Gặp khó khăn do dịch bệnh, người dân TP.HCM có thêm sự trợ giúp qua app “An sinh”
VOV.VN - Theo kế hoạch, đến ngày 6/9, TP.HCM phải chuẩn bị đủ 2 triệu túi an sinh. Song, tới thời điểm hiện nay, hơn 2,3 triệu túi đã được chuyển tới các phường, xã, thị trấn để chăm lo cho người dân khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Trung tâm An sinh TP.HCM cho biết, với 2,3 triệu túi an sinh, gần như những trường hợp khó khăn trên địa bàn đều được hỗ trợ để đạt hiệu quả phòng chống dịch trong giai đoạn siết chặt giãn cách. Ngoài ra, Trung tâm còn tiếp nhận nhiều hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19, trị giá hơn 56,6 tỷ đồng và đã phân phối đến các bệnh viện dã chiến, bệnh viện điều trị Covid-19, 22 quận huyện, thành phố Thủ Đức, các bếp ăn từ thiện, cũng như Công an Thành phố, Bộ Tư lệnh Thành phố... với số tiền, hàng trị giá hơn 44 tỷ đồng.
Anh Phùng Quán, tình nguyện viên tổ tiếp nhận thông tin trên fanpage Tuyên giáo Mặt trận Tổ quốc TP.HCM và Trung tâm An sinh xã hội TP cho hay các yêu cầu của người dân qua Fanpage đều được tiếp nhận, cung cấp ngay lương thực: "Có những hoàn cảnh rất éo le, lao động thất nghiệp và không có việc làm, họ không được đi đâu, bị cách ly không có gạo ăn, không có lương thực. Chúng tôi cố gắng thu thập được nhiều thông tin nhất, mong muốn làm sao giúp đỡ những người dân này càng nhanh càng tốt".
Để túi an sinh đến tay người dân kịp thời và hiệu quả, bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP.HCM, Giám đốc Trung tâm an sinh TP cho biết, các lực lượng cán bộ thành phố tăng cường về cơ sở, tình nguyện viên, các shipper... đang nỗ lực vận chuyển hàng hóa tới các hộ dân.
Đặc biệt, ngày 2/9, Trung tâm An TP đã ra mắt ứng dụng “An sinh” trên nền tảng Android và sẽ cập nhật trên nền tảng IOS trong vài ngày tới. Từ đó việc kết nối và điều phối, mang túi an sinh tới cho người dân sẽ được thực hiện nhanh chóng hơn: "Người dân chỉ cần nhấn lên chữ An sinh thì có thể vào trong phần mềm này và có sự tương tác và kết nối thông tin cũng dễ dàng, thuận tiện hơn. Việc tối đa hóa công nghệ để kết nối được các nguồn lực giữa nhà tài trợ và minh bạch hóa danh sách người dân được hỗ trợ, thì chúng ta mới giữ được nguồn tài trợ hiện nay cũng đang khó khăn dần, để nhà tài trợ có thể hỗ trợ tốt nhất cho người dân khó khăn”./.