Xe quá tải gia tăng trở lại trên các tuyến quốc lộ trọng điểm

VOV.VN - Trong quý I, Cục Quản lý đường bộ tiến hành kiểm tra gần 30.000 xe, trong đó có hơn 3.000 xe vi phạm, tước 1.122 giấy phép lái xe, xử phạt nộp kho bạc nhà nước 28 tỷ đồng. 

Thời gian qua, tại một số địa phương có dấu hiệu buông lỏng quản lý phương tiện vận tải và lợi dụng các lực lượng chức năng tập trung nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông nên tình trạng xe quá tải có dấu hiệu bùng phát trở lại, tăng nóng trên các tuyến Quốc lộ trọng điểm.

Trong quý I, các Trạm kiểm tra tải trọng xử lưu động, cố định, Thanh tra các Sở Giao thông vận tải và các Cục Quản lý đường bộ đã tiến hành kiểm tra gần 30.000 xe, trong đó có hơn 3.000 xe vi phạm, tước 1.122 giấy phép lái xe, xử phạt nộp kho bạc nhà nước 28 tỷ đồng.  Vi phạm tải trọng xe trên các tuyến quốc lộ diễn ra khá phổ biến.

Trước diễn biến phức tạp của xe quá tải trọng, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chủ động chỉ đạo công tác phối hợp giữa các lực lượng Công an, Thanh tra giao thông tiếp tục thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 32 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác kiểm tra tải trọng xe; Đề nghị UBND các tỉnh, thành phố có nhiều xe quá tải lưu thông chỉ đạo các lực lượng chức năng phối hợp xử lý, không để tái diễn tình trạng xe quá tải. Tăng cường kiểm tra tại các cơ sở đầu nguồn hàng như các cảng, bến thủy nội địa, nhà máy, xí nghiệp trong các khu công nghiệp, các mỏ đá, mỏ vật liệu xây dựng, nhà máy xi măng... và trên các tuyến đường có nhiều xe quá tải lưu thông, đặc biệt là vào ban đêm để nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra tải trọng xe; Tăng cường kiểm tra, xử lý các loại xe tải, sơmi rơ-mooc tự đổ, cơi nới thành thùng để chở hàng quá tải, để hạn chế tai nạn giao thông.

Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết: “Bộ chỉ đạo Tổng cục và các Cục thí điểm lắp đặt cân tự động ở một số tỉnh. Đặc biệt như Hà Nội đã có chủ trương làm 16 điểm trên đầu nối và một số tuyến BOT, cao tốc. Khi lắp, chúng ta lắp được cân tải trọng thì không cần phải có lực lượng đứng ngoài đường theo dõi mà truyền trực tiếp về Tổng cục và Tổng cục truyền về các sở để phạt nguội, điều này rất hiệu quả. Nếu chúng ta không làm quyết liệt thì tôi nghĩ là quá tải cho tăng lên và phá hủy hết đường, nguy cơ gây tai nạn giao thông rất nguy hiểm”./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Tăng cường xử lý xe quá tải trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi
Tăng cường xử lý xe quá tải trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

VOV.VN - Bộ GTVT yêu cầu tăng cường kiểm soát tải trọng, ngăn chặn, xử lý nghiêm xe quá tải trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Tăng cường xử lý xe quá tải trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Tăng cường xử lý xe quá tải trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

VOV.VN - Bộ GTVT yêu cầu tăng cường kiểm soát tải trọng, ngăn chặn, xử lý nghiêm xe quá tải trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Phạt “nóng” 73 tài xế ô tô vi phạm tốc độ trên Quốc lộ 1A đoạn qua Bình Thuận
Phạt “nóng” 73 tài xế ô tô vi phạm tốc độ trên Quốc lộ 1A đoạn qua Bình Thuận

VOV.VN - Trong 73 trường hợp vi phạm tốc độ tại tỉnh Bình Thuận trong 7 ngày nghỉ Tết, có 18 trường hợp xe khách; 6 xe tải; 3 xe đầu kéo và 46 ô tô con.

Phạt “nóng” 73 tài xế ô tô vi phạm tốc độ trên Quốc lộ 1A đoạn qua Bình Thuận

Phạt “nóng” 73 tài xế ô tô vi phạm tốc độ trên Quốc lộ 1A đoạn qua Bình Thuận

VOV.VN - Trong 73 trường hợp vi phạm tốc độ tại tỉnh Bình Thuận trong 7 ngày nghỉ Tết, có 18 trường hợp xe khách; 6 xe tải; 3 xe đầu kéo và 46 ô tô con.

Cầu Thăng Long được bảo vệ như thế nào trước “hung thần” xe quá tải?
Cầu Thăng Long được bảo vệ như thế nào trước “hung thần” xe quá tải?

VOV.VN - Cầu Thăng Long sau khi đưa vào khai thác được các lực lượng chức năng chốt trực 24/24 để kiểm tra xử lý nghiêm vi phạm tải trọng, nhằm bảo vệ “tuổi thọ” cho cây cầu.

Cầu Thăng Long được bảo vệ như thế nào trước “hung thần” xe quá tải?

Cầu Thăng Long được bảo vệ như thế nào trước “hung thần” xe quá tải?

VOV.VN - Cầu Thăng Long sau khi đưa vào khai thác được các lực lượng chức năng chốt trực 24/24 để kiểm tra xử lý nghiêm vi phạm tải trọng, nhằm bảo vệ “tuổi thọ” cho cây cầu.