TP HCM khánh thành cầu vượt bằng thép

(VOV) - Cầu vượt bằng thép tại nút giao thông vòng xoay Hoàng Văn Thụ - Trường Sơn- Cộng Hòa.

Sáng nay (27/4), Ủy ban nhân dân TP HCM tổ chức lễ thông xe cầu vượt nút giao thông vòng xoay Hoàng Văn Thụ - Trường Sơn - Cộng Hòa và khởi công xây dựng 3 cầu vượt bằng thép tại các nút giao thông khác.

Cầu vượt bằng thép tại nút giao thông vòng xoay Hoàng Văn Thụ - Trường Sơn- Cộng Hòa được chủ đầu tư là Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 và các đơn vị thi công hoàn thành trước thời hạn gần một tháng rưỡi.

Cầu vượt thép được thông xe sáng 27/4 (Ảnh: VnExpress)

Công trình đảm bảo các yêu cầu đề ra là: kết cấu lắp ráp, thi công nhanh, không cần giải phóng mặt bằng và tải trọng phù hợp với tình hình lưu thông thực tế. Cầu dài hơn 244m, rộng 6,5m, dành cho một làn xe ô tô và một làn xe gắn máy lưu thông một chiều từ hướng Tây Bắc vào trung tâm thành phố, tổng vốn đầu tư 122 tỷ đồng.

Việc xây dựng cầu vượt bằng thép ở nút giao thông này nhận được sự đồng tình cao của người dân, vì khắc phục cơ bản tình trạng ùn tắc giao thông hàng ngày tại cửa ngõ Tây Bắc.

Phát huy hiệu quả của việc thi công cầu vượt bằng thép này, cùng trong sáng nay, UBND thành phố giao cho Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 tiếp tục làm chủ đầu tư, khởi công xây dựng cầu vượt bằng thép tại 3 nút giao là: Nguyễn Tri Phương - 3 Tháng 2- Lý Thái Tổ, Vòng xoay Cây Gõ và Hoàng Hoa Thám - Cộng Hòa. Tổng vốn đầu tư của 3 công trình này là hơn 1.000 tỷ đồng.

Cùng với xây dựng cầu vượt, toàn bộ hệ thống chiếu sáng và cây xanh của 3 nút giao được thiết kế đồng bộ, phù hợp với cảnh quan khu vực. Chậm nhất là 5 tháng nữa, các công trình được hoàn thành, cải thiện đáng kể và lâu dài tình trạng giao thông ở các tuyến giao thông trục chính: 3 Tháng 2, Cộng Hòa./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Xây cầu vượt qua Đàn Xã Tắc: Vì lịch sử hay vì dân sinh?
Xây cầu vượt qua Đàn Xã Tắc: Vì lịch sử hay vì dân sinh?

(VOV) - Bảo tồn di tích hay phát triển là sự lựa chọn khó khăn của các nhà quản lý và các nhà nghiên cứu văn hóa - lịch sử.

Xây cầu vượt qua Đàn Xã Tắc: Vì lịch sử hay vì dân sinh?

Xây cầu vượt qua Đàn Xã Tắc: Vì lịch sử hay vì dân sinh?

(VOV) - Bảo tồn di tích hay phát triển là sự lựa chọn khó khăn của các nhà quản lý và các nhà nghiên cứu văn hóa - lịch sử.

Hà Nội tháo dỡ 2 cầu bộ hành để xây cầu vượt
Hà Nội tháo dỡ 2 cầu bộ hành để xây cầu vượt

(VOV) -Hai cây cầu vượt dành cho người đi bộ bị tháo dỡ để dành không gian cho cầu vượt dành cho xe cơ giới.

Hà Nội tháo dỡ 2 cầu bộ hành để xây cầu vượt

Hà Nội tháo dỡ 2 cầu bộ hành để xây cầu vượt

(VOV) -Hai cây cầu vượt dành cho người đi bộ bị tháo dỡ để dành không gian cho cầu vượt dành cho xe cơ giới.

Hà Nội xây cầu vượt qua Đàn Xã Tắc: Nên hay không?
Hà Nội xây cầu vượt qua Đàn Xã Tắc: Nên hay không?

(VOV) - Sự việc đang dùng dằng giữa các bên mà cụ thể là UBND thành phố Hà Nội, Cục Di sản Văn hóa cùng các nhà nghiên cứu lịch sử văn hóa.

Hà Nội xây cầu vượt qua Đàn Xã Tắc: Nên hay không?

Hà Nội xây cầu vượt qua Đàn Xã Tắc: Nên hay không?

(VOV) - Sự việc đang dùng dằng giữa các bên mà cụ thể là UBND thành phố Hà Nội, Cục Di sản Văn hóa cùng các nhà nghiên cứu lịch sử văn hóa.