Hà Nội tiếp nhận gần 3.000 cuộc gọi đề nghị giải đáp về hỗ trợ do ảnh hưởng Covid-19

VOV.VN - Theo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội, từ ngày 20/8 đến nay, Sở đã tiếp nhận và xử lý thông tin gần 3.000 cuộc gọi của người dân đến Tổng đài 1022, đề nghị giải đáp về các chính sách hỗ trợ an sinh xã hội cho người dân, người lao động bị ảnh hưởng sâu bởi dịch Covid-19.

Các cuộc gọi chủ yếu liên quan đến chính sách hỗ trợ lao động tự do; người lao động chấm dứt hợp đồng lao động làm việc tại các cơ sở giáo dục dân lập, tư thục; chính sách hỗ trợ người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương, lao động ngừng việc. Nội dung khác nhiều người quan tâm, đề nghị hướng dẫn là họ cần thực hiện những thủ tục nào để được hưởng hỗ trợ.

Nhờ được tư vấn, hỗ trợ kịp thời, số người đủ điều kiện thụ hưởng các chính sách hỗ trợ an sinh xã hội được tiếp cận với nguồn lực hỗ trợ ngày càng tăng.

Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội cũng cho biết, từ đầu tháng 7 đến nay, toàn thành phố đã chi hỗ trợ an sinh xã hội cho gần 3,2 triệu lượt người, với tổng kinh phí khoảng 1.375 tỷ đồng.

Về gói hỗ trợ an sinh xã hội của Chính phủ, các sở, ngành, địa phương đã ra quyết định hỗ trợ cho hơn 1,6 triệu người lao động, người sử dụng lao động ở Hà Nội gặp khó khăn với kinh phí gần 696,3 tỷ đồng.

Còn các chính sách hỗ trợ đặc thù của thành phố Hà Nội đã đến với hơn 1,5 triệu người, hộ gia đình, hộ kinh doanh. Trong đó, chính sách hỗ trợ trực tiếp bằng tiền mặt mức tối thiểu 1 triệu đồng/cá nhân, hộ gia đình đã đến với hơn 288 nghìn người, hộ gia đình với kinh phí phê duyệt hơn 295,5 tỷ đồng./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Tổng đài 1022 Hà Nội mở nhánh 5, 6 hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do Covid-19
Tổng đài 1022 Hà Nội mở nhánh 5, 6 hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do Covid-19

VOV.VN - Tổng đài điện thoại 1022 Hà Nội có thêm nhánh 5 “Giải đáp về các vấn đề an sinh xã hội”, nhánh 6 “Hỗ trợ nhu yếu phẩm khi người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19".

Tổng đài 1022 Hà Nội mở nhánh 5, 6 hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do Covid-19

Tổng đài 1022 Hà Nội mở nhánh 5, 6 hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do Covid-19

VOV.VN - Tổng đài điện thoại 1022 Hà Nội có thêm nhánh 5 “Giải đáp về các vấn đề an sinh xã hội”, nhánh 6 “Hỗ trợ nhu yếu phẩm khi người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19".

TP.HCM ra mắt kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe theo chuyên khoa qua tổng đài 1022
TP.HCM ra mắt kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe theo chuyên khoa qua tổng đài 1022

VOV.VN - Từ hôm nay (3/9), người dân TP.HCM có thể được tư vấn chăm sóc sức khỏe theo từng chuyên khoa cho nhóm người dân mắc các bệnh lý thuộc các chuyên khoa như tim mạch, nội tiết, hô hấp…thông qua tổng đài 1022.

TP.HCM ra mắt kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe theo chuyên khoa qua tổng đài 1022

TP.HCM ra mắt kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe theo chuyên khoa qua tổng đài 1022

VOV.VN - Từ hôm nay (3/9), người dân TP.HCM có thể được tư vấn chăm sóc sức khỏe theo từng chuyên khoa cho nhóm người dân mắc các bệnh lý thuộc các chuyên khoa như tim mạch, nội tiết, hô hấp…thông qua tổng đài 1022.

300 bác sĩ túc trực trên tổng đài 1022 Hà Nội, sẵn sàng tư vấn cho người dân về Covid-19
300 bác sĩ túc trực trên tổng đài 1022 Hà Nội, sẵn sàng tư vấn cho người dân về Covid-19

VOV.VN - Dù mới đi vào hoạt động chính thức được 5 ngày, Tổng đài 1022 đã tiếp nhận hơn 2.000 cuộc gọi, phản ánh của người dân liên quan đến công tác phòng chống, dịch trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

300 bác sĩ túc trực trên tổng đài 1022 Hà Nội, sẵn sàng tư vấn cho người dân về Covid-19

300 bác sĩ túc trực trên tổng đài 1022 Hà Nội, sẵn sàng tư vấn cho người dân về Covid-19

VOV.VN - Dù mới đi vào hoạt động chính thức được 5 ngày, Tổng đài 1022 đã tiếp nhận hơn 2.000 cuộc gọi, phản ánh của người dân liên quan đến công tác phòng chống, dịch trên địa bàn Thành phố Hà Nội.