TPHCM bắt đầu sửa chữa “rốn ngập” Nguyễn Hữu Cảnh

VOV.VN - Dự án có mức đầu tư 473 tỷ đồng, nhằm chống ngập, đảm bảo giao thông và hài hoà với các khu dân cư hai bên đường Nguyễn Hữu Cảnh.

Từ ngày 5/10, Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP HCM bắt đầu thi công sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh, tuyến đường được xem là "rốn ngập" của thành phố.

Việc thi công, phần đường dọc tuyến sẽ thiết kế trên cơ sở khôi phục cao độ thiết kế cơ sở trước đây, đảm bảo chống ngập, đảm bảo giao thông và hài hoà với các khu dân cư dọc 2 bên tuyến. Trong đó, việc thi công sẽ nâng cao độ mặt đường ở những đoạn bị lún nặng, có đoạn được nâng lên tới 1,2 m như khu vực trước tòa nhà The Manor. Bên cạnh đó, hệ thống cây xanh trên tuyến đường cũng sẽ được cải tạo và trồng mới các chủng loại phù hợp.

Biển cảnh báo trên đường Nguyễn Hữu Cảnh.

Sáng 5/10, tại khu vực trước toà nhà The Manor, nơi bị lún nặng nhất trên tuyến đường này, đơn vị thi công đã rào chắn một làn xe ở sát tim đường, bố trí lực lượng để điều tiết giao thông qua khu vực.

Theo Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP HCM, dự án này có mức đầu tư 473 tỷ đồng, trong đó chi phí xây lắp 371 tỷ đồng. Việc thi công sẽ thực hiện nâng cấp, sửa chữa và cải tạo nền đường Nguyễn Hữu Cảnh trên tổng chiều dài gần 3,2 km, bề rộng giữ nguyên. Đồng thời cải tạo và xây dựng bổ sung hệ thống thoát nước, chiếu sáng, cây xanh, công trình hạ tầng kỹ thuật... Thời gian thi công dự kiến là hơn một năm.

Trong thời gian thi công, tại khu vực hầm chui Nguyễn Hữu Cảnh sẽ tổ chức lưu thông 2 chiều cho các loại xe, bao gồm cả xe máy. Một đoạn trên đường Nguyễn Hữu Cảnh sẽ cấm ôtô lưu thông hướng từ đường Ngô Tất Tố đến chân cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh. Lộ trình thay thế: Ngô Tất Tố - (rẽ trái) Nguyễn Hữu Cảnh - (quay đầu hẻm 113) Võ Duy Ninh - hầm chui Nguyễn Hữu Cảnh hoặc Ngô Tất Tố - Trần Quang Long/Nguyễn Văn Lạc - Phạm Viết Chánh - Nguyễn Hữu Cảnh.

Trước đây, đường Nguyễn Hữu Cảnh thường xuyên ngập nước.
Việc thi công sẽ diễn ra khoảng 14 tháng.

Đối với giai đoạn 2, việc thi công sẽ thực hiện từ đoạn giao cầu Thủ Thiêm đến đầu cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh và các phương tiện vẫn được lưu thông như hiện nay.

Theo nhiều người dân sinh sống tại khu vực trên, thời gian qua tình hình ngập nước tuy có giảm đi đôi chút khi có máy bơm nhưng nhìn chung, ngập nước vẫn thường xuyên diễn ra, gây ảnh hưởng đến việc đi lại, sinh hoạt và buôn bán./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng ở TP HCM nguy cơ chậm tiến độ
Dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng ở TP HCM nguy cơ chậm tiến độ

VOV.VN - Dự án chống ngập ở TP HCM có vốn đầu tư gần 10.000 tỷ đồng của Tập đoàn Trung Nam vẫn đang gặp khó ở khâu giải phóng mặt bằng (GPMB). 

Dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng ở TP HCM nguy cơ chậm tiến độ

Dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng ở TP HCM nguy cơ chậm tiến độ

VOV.VN - Dự án chống ngập ở TP HCM có vốn đầu tư gần 10.000 tỷ đồng của Tập đoàn Trung Nam vẫn đang gặp khó ở khâu giải phóng mặt bằng (GPMB). 

Hà Nội đề xuất thu phí vào nội đô: Khác gì “dùng lu chống ngập“!
Hà Nội đề xuất thu phí vào nội đô: Khác gì “dùng lu chống ngập“!

VOV.VN - Ùn tắc giao thông Hà Nội không chỉ có lỗi của dân, mà có lỗi của chính quyền thành phố, vì vậy, thu phí không phải là giải pháp căn cơ.

Hà Nội đề xuất thu phí vào nội đô: Khác gì “dùng lu chống ngập“!

Hà Nội đề xuất thu phí vào nội đô: Khác gì “dùng lu chống ngập“!

VOV.VN - Ùn tắc giao thông Hà Nội không chỉ có lỗi của dân, mà có lỗi của chính quyền thành phố, vì vậy, thu phí không phải là giải pháp căn cơ.

TP Hồ Chí Minh cần xóa "bao cấp" trong công tác chống ngập
TP Hồ Chí Minh cần xóa "bao cấp" trong công tác chống ngập

VOV.VN -Quan trọng nhất phải xóa bao cấp trong chống ngập, có nghĩa là tính đúng tính đủ và từ đó lôi kéo được tư nhân và doanh nghiệp vào cuộc cùng thực hiện.

TP Hồ Chí Minh cần xóa "bao cấp" trong công tác chống ngập

TP Hồ Chí Minh cần xóa "bao cấp" trong công tác chống ngập

VOV.VN -Quan trọng nhất phải xóa bao cấp trong chống ngập, có nghĩa là tính đúng tính đủ và từ đó lôi kéo được tư nhân và doanh nghiệp vào cuộc cùng thực hiện.