TP.HCM ra mắt hệ thống giám sát việc xử lý phản ánh của người dân, doanh nghiệp

VOV.VN - Sáng 29/4, UBND TP.HCM công bố và đưa vào hoạt động Hệ thống tổng hợp thông tin kinh tế xã hội và Hệ thống theo dõi việc xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân thông qua Tổng đài 1022. Đây được xem là nền tảng của việc xây dựng chính quyền số và đô thị thông minh.

Hệ thống tổng hợp thông tin kinh tế xã hội, các nhóm chỉ tiêu áp dụng ở cấp Thành phố, quận, huyện, sở, ngành sẽ được chia thành 20 nhóm lĩnh vực với 110 chỉ tiêu cụ thể. Phần này được phân loại theo tháng, quý và năm.

Các nhóm, chỉ tiêu được trình diễn dưới dạng đồ thị, biểu đồ, hình ảnh minh họa infographic. Trên cơ sở này lãnh đạo UBND TP.HCM sẽ đánh giá mức độ tăng, giảm, tỉ lệ hoàn thành so với kế hoạch, so sánh số liệu cùng kỳ hoặc giữa các giai đoạn. Từ đó đưa ra các định hướng, quyết định và hành động phù hợp. Hệ thống cũng được phân quyền về sở ngành, UBND quận, huyện và TP.Thủ Đức giúp lãnh đạo các cấp nắm bắt tổng quan về tình hình phát triển của địa phương, đơn vị.

Còn ở Hệ thống theo dõi việc xử lý phản ánh của người dân thông qua Tổng đài 1022, sẽ cung cấp các thông tin, tình hình xử lý phản ánh kiến nghị dưới dạng biểu đồ nhiệt, bản đồ GIS thành phố và các khối biểu đồ cột, biểu đồ tròn. 

Hệ thống được thể hiện theo từng lĩnh vực. Với hệ thống trên, lãnh đạo Thành phố và các đơn vị có thể tra cứu, giám sát từng kiến nghị của người dân. Qua đó, kịp thời ra quyết định điều hành nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người dân và tổ chức, doanh nghiệp trong thành phố./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

TP.HCM ra mắt kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe theo chuyên khoa qua tổng đài 1022
TP.HCM ra mắt kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe theo chuyên khoa qua tổng đài 1022

VOV.VN - Từ hôm nay (3/9), người dân TP.HCM có thể được tư vấn chăm sóc sức khỏe theo từng chuyên khoa cho nhóm người dân mắc các bệnh lý thuộc các chuyên khoa như tim mạch, nội tiết, hô hấp…thông qua tổng đài 1022.

TP.HCM ra mắt kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe theo chuyên khoa qua tổng đài 1022

TP.HCM ra mắt kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe theo chuyên khoa qua tổng đài 1022

VOV.VN - Từ hôm nay (3/9), người dân TP.HCM có thể được tư vấn chăm sóc sức khỏe theo từng chuyên khoa cho nhóm người dân mắc các bệnh lý thuộc các chuyên khoa như tim mạch, nội tiết, hô hấp…thông qua tổng đài 1022.

Người dân TP.HCM gặp khó khăn có thể liên hệ Tổng đài 1022 trên Zalo
Người dân TP.HCM gặp khó khăn có thể liên hệ Tổng đài 1022 trên Zalo

VOV.VN - Bên cạnh các cách thức như gọi đến Tổng đài 1022 – nhấn phím 2, qua ứng dụng Tổng đài 1022…, hiện nay người dân TPHCM khi gặp khó khăn do dịch COVID-19 có thể liên hệ qua Zalo để tìm sự hỗ trợ.

Người dân TP.HCM gặp khó khăn có thể liên hệ Tổng đài 1022 trên Zalo

Người dân TP.HCM gặp khó khăn có thể liên hệ Tổng đài 1022 trên Zalo

VOV.VN - Bên cạnh các cách thức như gọi đến Tổng đài 1022 – nhấn phím 2, qua ứng dụng Tổng đài 1022…, hiện nay người dân TPHCM khi gặp khó khăn do dịch COVID-19 có thể liên hệ qua Zalo để tìm sự hỗ trợ.

Tổng đài 1022 TP.HCM nhận 54.000 cuộc gọi/ngày
Tổng đài 1022 TP.HCM nhận 54.000 cuộc gọi/ngày

VOV.VN - Ngay sau khi mở kênh 1022 – nhánh số 2 để tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19, mỗi ngày tổng đài nhận đến 54.000 cuộc gọi và bị quá tải.

Tổng đài 1022 TP.HCM nhận 54.000 cuộc gọi/ngày

Tổng đài 1022 TP.HCM nhận 54.000 cuộc gọi/ngày

VOV.VN - Ngay sau khi mở kênh 1022 – nhánh số 2 để tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19, mỗi ngày tổng đài nhận đến 54.000 cuộc gọi và bị quá tải.