TP.HCM dừng hoạt động tại cầu tàu số 2 ở bến Bạch Đằng

VOV.VN - Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa có công văn gửi Công ty TNHH Công nghệ xanh DP về việc dừng hoạt động bến thủy nội địa tại cầu tàu số 2 công viên bến Bạch Đằng, Quận 1.

Theo đó, thực hiện chỉ đạo UBND TP.HCM, Sở Giao thông vận tải không gia hạn hoạt động bến thủy nội địa tại cầu tàu số 2 công viên bến Bạch Đằng của Công ty TNHH Công nghệ Xanh DP kể từ ngày 1/4.

Sở này đề nghị Công ty TNHH Công nghệ Xanh DP dừng hoạt động bến thủy nội địa tại cầu tàu số 2 Công viên Bến Bạch Đằng, Quận 1; thực hiện di dời không bồi thường, thanh thải công trình liên quan hoạt động bến tại cầu tàu số 2 khu bến Bạch Đằng; không neo đậu các phương tiện thủy nội địa tại cầu tàu số 2 khu bến Bạch Đằng khi chưa được cấp phép của cơ quan có thẩm quyền.

Đồng thời, Công ty TNHH Công nghệ Xanh DP thực hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định (lập hồ sơ nộp phí thuê quyền khai thác tài sản kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa đối với cầu tàu số 2 và đất có mặt nước gửi Sở Tài nguyên và Môi trường, Cục Thuế TP.HCM).

Được biết, ngày 27/3, Sở Giao thông vận tải kiến nghị UBND TP.HCM chấp thuận chủ trương cho Công ty TNHH Công nghệ Xanh DP được tiếp tục tổ chức khai thác cầu tàu này nhưng không được chấp thuận.

Trước đó, UBND TP.Hồ Chí Minh đã giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan nghiên cứu báo cáo đề xuất phương án sắp xếp các cầu tàu 1, 2, 3, 4 công viên bến Bạch Đằng và cầu cảng B, C cầu tàu Ba Son.

Hiện Trung tâm Quản lý đường thủy đang phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện nghiên cứu quy hoạch không gian đô thị kết hợp sắp xếp các bến thủy nội địa khu vực bến Bạch Đằng từ cầu Khánh Hội đến cầu Ba Son.

Theo ông Trần Song Hải, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ Xanh DP, công ty chấp thuận theo chủ trương của UBND TP để chờ Sở Giao thông vận tải TP đưa ra phương án sắp xếp lại các cầu tàu 1, 2, 3, 4 công viên bến Bạch Đằng và cầu cảng B, C cầu tàu Ba Son.

Từ ngày 1/4, công ty đã dừng tất cả các hoạt động tại khu vực cầu tàu và tạm dừng lịch chạy tàu cao tốc Greenlines DP. Đến nay, phía công ty đã trả lại 6.000 vé tàu cao tốc cho hành khách. Doanh nghiệp mong muốn thành phố sớm có giải pháp, phương án sắp xếp để sớm hoạt động trở lại, nhất là thời điểm dịp lễ 30/4 sắp tới.

Dự kiến, ngày mai 12/4, UBND TP.HCM sẽ họp về nội dung này./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

TP.HCM dự tính làm cầu vượt bộ hành nối Nguyễn Huệ với Công viên Bạch Đằng
TP.HCM dự tính làm cầu vượt bộ hành nối Nguyễn Huệ với Công viên Bạch Đằng

VOV.VN - Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa thông báo nội dung cuộc họp về phối hợp khảo sát và thống nhất vị trí xây công trình kết nối đường Nguyễn Huệ với Công viên Bạch Đằng, Quận 1 dành cho người đi bộ.

TP.HCM dự tính làm cầu vượt bộ hành nối Nguyễn Huệ với Công viên Bạch Đằng

TP.HCM dự tính làm cầu vượt bộ hành nối Nguyễn Huệ với Công viên Bạch Đằng

VOV.VN - Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa thông báo nội dung cuộc họp về phối hợp khảo sát và thống nhất vị trí xây công trình kết nối đường Nguyễn Huệ với Công viên Bạch Đằng, Quận 1 dành cho người đi bộ.

Kiến nghị bổ sung 2.900 tỷ đồng để giải phóng mặt bằng cao tốc TP.HCM – Mộc Bài
Kiến nghị bổ sung 2.900 tỷ đồng để giải phóng mặt bằng cao tốc TP.HCM – Mộc Bài

VOV.VN - UBND TP.HCM vừa có văn bản khẩn gửi Thủ tướng Chính phủ báo cáo tình hình triển khai các dự án đường cao tốc đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP) trên địa bàn TP.HCM.

Kiến nghị bổ sung 2.900 tỷ đồng để giải phóng mặt bằng cao tốc TP.HCM – Mộc Bài

Kiến nghị bổ sung 2.900 tỷ đồng để giải phóng mặt bằng cao tốc TP.HCM – Mộc Bài

VOV.VN - UBND TP.HCM vừa có văn bản khẩn gửi Thủ tướng Chính phủ báo cáo tình hình triển khai các dự án đường cao tốc đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP) trên địa bàn TP.HCM.

Tháo gỡ các nút thắt, đẩy nhanh tiến độ thi công cao tốc Bắc Nam phía Đông
Tháo gỡ các nút thắt, đẩy nhanh tiến độ thi công cao tốc Bắc Nam phía Đông

VOV.VN - Tình trạng thiếu vật liệu và chậm giải phóng mặt bằng là những “nút thắt” lớn nhất của dự án cao tốc Bắc - Nam. Tiến độ nhiều dự án thành phần đang gặp khó vì hai “nút thắt” này. Bên cạnh đó, việc tái định cư chậm cũng ảnh hưởng tiến độ thực hiện dự án.

Tháo gỡ các nút thắt, đẩy nhanh tiến độ thi công cao tốc Bắc Nam phía Đông

Tháo gỡ các nút thắt, đẩy nhanh tiến độ thi công cao tốc Bắc Nam phía Đông

VOV.VN - Tình trạng thiếu vật liệu và chậm giải phóng mặt bằng là những “nút thắt” lớn nhất của dự án cao tốc Bắc - Nam. Tiến độ nhiều dự án thành phần đang gặp khó vì hai “nút thắt” này. Bên cạnh đó, việc tái định cư chậm cũng ảnh hưởng tiến độ thực hiện dự án.