Tài xế và doanh nghiệp tiếp tục phản ứng trạm thu phí Cai Lậy

VOV.VN - Phía tài xế và doanh nghiệp kinh doanh vận tải ở vùng ĐBSCL đều phản ứng về vị trí đặt trạm và giá vé qua trạm thu phí Cai Lậy là chưa hợp lý

Hôm nay (16/8), trạm thu phí tại Quốc lộ 1 thuộc huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang tiếp tục ngưng hoạt động chờ chủ trương của Bộ GTVT.

tai xe va doanh nghiep tiep tuc phan ung tram thu phi cai lay hinh 1
Phương tiện này qua trạm thu phí phải mua vé 180 ngàn đồng/lượt.

Phía tài xế và doanh nghiệp kinh doanh vận tải ở vùng ĐBSCL đều phản ứng về vị trí đặt trạm và giá vé qua trạm thu phí Cai Lậy là chưa hợp lý. Nhiều tài xế cho rằng, trạm thu phí đặt trên tuyến tránh Cai Lậy mới đúng quy định vì Công ty BOT chỉ làm mới 12 km tuyến tránh còn tuyến Quốc lộ 1 thì phương tiện đã đóng phí đường bộ rồi nên trách nhiệm của Bộ Giao thông vận tải phải duy tu, bảo dưỡng. Các tài xế  cho rằng để giảm thất thu cho chủ đầu tư tuyến tránh thì ngành chức năng hạn chế xe trọng tải cao đi theo Quốc lộ 1 khu vực Thị xã Cai Lậy mà phải đi vào tuyến tránh Cai Lậy.

Ông Phạm Duy Khang, tài xế ô tô tại xã Đạo Thạnh, Thành phố Mỹ Tho đề xuất: “Theo em nghĩ xe 7 chỗ, xe 4 chỗ giá khoảng 10 ngàn đồng/lượt là vừa. Vì đường né Cai Lậy chỉ có 12km, còn đường quốc lộ 1 thì người ta đã bỏ tiền đóng phí đường bộ rồi.  Xe không có chạy vẫn phải đóng. Công ty BOT xây đường “né” thì phải đặt trạm thu phí trên tuyến đường “né”.

Đề nghị Bộ Giao thông phải giảm giá vé đồng thời phải di dời trạm thu phí qua đường “né”. Yêu cầu xe lớn hạn chế vào đô thị, ví dụ xe trên 5 tấn phải đi vào đường “né” hết.  Tại vì đa số ô tô con là dân địa phương rất nhiều, nhiều khi một ngày người ta qua lại mấy chục lần không lẽ thu cả triệu đồng/ngày”.

tai xe va doanh nghiep tiep tuc phan ung tram thu phi cai lay hinh 2
Tuyến tránh Cai Lậy được  chủ đầu tư xây dựng vắng vẻ khi trạm thu phí ngưng hoạt động.

Còn các doanh nghiệp kinh doanh vận tải đi qua Trạm thu phí Cai Lậy cho biết, mức vé qua trạm này cao nhất so với khu vực và đặt vị trí chỉ cách trạm thu phí cao tốc Trung Lương- TP HCM khoảng 20 km là chưa hợp lý. Nếu không điều chỉnh thì các nhà xe vận tải sẽ tăng mức phí đối với hành khách.

Ông Lương Văn Cư, Giám đốc Công ty TNHH  Long Hiệp Cư- khai thác tuyến xe buýt TP Mỹ Tho- Cái Bè, tỉnh Tiền Giang nói: “Tôi đề nghị giảm giá vé, ưu tiên cho xe buýt vì đây là vận tải hành khách công cộng. Tôi mua vé tháng là 1.050 đồng/tháng. Tỉnh Bến Tre một ngày, xe buýt mua vé chỉ 25.000 đồng còn bên đây 35.000 đồng, cao hơn 10.000 đồng. Trạm Cai Lậy đặt đó thu phí luôn Quốc lộ 1 thấy hơi kỳ cần thay trạm. Tôi mới nộp hồ sơ đến Sở GTVT tỉnh Tiền Giang xin phương án tăng giá vé xe buýt”./.

Nhật Trường/VOV - ĐBSCL

Bài liên quan

PC_Detail_Footer_470
Video đang được xem nhiều
Ảnh: Hơn 120 chiếc xe Hyundai SantaFe xếp hoành tráng tại Hà Nội
VOV.VN - Cuối tuần qua, hơn 120 chiếc Hyundai SantaFe đã có buổi offline nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 4 của Câu lạc bộ SantaFe Việt Nam (SantaFe Club).
VOV-left-160x600