Nợ 10.000 giấy phép lái xe, Long An ra tối hậu thư với nhà thầu chây ì cung cấp phụ kiện

VOV.VN - Liên quan đến việc hơn 10.000 giấy phép lái xe (GPLX) chậm trả cho người dân đã thi đậu đúng thời hạn, chiều tối 15/8, ông Đặng Hoàng Tuấn, Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Long An cho biết: Sở đang xin UBND tỉnh cho phép tạm thời mua trực tiếp phụ kiện in giấy phép lái xe (GPLX) từ Bộ Công an để giải quyết trước mắt tình trạng tồn đọng này.

Ông Đặng Hoàng Tuấn cũng thông tin, tỉnh Long An hiện đã có văn bản yêu cầu Công ty TNHH MTV Máy tính Kết Nối, địa chỉ ấp Mỹ Lợi, xã Mỹ Phong, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, phải đảm bảo tiến độ cung cấp phụ kiện in GPLX theo hợp đồng đấu thầu để đảm bảo cho người dân thuận lợi trong tham gia giao thông.

Theo quy định hiện nay, Cục Đường bộ Việt Nam thiết kế tính bảo mật, in, phát hành, hướng dẫn và quản lý việc sử dụng GPLX trong phạm vi cả nước. Do đó đầu năm 2024, Sở Giao thông vận tải tỉnh Long An thực hiện hợp đồng với Cục Đường bộ Việt Nam để được cung cấp phôi GPLX và màng dán bảo vệ. Riêng phần phụ kiện in (gồm mực, phim trung gian, thẻ làm sạch máy in) thực hiện đấu thầu công khai.

Ngày 4/7, sau khi đấu thầu, Sở đã ký kết gói thầu mua sắm phụ kiện in GPLX gồm 64 cuộn mực, 96 cuộn phim trung gian và 48 thẻ làm sạch với Công ty nêu trên. Số phụ kiện này tương ứng in được 48.000 GPLX.

Tuy nhiên đơn vị này chỉ mới giao được 1 cuộn mực và 1 cuộn phim trung gian. Trong khi trong hợp đồng trúng thầu, sau 41 ngày đơn vị này phải bắt đầu vận chuyển giao hàng.

Giải quyết vấn đề cấp bách, Sở Giao thông vận tải Long An đã phải mượn thêm nguồn phụ kiện từ các tỉnh khác nhưng vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu in GPLX cho người dân đã qua sát hạch.

Ông Tuấn cho biết, theo quy định thời gian cấp GPLX chậm nhất không quá 10 ngày làm việc kể từ ngày kết thúc kỳ sát hạch, 5 ngày từ lúc nhận đủ hồ sơ theo đúng quy định. Tuy nhiên từ ngày 5/5 đến nay, Sở vẫn còn nợ hơn 10.000 GPLX chưa in. 

Việc không có mực in GPLX khiến rất nhiều người dân phải chờ đợi. Sở Giao thông vận tải tỉnh Long An đã hai lần mời đại diện công ty trúng thầu đến để bàn bạc, trao đổi, giải quyết. Tuy nhiên cả 2 lần, đại diện công ty này đều từ chối dự họp theo giấy mời.

Sở đã có văn bản yêu cầu công ty này cung cấp ngay lập tức lượng phụ kiện theo hợp đồng tương ứng với 30% số tiền tạm ứng (tương đương gồm 19 cuộn Ribbon, 28 cuộn Phim trung gian, 14 thẻ làm sạch máy in) và các chứng từ, chứng nhận chất lượng, xuất xứ hàng hóa trước ngày 31/8. Đồng thời, có văn bản gửi về Sở Giao thông vận tải Long An trước ngày 20/8 tới nêu rõ thời gian, tiến độ giao hàng, số lượng hàng hóa cung cấp trong từng đợt như đã cam kết và theo hợp đồng.

Quá thời hạn nêu trên, Sở Giao thông vận tải Long An tiến hành thu hồi tạm ứng và báo cáo cấp có thẩm quyền để tiến hành các biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Đổi GPLX qua Cổng Dịch vụ công: Còn bất cập gì cần khắc phục?
Đổi GPLX qua Cổng Dịch vụ công: Còn bất cập gì cần khắc phục?

VOV.VN - Theo Phòng Quản lý sát hạch và cấp giấy phép lái xe (Sở GTVT TP.HCM), mỗi năm giải quyết trên 150.000 hồ sơ đổi giấy phép lái xe. Hiện vẫn còn tồn tại một số hạn chế cần được điều chỉnh để tạo thuận lợi hơn cho người dân.

Đổi GPLX qua Cổng Dịch vụ công: Còn bất cập gì cần khắc phục?

Đổi GPLX qua Cổng Dịch vụ công: Còn bất cập gì cần khắc phục?

VOV.VN - Theo Phòng Quản lý sát hạch và cấp giấy phép lái xe (Sở GTVT TP.HCM), mỗi năm giải quyết trên 150.000 hồ sơ đổi giấy phép lái xe. Hiện vẫn còn tồn tại một số hạn chế cần được điều chỉnh để tạo thuận lợi hơn cho người dân.

Đổi hơn 20 triệu GPLX sang dạng PET liệu có lãng phí?
Đổi hơn 20 triệu GPLX sang dạng PET liệu có lãng phí?

VOV.VN - Tại Dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ mới nhất, Bộ Công an đã bổ sung quy định, giấy phép lái xe (GPLX) không thời hạn dạng bìa cứng được cấp trước 1/7/2012 phải được đổi sang GPLX mới đang khiến dư luận rất băn khoăn.

Đổi hơn 20 triệu GPLX sang dạng PET liệu có lãng phí?

Đổi hơn 20 triệu GPLX sang dạng PET liệu có lãng phí?

VOV.VN - Tại Dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ mới nhất, Bộ Công an đã bổ sung quy định, giấy phép lái xe (GPLX) không thời hạn dạng bìa cứng được cấp trước 1/7/2012 phải được đổi sang GPLX mới đang khiến dư luận rất băn khoăn.

Điều chỉnh phần mềm thi GPLX, liệu tỉ lệ trượt có giảm?
Điều chỉnh phần mềm thi GPLX, liệu tỉ lệ trượt có giảm?

VOV.VN - Trong năm 2023 vừa qua tại TPHCM có gần 76.000 thí sinh thi trượt giấy phép lái xe ô tô. So với năm 2022 thì tỉ lệ không đạt tăng gần 11%. Nguyên nhân được chỉ ra là một phần đến từ bài thi mô phỏng trong sát hạch, gây bất cập về điểm số đối với các thí sinh.

Điều chỉnh phần mềm thi GPLX, liệu tỉ lệ trượt có giảm?

Điều chỉnh phần mềm thi GPLX, liệu tỉ lệ trượt có giảm?

VOV.VN - Trong năm 2023 vừa qua tại TPHCM có gần 76.000 thí sinh thi trượt giấy phép lái xe ô tô. So với năm 2022 thì tỉ lệ không đạt tăng gần 11%. Nguyên nhân được chỉ ra là một phần đến từ bài thi mô phỏng trong sát hạch, gây bất cập về điểm số đối với các thí sinh.