Tài xế công nghệ vượt đèn đỏ, đi ngược chiều sẽ bị khoá tài khoản vĩnh viễn

VOV.VN - Tình trạng tài xế xe ôm công nghệ lái xe ẩu, vượt đèn đỏ, đi ngược chiều đang diễn ra ngày càng phổ biến khiến nhiều người bức xúc.

Cùng với sự phát triển của các ứng dụng gọi xe, dịch vụ xe ôm công nghệ cũng trở nên quen thuộc với nhiều người. Tuy nhiên, thời gian qua, tình trạng các tài xế công nghệ lái xe ẩu, vượt đèn đỏ, đi ngược chiều đang diễn ra ngày càng phổ biến khiến nhiều người bức xúc.

Việc các tài xế xe ôm công nghệ lạng lách, đánh võng, vượt đèn đỏ, đi ngược chiều… không chỉ tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho chính lái xe cùng hành khách mà còn nguy hiểm tới các phương tiện khác đang lưu thông trên đường.

Để hạn chế tài xế vi phạm luật giao thông nhiều hãng xe công nghệ đã đưa ra bộ quy tắc, yêu cầu tài xế tham gia khóa đào tạo cơ bản trước khi cấp phép sử dụng ứng dụng, bên cạnh đó, có chế tài riêng đối với lái xe vi phạm.

Cụ thể, bộ phận kiểm soát chất lượng của Grab thường xuyên theo sát, đánh giá hiệu quả hoạt động của tài xế. Trong trường hợp phát hiện đối tác vi phạm luật giao thông, Grab sẽ áp dụng chế tài trong cam kết với mức xử lý cao nhất là ngưng vĩnh viễn quyền sử dụng ứng dụng.

Trong khi đó, tất cả các đối tác tài xế khi đăng ký gia nhập Gojek cũng đều cần trải qua một khoá đào tạo, bao gồm các quy tắc cộng đồng.

“Theo quy tắc cộng đồng của Gojek, các hành vi vi phạm pháp luật Việt Nam, bao gồm các Luật Giao thông đường bộ thuộc nhóm hành vi không được phép. Hình thức xử lý cao nhất đối với những tài xế vi phạm là khóa vĩnh viễn tài khoản” - đại diện Gojek cho biết.

Tương tự với hãng Be, ứng dụng có chính sách cảnh báo và khóa tài khoản theo các mức 3 ngày, 7 ngày và vĩnh viễn đối với hành vi phạm luật giao thông như vượt đèn đỏ, chạy ngược chiều, lạng lách…

Cụ thể, Be hiện áp dụng chế tài cảnh báo và khóa tài khoản 3 ngày đối với tài xế đối tác vi phạm lần 1; cảnh báo và khóa tài khoản 7 ngày đối với tài xế đối tác vi phạm lần 2; khoá tài khoản vĩnh viễn đối với tài xế vi phạm lần 3./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Tài xế công nghệ nghênh ngang vi phạm luật giao thông
Tài xế công nghệ nghênh ngang vi phạm luật giao thông

VOV.VN - Không khó để bắt gặp hình ảnh những tài xế công nghệ ngang nhiên vi phạm luật giao thông trên những tuyến phố Hà Nội.

Tài xế công nghệ nghênh ngang vi phạm luật giao thông

Tài xế công nghệ nghênh ngang vi phạm luật giao thông

VOV.VN - Không khó để bắt gặp hình ảnh những tài xế công nghệ ngang nhiên vi phạm luật giao thông trên những tuyến phố Hà Nội.

Giá xăng tăng cao, nhiều tài xế công nghệ tắt ứng dụng
Giá xăng tăng cao, nhiều tài xế công nghệ tắt ứng dụng

VOV.VN - Giá xăng tăng cao, nhiều tài xế mất động lực ra đường và quay về chạy xe truyền thống để không bị ràng buộc bởi mức chiết khấu, tự thỏa thuận về giá với khách hàng.

Giá xăng tăng cao, nhiều tài xế công nghệ tắt ứng dụng

Giá xăng tăng cao, nhiều tài xế công nghệ tắt ứng dụng

VOV.VN - Giá xăng tăng cao, nhiều tài xế mất động lực ra đường và quay về chạy xe truyền thống để không bị ràng buộc bởi mức chiết khấu, tự thỏa thuận về giá với khách hàng.

Tài xế công nghệ chưa mặn mà với Bảo hiểm xã hội
Tài xế công nghệ chưa mặn mà với Bảo hiểm xã hội

VOV.VN - Tài xế công nghệ hiện nay đa số có mức thu nhập không cao song phải làm việc rất căng thẳng. Song, họ không chú ý tới việc tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT). Đây là thực trạng đặt ra cho các cơ quan quản lý, cần có những chính sách an sinh cho nhóm lao động này.

Tài xế công nghệ chưa mặn mà với Bảo hiểm xã hội

Tài xế công nghệ chưa mặn mà với Bảo hiểm xã hội

VOV.VN - Tài xế công nghệ hiện nay đa số có mức thu nhập không cao song phải làm việc rất căng thẳng. Song, họ không chú ý tới việc tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT). Đây là thực trạng đặt ra cho các cơ quan quản lý, cần có những chính sách an sinh cho nhóm lao động này.