Nguyên nhân khiến 150 hành khách Jetstar bị “giam lỏng” trên máy bay
VOV.VN - Theo đại diện Jetstar, xe tiếp điện bị trục trặc, không thể kết nối được với máy bay khiến hơn 150 hành khách bị “giam lỏng” hơn 30 phút trên máy bay.
Trưa 28/3, một số hành khách trên chuyến bay BL322 của hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific khởi hành từ Nha Trang về Vinh phản ánh về hệ thống cửa của máy bay không mở được khi đáp xuống sân bay Vinh, khiến ít nhất 150 hành khách bị “giam lỏng” khoảng hơn 30 phút.
Trước thông tin trên, ngày 29/3 trao đổi với phóng viên VOV.VN, đại diện Jetstar Pacific cho biết, có sự việc như trên, tuy nhiên nguyên nhân sự việc không phải như hành khách phản ánh.
Cụ thể, theo đại diện Jetstar Pacific, chuyến bay BL322 từ Nha Trang về Vinh khi đã hạ cánh và sân đỗ ổn định, theo quy định thì khách phải đợi thêm từ 5-10 phút để bộ phận mặt đất làm các thủ tục phục vụ khách.
Theo quy định về đảm bảo an ninh, an toàn nghiêm ngặt của ngành hàng không, khi máy bay hạ cánh an toàn, vào sân đỗ ổn định, máy bay phải tắt hoàn toàn động cơ, khi đó nhân viên mặt đất mới được phép tiếp cận, làm các thủ tục trợ giúp để cho hành khách xuống.
Jetstar Pacific triển khai check-in di động tại sân bay
Trên chuyến bay từ Nha Trang về Vinh ngày 28/3, khi máy bay đã vào vị trí tại sân đỗ an toàn, cảng vụ sân bay Vinh đã điều xe tiếp điện ra để hỗ trợ mở cửa cho máy bay. Tuy nhiên, do trục trặc kỹ thuật, xe tiếp điện đầu tiên đã không thể kết nối được với máy bay. Sau đó Sân bay Vinh tiếp tục phải điều thêm một xe tiếp điện khác ra thay thế, lúc này việc kết nối thành công, cửa máy bay được mở cho hành khách xuống và làm thủ tục khác tại sân bay.
“Đây là sự cố ngoài mong muốn của chúng tôi. Nếu xe tiếp điện đầu tiên mà kết nối thành công với máy bay thì sẽ không có sự việc đáng buồn xảy ra. Jetstar Pacific rất lấy làm tiếc và xin lỗi hành khách trên chuyến bay này…”, đại diện Jetstar Pacific cho biết.
Theo đại diện Jetstar Pacific, chuyến bay đó đã bị chậm 30 phút, sau đó các chuyến bay tiếp theo vẫn hoạt động bình thường không bị ảnh hưởng.
Cùng ngày, Phó Cục trưởng Cục hàng không Việt Nam, ông Đinh Việt Sơn cũng cho biết: "Tôi cũng nắm được thông tin, nhưng đây chưa phải là sự cố an toàn bay, vì chúng tôi phân biệt sự cố là khác, còn đây chỉ là trục trặc trong khai thác tàu bay. Chúng tôi sẽ yêu cầu Jetstar Pacific cung cấp đầy đủ thông tin về vụ việc"./.
Trước đó, ngày 28/3 nhiều hành khách đi trên chuyến bay BL322 của hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific khởi hành từ Nha Trang về Vinh cho biết, khi máy bay hạ cánh, thì hệ thống thông tin của máy bay thông báo không có hệ thống tiếp đất.
Máy bay hạ cánh chính xác lúc 12h18 phút, nhưng mãi đến 12h 52 phút thì cửa mới mở được. Máy bay có khoảng 180 chỗ ngồi, khi đó có khoảng 150 hành khách. Nhiều hành khách tỏ ra bức xúc khi bị “giam lỏng” , đặc biệt khi hệ thống vệ sinh trên máy bay dừng hoạt động hoàn toàn.