn: Ba việc Bộ GTVT cần làm ngay
Bất cập trên cao tốc Cam Lộ-La Sơn: Ba việc Bộ GTVT cần làm ngay

VOV.VN - Sau vụ tai nạn nghiêm trọng trên cao tốc Cam Lộ-La Sơn khiến 3 người thiệt mạng, tuyến cao tốc này được coi là một trong những tuyến cao tốc nguy hiểm nhất hiện nay. Lý do đây là tuyến cao tốc không đảm bảo các tiêu chuẩn đường cao tốc nhưng vẫn được tổ chức giao thông theo kiểu cao tốc.

Bất cập trên cao tốc Cam Lộ-La Sơn: Ba việc Bộ GTVT cần làm ngay

Bất cập trên cao tốc Cam Lộ-La Sơn: Ba việc Bộ GTVT cần làm ngay

VOV.VN - Sau vụ tai nạn nghiêm trọng trên cao tốc Cam Lộ-La Sơn khiến 3 người thiệt mạng, tuyến cao tốc này được coi là một trong những tuyến cao tốc nguy hiểm nhất hiện nay. Lý do đây là tuyến cao tốc không đảm bảo các tiêu chuẩn đường cao tốc nhưng vẫn được tổ chức giao thông theo kiểu cao tốc.