Đắk Lắk cần cải thiện và nâng cao chỉ số hài lòng của người dân
VOV.VN - Cần tiếp tục nâng cao ý thức kỷ luật, đạo đức công vụ và tinh thần phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức trong thực thi công vụ nhằm nâng cao chỉ số hài lòng của người dân. Đây là nội dung được đưa ra tại hội nghị sơ kết công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ các tháng cuối năm do UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức chiều nay 8/7.
Trong 6 tháng đầu năm 2024, UBND tỉnh Đắk Lắk đã trình HĐND tỉnh ban hành 18 Nghị quyết và 31 Quyết định văn bản quy phạm pháp luật. Hiện tất cả 19 lĩnh vực thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của 19 sở, ban, ngành được tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
Trong 6 tháng qua, UBND tỉnh Đắk Lắk cũng đã ban hành 47 Quyết định công bố Danh mục thủ tục hành chính, tiếp nhận 75 phản ánh kiến nghị của công dân về quy định thủ tục hành chính; Cổng Dịch vụ công của tỉnh Đắk Lắk đã kết nối với nền tảng thanh toán tập trung trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, trong 6 tháng đầu năm 2024 có hơn 6.100 giao dịch thanh toán trực tuyến, với tổng số tiền hơn 25 tỷ đồng.
Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác cải cách hành chính tại Đắk Lắk còn tồn tại một số hạn chế như: Hạ tầng chuyển đổi số chưa đáp ứng đầy đủ các tiêu chí; việc giải ngân kế hoạch đầu tư vốn ngân sách nhà nước còn thấp; chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước giảm 12 bậc so với năm 2022…
Theo ông Nguyễn Tuấn Hà - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk, để tiếp tục nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước, các địa phương cần tiếp tục nâng cao ý thức kỷ luật, kỷ cương, đạo đức công vụ và tinh thần phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức trong thực thi công vụ.
"Tăng cường rà soát, tham mưu cắt giảm và đơn giản hóa thủ tục hành chính một cách hiệu quả, thực chất; kiểm soát chặt chẽ việc ban hành thủ tục hành chính mới, đảm bảo đơn giản, dễ hiểu, dễ thực hiện. Tổ chức thực hiện tốt việc giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho người dân, tổ chức, hướng đến giảm tỷ lệ hồ sơ trễ hạn, giảm thời gian đi lại và nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức. Tăng cường kiểm tra, giám sát, phát hiện và xử lý nghiêm những trường hợp cán bộ, công chức, viên chức có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực", ông Nguyễn Tuấn Hà cho biết.